Hôm đi bảo dưỡng con vợ hai em chổ GM của bác Bình, có nghía qua em nó.
Ngoại thất thì gầm thấp hơn em INN và CAP. Hai ghế cuối cũng hơi bó vì vướng chổ dè xe. Vô lăng cảm giác hơi nhỏ. Về nhựa thì tạm ổn. Nội thất chấp nhận được
Nói chung là xe gia đình thì ok còn để kinh doanh em nghỉ ít ai chọn.
Máy 1.8 thế hệ mới (quảng cáo) thì chưa chạy thử. Hi vọng có bản 2.0 thì chắc ổn hơn.
về giá thì không thể bì với INN của Toy (dân mình vốn yêu Tôi mà) Nếu rẻ hơn INN chừng 70-100 tr thì sẽ hút khách hơn.
Em khuyên GM nên học hỏi Ford Fiesta: giá cạnh tranh, trang bị tốt, bảo hành chu đáo. Đó là lý do tại sao Ford Fiesta chạy rất nhiều ngoài đường.
Vài cảm nhận
Ngoại thất thì gầm thấp hơn em INN và CAP. Hai ghế cuối cũng hơi bó vì vướng chổ dè xe. Vô lăng cảm giác hơi nhỏ. Về nhựa thì tạm ổn. Nội thất chấp nhận được
Nói chung là xe gia đình thì ok còn để kinh doanh em nghỉ ít ai chọn.
Máy 1.8 thế hệ mới (quảng cáo) thì chưa chạy thử. Hi vọng có bản 2.0 thì chắc ổn hơn.
về giá thì không thể bì với INN của Toy (dân mình vốn yêu Tôi mà) Nếu rẻ hơn INN chừng 70-100 tr thì sẽ hút khách hơn.
Em khuyên GM nên học hỏi Ford Fiesta: giá cạnh tranh, trang bị tốt, bảo hành chu đáo. Đó là lý do tại sao Ford Fiesta chạy rất nhiều ngoài đường.
Vài cảm nhận
Last edited by a moderator:
Trang bị thì tốt thật...nhưngFord bây giờ giá hết cạnh tranh như lúc xưa rồi....
Nhớ lúc trước Focus sedan 1.8 MT giá 500 triệu, bây giờ hơn 620 triệu, chỉ thêm được 1 túi khí + mâm 16 inch.
Nhớ lúc trước Focus sedan 1.8 MT giá 500 triệu, bây giờ hơn 620 triệu, chỉ thêm được 1 túi khí + mâm 16 inch.
Ngoài một số ưu điểm , Ở VietNam cũng bị chê là máy yếu , tăng tốc chậm ...
Xem ở www.vneconomy.vn có bài đánh giá Orlando LTZ 1.8 với tiêu đề :
Đánh giá Chevrolet Orlando : Muốn nhanh thì phải từ từ
Sau đây là trích ra :
"...Tuy nhiên, trên những cung đường cho phép vận hành ở tốc độ cao, Orlando không đem lại sự thoải mái cho người điều khiển. Trọng lượng nặng đã làm giảm khả năng tăng tốc, khiến cho chiếc xe luôn bị đuối mỗi khi vượt chướng ngại vật cùng chiều.
Đạp thốc chân ga, Orlando không vọt lên tức thì mà luôn có một độ trễ nhất định. Khi đó, vòng tua máy thường vọt lên trên 7.000 vòng/phút khiến cho xe gào lên trước khi tăng tốc và chuyển số. Mặc dù sử hộp số 6 cấp nhưng quá trình sang số ở Orlando không thực sự nhẹ nhàng cho dù đang vận hành ở chế độ tự động hay bán tự động....
Mặc dù có sự hỗ trợ tốt từ hệ thống an toàn chủ động nhưng Chevrolet Orlando vẫn đem lại sự hoài nghi về độ an toàn khi trên hai phiên bản số sàn đều không có bất kỳ túi khí bảo vệ bị động cho người lái và hành khách. Đây là điểm trừ rất lớn và cũng là điều khiến không ít người phải bất ngờ vì thiết bị an toàn bị động tưởng chừng như bắt buộc phải có trên những chiếc xe hiện đại."
