Hạng D
14/12/12
1.415
657
113
Dĩ An - Bình Dương
Theo cách hiểu của em thì thế này
1/ Bấm nút hình " Tam giác" hay các Bác gọi là Hazard: Em cho rằng chỉ áp dụng cho tình huống nguy hiểm và ưu tiên khác (nếu có ). Vì thế sử dụng để đi thẳng là sai và gây ảnh hưởng cho lưu thông của những phương tiện tham gia giao thông.
2/ đèn trái khi vào và đèn phải khi ra: Nếu áp dụng cho đi thẳng cũng không phù hợp. VÌ đã đi thẳng thì đâu có chuyển hướng mà phải bật đèn báo rẽ??????? Có hay chăng đây là thói quen và văn hóa giao thông, để báo cho các phương tiện tham gia giao thông khác biết. Em nghĩ cái này hợp lý, vì trong qua trình tham gia giao thông em nhận thấy việc này rất hữu ích và thuận lợi. Em cũng hay làm vậy
3/ Em cần bác nào áp dụng chuẩn của luật giao thông xác nhận hoặc hướng dẫn chính xác. Phải rõ ràng và đúng luật thì mới yêu cầu mọi người tuân thủ giao thông được. Không hiểu và hiểu sai thì .... quá nguy hiểm.
Em xin đa tạ. Hãy lái xe bằng cả trái tim
 
  • Like
Reactions: kotk
Hạng B2
12/3/14
194
94
28
Các bác tài của PT, Thành Bưởi, ...hay có cách chạy như vậy khi vượt và vào vòng xoay! và e cũng chã hiểu tại sao phải sử dụng đèn như vậy!
 
Hạng C
5/6/13
525
424
63
Luật chỉ quy định ngắn gọn "chuyển hướng phải signal" nên nhiều khi có nhiều cách hiểu.
Theo em thì vào bùng binh đã là chuyển hướng sang trái rồi, và nếu ra khỏi bb thì ít nhiều cũng đã chuyển hướng sang phải, nên buộc vào trái - ra phải (bùng binh) là đúng luật và an toàn.
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
e hôm trước bị xì ron bơm nước...kêu xì xì như nồi áp suất,đạp máy nặng trịch, đồng hồ nhiệt lên nhanh vãi, bụng bảo dạ thôi xong con ong bó máy cmr...vội vàng bật hazard chạy lê lết mãi...e vẫn chạy thẳng nhug mà chậm, đằng sau các kiểu 4B bóp còi inh ỏi, e kệ hết chẳng việc gì phải vội, cứ từ từ....
 
Hạng C
19/1/14
707
458
63
47
LamAnh TSP Dzọt rồi bác ơi
Em đây các bác.
Đúng là ko có đều luật nào bắt buộc như vậy nhưng theo em thì:

Khi xe di chuyển vào và ra vòng xoay tức phải đánh lái theo hướng rẽ, vậy đó là chuyển hướng nên em bật signal, cốt để xe sau thấy và lưu thông dễ dàng cùng nhau hơn.

Em thường đi như vậy, có vòng xoay do hướng mình đi mà phải bật signal tới 3 lần.

VÀ, khi bật signal và phải cùng lúc tránh né xe khác chen lấn nên phải đánh lái để tránh, signal tắt, phải bật lại và có khi phải giữ cần signal. Vậy nên em bật hazard là vì vậy.
Em chưa bao giờ bị thổi khi vào ra vòng xoay.

Trên diễn đàn này cũng có bài về vụ này rồi ạ.
Link
 
Hạng C
18/10/14
596
616
93
Em đây các bác.
Đúng là ko có đều luật nào bắt buộc như vậy nhưng theo em thì:

Khi xe di chuyển vào và ra vòng xoay tức phải đánh lái theo hướng rẽ, vậy đó là chuyển hướng nên em bật signal, cốt để xe sau thấy và lưu thông dễ dàng cùng nhau hơn.

Em thường đi như vậy, có vòng xoay do hướng mình đi mà phải bật signal tới 3 lần.

VÀ, khi bật signal và phải cùng lúc tránh né xe khác chen lấn nên phải đánh lái để tránh, signal tắt, phải bật lại và có khi phải giữ cần signal. Vậy nên em bật hazard là vì vậy.
Em chưa bao giờ bị thổi khi vào ra vòng xoay.

Trên diễn đàn này cũng có bài về vụ này rồi ạ.
Link
Bác bật thì được, không ai cấm, cũng không xxx nào bắt bác.
Nhưng xe sau không biết bác rẽ hướng nào? Khi nào thì bác ra khỏi vòng xoay?
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.552
7.333
113
59
Em đây các bác.
Đúng là ko có đều luật nào bắt buộc như vậy nhưng theo em thì:

Khi xe di chuyển vào và ra vòng xoay tức phải đánh lái theo hướng rẽ, vậy đó là chuyển hướng nên em bật signal, cốt để xe sau thấy và lưu thông dễ dàng cùng nhau hơn.

Em thường đi như vậy, có vòng xoay do hướng mình đi mà phải bật signal tới 3 lần.

VÀ, khi bật signal và phải cùng lúc tránh né xe khác chen lấn nên phải đánh lái để tránh, signal tắt, phải bật lại và có khi phải giữ cần signal. Vậy nên em bật hazard là vì vậy.
Em chưa bao giờ bị thổi khi vào ra vòng xoay.

Trên diễn đàn này cũng có bài về vụ này rồi ạ.
Link
đúng là có lợi cho mình nhưng bất lợi cho người đi sau sẽ không biết bác đi thẳng, rẽ phải hay ôm bùng binh. Hảy đặt mình vào vị trí người đi sau gặp xe đi trước bật hazard khi qua bùng binh bác sẽ có cảm nhận nên hay không nên sử dụng đèn này không đúng lúc.
 
Hạng B1
16/8/13
53
42
18
Em thấy ở quê em (Vinh) các xe chạy qua ngã tư nếu đi thẳng hay bật. Và em nghĩ như thế là sai chức năng của đèn đó.
 
Hạng B2
26/11/11
180
50
28
Cách đây cả tuần, có cha thầy chùa viên tịch. Con nhang đệ tử đi trên mấy chiếc xe 30c, 16c bật hazard chạy luồn lách trên đường Nguyễn Xí ra XVNT, như ăn cướp. Khốn khiếp.