Chi phí hợp lý hơn thôi chứ gì nữa bLý do là gì bạn
Chứ đẳng cấp 2 con khác hoàn toàn nhau
Chi phí hợp lý hơn thôi chứ gì nữa bLý do là gì bạn
Tàu làm chủ thì là xe tàu còn gì Bác.Hôm xc60 ra mắt bản mới R-Design cũng định xuống tiền. Nhưng mình ở tỉnh suy nghĩ mãi cuối cùng cọc GLC 300. Vẫn mê XC60 hơn GLC nhưng khoản bảo dưỡng hơi phức tạp vì mình xa HN. Với lại về quê chạy con GLC có vẽ thương hiệu hơn. Chạy Volvo họ tưởng xe tàu
320hp lận.
Chi phí bảo dưỡng thì Volvo 3 năm đầu không cần bỏ ra thứ gì chỉ đổ xăng và thay lốp nếu đi nhiều.
Merc thì 3 năm đầu khoảng 4tr/nháy/8000km. 40000 khoảng 15tr.
Lốp Merc và lốp Volvo = giá.
Thương hiệu thì Volvo<Merc, ít nhất ở VN, đặc biệt dưới "quê".
Tôi đồng ý với ý kiến này. Vốn dĩ Volvo không phải là hãng xe sang. Về tay TQ thì tự bước lên chung mâm với các ông lớn Đức. Sản xuất tại Thụy Điển thì còn có thể mua về xài coi như một chiếc xe bình dân cộng (+). Còn sản xuất tại TQ thì "no table" miễn bàn.Về động cơ, hộp số : chưa biết cái nào hơn cái nào thua nhưng động cơ Mer phổ biến hơn nhiều nên thợ cũng rành hơn, phụ tùng cũng sẵn hơn.
Về Service : xe sang, cần phải có một hệ thống dịch vụ bảo dưỡng, phụ tùng đúng chuẩn, rộng khắp, về mặt này, Volvo càng thua xa lắc.
Về mặt thẩm mỹ : ai thích thì bảo đẹp, riêng mình, XC90 còn đẹp, XC60 bình thường, không xấu, cũng chẳng đẹp.
Về đẳng cấp thương hiệu, Volvo-Geely chẳng là gì so với Mercedes-Benz, Volvo vốn chỉ là một hãng xe nhỏ của Thụy Điển, nổi tiếng về một số phát minh an toàn xe hơi, thời đó cũng đã qua lâu rồi, về tay Geely mới cố bước lên level Luxury, cũng chập chững thôi, tên tuổi kém cả Lexus, Acura, Infinity.
Về giá cả : vì được coi như hàng hiếm, ít đụng hàng , lại là hàng nhập nên mặc dù đẳng cấp kém hơn vẫn được set giá cao hơn Mercedes GLC.
Túm lại : Ai thích thì cứ mua thôi, chạy cũng tốt, không đến nổi kém, nghe ô PCT Volvo nói xe Volvo tuy có xuất xứ TQ nhưng chất lượng còn tốt hơn cả xe châu Âu
View attachment 2369756
Cổ đông lớn nhưng không chi phối, không có quyền quyết định. Xe ở Việt Nam vẫn dùng toàn bộ linh kiện phụ tùng từ Đức. Geely là ông chủ thật sự của Volvo, có quyền quyết định xe được sản xuất ở đâu, chất lượng ra sao. Một bên là đầu tư vào chỗ ngon kiếm tiền lời. Một bên là mua hẳn toàn bộ và muốn làm gì cũng được.Không nhầm thì Geely là cổ đông lớn nhất của Mer, vậy có gọi là Mer-Geely không nhỉ ?