Các Bác đọc thêm sẽ rõ
Xem ở www.vneconomy.vn có bài đánh giá Orlando LTZ 1.8 với tiêu đề :
Đánh giá Chevrolet Orlando : Muốn nhanh thì phải từ từ
Sau đây là trích ra :
"...Tuy nhiên, trên những cung đường cho phép vận hành ở tốc độ cao, Orlando không đem lại sự thoải mái cho người điều khiển. Trọng lượng nặng đã làm giảm khả năng tăng tốc, khiến cho chiếc xe luôn bị đuối mỗi khi vượt chướng ngại vật cùng chiều.
Đạp thốc chân ga, Orlando không vọt lên tức thì mà luôn có một độ trễ nhất định. Khi đó, vòng tua máy thường vọt lên trên 7.000 vòng/phút khiến cho xe gào lên trước khi tăng tốc và chuyển số. Mặc dù sử hộp số 6 cấp nhưng quá trình sang số ở Orlando không thực sự nhẹ nhàng cho dù đang vận hành ở chế độ tự động hay bán tự động....
Mặc dù có sự hỗ trợ tốt từ hệ thống an toàn chủ động nhưng Chevrolet Orlando vẫn đem lại sự hoài nghi về độ an toàn khi trên hai phiên bản số sàn đều không có bất kỳ túi khí bảo vệ bị động cho người lái và hành khách. Đây là điểm trừ rất lớn và cũng là điều khiến không ít người phải bất ngờ vì thiết bị an toàn bị động tưởng chừng như bắt buộc phải có trên những chiếc xe hiện đại."
Các Bác đọc thêm sẽ rõ
liem202ee nói:Ngoài các tính năng tốt , Các tạp chí xe hơi của nước ngoài như whatcar ?... đều không đánh giá cao Orlando bản chạy xăng 1.8 lít về mặt tính năng vận hành , <span style=""color: #ff0000;"">và bản chạy xăng 1.8 lit bị chê là động cơ yếu ,ồn , và không linh hoạt</span> ...và đuợc khuyên là không nên mua bản động cơ xăng 1.8 lit . Ở nước ngoài (Châu Âu ) sử dụng bản động cơ diesel hoặc xăng 2.4 lít
Không biết vì sao GM Việt Nam lại cung cấp bản động cơ xăng 1.8 lít cho thị trường Việt Nam vậy !
Sau đây là đánh giá được trích ra :
<h1><span style=""color: #ff0000;"">1.Chevrolet Orlando MPV 1.8 LTZ 5dr</span></h1>
For LTZ cars come with all the equipment of lesser Outlanders, plus cruise control, automatic lights and wipers, chrome body detailing and ambient interior lighting.
Against: <span style=""color: #ff0000;"">Chevrolet’s 1.8-litre petrol engine is gutless and very noisy. The Orlando isn’t as versatile </span>as the best MPVs.
[h4]What Car? Says :[/h4] If you’ve got this sort of money to spend on an Orlando, <span style=""color: #ff0000;"">we’d recommend buying a lower-spec diesel instead. </span>
<h1><span style=""color: #ff0000;"">2.Chevrolet Orlando MPV 1.8 LS 5dr</span></h1> <span style=""color: #ff0000;"">http://www.whatcar.com/car-reviews/chevrolet/orlando-mpv/1-8-ls-5dr/summary/62053</span>
For The 1.8-litre petrol model is temptingly priced in entry-level LS trim. Air-conditioning, remote central locking and electric windows are all standard.
Against This model misses out on desirable features such as alloy wheels, parking sensors and climate control. <span style=""color: #ff0000;"">The engine is gutless and very noisy.</span>
What Car? says
This is the cheapest Orlando, <span style=""color: #ff0000;"">but we’d avoid it because the engine is weak and you don’t get much kit. </span>
<h1><span style=""color: #ff0000;"">3.Chevrolet Orlando MPV 1.8 LT 5dr</span></h1> h<span style=""color: #ff0000;"">ttp://www.whatcar.com/car-reviews/chevrolet/orlando-</span>mpv/1-8-lt-5dr/summary/62054
For Mid-range LT spec adds desirable features such as alloy wheels, parking sensors and climate control. The price is low compared with rivals that are similarly kitted.
Against <span style=""color: #ff0000;"">Chevrolet’s 1.8-litre petrol engine is gutless and very noisy. The Orlando isn’t as versatile</span> as the best MPVs.
What Car? Says :
This is our favourite Orlando trim, <span style=""color: #ff0000;"">but we’d recommend spending a little more and getting one of the diesel engines.</span>
<h2><span style=""color: #ff0000;"">4.Fifth Gear overall car ratings</span></h2> <h2>http://fwd.channel5.com/cars/medium-mpv/chevrolet-orlando</h2> <h3>PERFORMANCE</h3> <span style=""color: #ff0000;"">Avoid the petrol engine if you want any sort of performance - it struggled to climb hills and overtake with just two people on board,</span> let alone seven - but the diesel is admirable, even in the lower powered version. It is not fast, but competitive with rivals and capable of overtaking.
KoKoNo nói:Nhìn dáng xe từ xa khoảng 10m chấm 8 điểm(test bề ngoài em LTZ).
Lại gần thấy sàn thấp quá : -1
Không có xi-nhan trên chiếu hậu cho bản LTZ : - 1
Nội thất thì vẫn như thời Vidamco : - 1
Công suất máy : -1
Giá thành : chưa biết độ bền như thế nào nên không dám nhận xét.
Vậy cuối cùng em nó còn 4/10 điểm.
Last edited by a moderator:
Mình cũng có cùng cảm nhận, 2 ghế sau không có chỗ để chân do mui xe thấp quá. Ngồi bó gối rất dễ mỏi chân...
Mình đang quan tâm đến xe này, có khi nào nó giảm giá nữa không bác?
Mình đang quan tâm đến xe này, có khi nào nó giảm giá nữa không bác?
Em cũng có cơ hội lái em Orlando này và nhận xét sơ bộ như sau:
- Nội thất: table bố trí / thiết kế đẹp
- Hàng ghế sau cùng: dùng cho trẻ em thì OK
- Dàn lạnh: chỉ có 1 nhưng có hốc gió thổi ra phía sau
- Tiếng ồn: ngồi trong xe, tắt máy lạnh vẫn nghe tiếng quạt. Khi mở máy lạnh thì ồn hơn. Khi chạy và muốn tăng tấc thì tiến ồn của máy vọng vào cabin khá lớn.
- Tăng tốc: không tăng nhanh được mà hơi có độ ỳ.
- Ngoại thất: nhìn mới mẽ, đẹp nhưng sơn có vẽ mỏng manh quá.
- Khi mở nắp capo bạn sẽ thất vọng khi thấy cái máy quá nhỏ năm trong khoang máy mà nguyên gốc được thiết kế cho máy 2.4. Nói chung nhìn không gọn và đẹp bằng Captiva. Nắp capo thì sơn quá mỏng.
Nếu xe này được gắn động cơ 2.4 như ở Châu Âu thì sẽ rất tuyệt.
- Nội thất: table bố trí / thiết kế đẹp
- Hàng ghế sau cùng: dùng cho trẻ em thì OK
- Dàn lạnh: chỉ có 1 nhưng có hốc gió thổi ra phía sau
- Tiếng ồn: ngồi trong xe, tắt máy lạnh vẫn nghe tiếng quạt. Khi mở máy lạnh thì ồn hơn. Khi chạy và muốn tăng tấc thì tiến ồn của máy vọng vào cabin khá lớn.
- Tăng tốc: không tăng nhanh được mà hơi có độ ỳ.
- Ngoại thất: nhìn mới mẽ, đẹp nhưng sơn có vẽ mỏng manh quá.
- Khi mở nắp capo bạn sẽ thất vọng khi thấy cái máy quá nhỏ năm trong khoang máy mà nguyên gốc được thiết kế cho máy 2.4. Nói chung nhìn không gọn và đẹp bằng Captiva. Nắp capo thì sơn quá mỏng.
Nếu xe này được gắn động cơ 2.4 như ở Châu Âu thì sẽ rất tuyệt.
Em thấy Orlando nếu đi đủ 7 người thì không có chổ để hành lý. Băng sau cùng ngồi cũng không thoải mái lắm.
yanny nói:Em mới chạy Orlando được hơn 200km, chưa đi đường xa, chỉ chạy lòng vòng trong phố thôi. Có vài cảm nhận như sau :
Xe rộng rãi, 7 người kể cả tài xế là vô tư.
Kiểu dáng thì mỗi người một ý , riêng e thấy thích nên mới mua. Kiểu mới, lạ nên ít nhất đi được 2-3 năm mới lỗi thời.
Nội thất thì theo em nghĩ với tầm tiền < 830 triệu (Em mua trước 1.1.2012) thì vậy là quá ok rồi. Âm thanh 6 loa nghe CD, Mp3 hay. Em lấy cái Jack 3.5mm cắp vào Điện Thoại, sau đó cắm vào ngõ AUX, có nguoi gọi đến nói chuyện rảnh tay luôn....kekekek .
Nhiều bác cứ than vãn này nọ nhưng với em thì tầm tiền này chỉ có thế. Muốn thêm thì bỏ tiền tỉ mua xe xịn hơn. Không có cái gì Ngon - Bổ - Rẻ - Đẹp và Bền hết.....kekeke....
Xe 1.8 chạy tà tà trong phố đúng là hơi yếu thiệt, khi dừng đèn đỏ xong muốn phóng lên một tí thì máy toàn phải trên 3000 rpm....Không biết có phải do em mê bạo lực không chứ đạp tà tà đợi xe lên thì e chịu không nổi....mà nếu mình chịu nạp thì cũng lên good lắm àh. Hôm qua có ra Nguyễn Văn Linh nạp thử, chỉ có 2 vợ chồng trên xe thôi, Xe lên 100 nhẹ phà phà, có trớn rồi đi rất sướng. Xe không có cân bằng điện tử, mà ôm cua trên 70km rất ngọt, em cũng chả hiểu. Nói chung 1.8 mà nạp được vậy là OK....còn ai chê thì em chịu....
Xăng cộ thì em chưa canh được vì chỉ toàn bò trong phố, nổ máy lạnh chờ vợ lớn đi siêu thị,...Hôm nào có dịp đi xa sẽ thử.....
Đi tư từ rồi có thêm điều gì em sẽ báo cáo tiếp ạh....
Em thích cách comment của bác
Xe này xài khung gầm (chassis) và máy của Cruze 1.8 đó bác. Ôm cua ngọt là đúng vì khung và máy đều nằm thấp. Có điều máy hơi yếu và em thấy nhiều bác chưa lo vấn đề ngập nước trong mùa mưa.
Động cơ và hộp số không có gì khác biệt, chẳng qua là cách tính công suất thôi bác. Máy Ecotech 1.8 có công suất 103KW, nếu tính theo đơn vị HP thì khoảng 139 HP ( 1hp = 746 W) , còn tính theo đơn vị PS thì khoảng 141 PS ( 1ps= 735.5 W). HP = horse power; PS = power strength thường dùng trong automotive thôi.
duc96 nói:Cho hỏi Bác meocon07 : theo như Bác nói thì xe Orlando có cùng động cơ và hộp số như Cruze LTZ 1.8 ( và Lac CDX 1.8 ) à ?
Em thấy công suất động cơ <span style=""color: #0000ff;"">Orlando ghi là 141 HP</span> nên nghĩ rằng nó có động cơ thế hệ mới hơn Cruze LTZ 1.8 và Lac CDX 1.8 chứ ? vì <span style=""color: #0000ff;"">động cơ của Cruze LTZ 1.8 và Lac CDX 1.8 chỉ có công suất 139 HP</span> thôi !Có phải vậy không ?
meocon07 nói:Lạ nhỉ, em đi chiếc Lac cdx 1.8, về máy móc và hộp số thì không có gì khác giữa cdx 1.8 và orlando... có thể khác cái firmware điều khiển trong ECU. Xe em chạy chưa bị hiện tượng này bao giờ, có thể do cơ cấu bù ga khi xe chuyển xuống số thấp hơn. Bác thử chuyển qua chế độ số manual xem sao, khi bác chạy chậm (mặc dù ở chế độ manual) thì nó vẫn trả về số thấp hơn khi bác chạy chậm ở ngưỡng phải trả số để không bị tắt máy. Mục đích của việc này là để kiểm chứng tại thời điểm bị giật có phải là thời điểm nó trả số hay không. Nếu đúng thì có thể do chế độ bù ga khi trả số hoặc do cái hộp số bắt nhạy quá (y như mấy cái 2b mới dán bố ly hợp), hy vọng chạy thêm 1 thời gian nữa thì nó hết. Bác thử làm cái reset drive by wire xem sao. Bữa trước em làm một phát, cảm giác sau đó xe chạy mượt hơn.yanny nói:Có bác nào đang chạy Orlando không cho em hỏi tí....Xe em có tình trạng thế này : khi đi chậm, vòng tua thấp em giữ chân ga nhẹ nhẹ, thấy có xe phía trước em nhả chân ga để đạp thắng thì xe giựt 1 cái, chồm lên (nếu người lạ chạy xe sẽ dễ bị hoảng đó) rồi mới giảm tốc độ xuống, lúc mới bị em cũng thấy hơi hoảng.....Tình trạng này thỉnh thoảng xuất hiện làm em khó chịu quá. Bà xã em hỏi sao xe chạy không êm, em trả lời là do xe mới nên chắc máy móc chưa đều, nhưng theo em nghĩ không phải vậy....Thêm nữa nếu đạp ga đều đều thì khi xe sang số cũng không êm. Em có biết nghe 1 chiếc mẹc c250 cũng bị tình trang tương tự, nhưng sau khi vào hãng update firmware cho hộp số thì khắc phục được lỗi trên, Không biết Orlando này có bị tương tự vậy không ? hay là bị vấn đề gì khác, Xe em mới chạy hơn 400km, Tính đợi khi bảo dưỡng 1000km vào hãng nhờ mấy anh kỹ thuật kiểm tra. Mong các anh có kinh nghiệm trường hợp bị như em chỉ dùm....Em cảm ơn !
Ngoài ra, bác đang dùng A92 hay A95?
Nếu muốn, bữa nào hẹn cafe rồi bác chạy thử xe em xem có bị tương tự như vậy hay không. Em làm việc ở sân bay TSN.
Các bác đi một thời gian đã thấy Óc-lắm-đô ổn định về mức tiêu thụ xăng chưa, trung bình là bao nhiêu? Cảm ơn cả nhà.
Nhan da^y, em hỏi hơi ngỗng tí: Có nên chuyển số từ D về N khi đang chạy không? E đang chạy số sàn quen kiểu này, mỗi khi có trớn đi quãng dài, hoặc gần đèn đỏ là về mo để xe tự đi, giảm quá trình về số. Nhưng thấy bảo xe AT đi chuyển số từ D về N khi đang chạy thì hại bộ ly hợp. Mong các bác chỉ giáo.
Nhan da^y, em hỏi hơi ngỗng tí: Có nên chuyển số từ D về N khi đang chạy không? E đang chạy số sàn quen kiểu này, mỗi khi có trớn đi quãng dài, hoặc gần đèn đỏ là về mo để xe tự đi, giảm quá trình về số. Nhưng thấy bảo xe AT đi chuyển số từ D về N khi đang chạy thì hại bộ ly hợp. Mong các bác chỉ giáo.