Theo em bít thì cái lốp sơ cua để trong cốp thì ko có cảm ứng bác à, nó xì hồi nào ko bít đâu. Bác nên tự check áp suất 5 cái lốp thường xuyên là tốt nhất. Chúc bác lái xe an toàn.
Last edited by a moderator:
jaguar231 nói:theo như em biết các dòng nhập của toyota mà có đèn báo áp xuất lốp thì tất cả các bánh xe đều có cảm biến kể cả bánh sơ cua . xe bác mer hiện đại như thế hẳn củng phải có chứ
Em sure là có cả cảm biến ở 5 bánh, nhưng nếu bánh để trong cốp xe (chưa gắn vào xe) thì khi bị xì hơi chắc nó không báo, sao hay vậy? Chẳng lẽ khi nào gắn ốc vào, chạm điện qua các ốc bánh xe thì cảm biến mới hoạt động sao ta.
công nghệ phát hiện bánh xe bị xì hơi của mer không giống mấy loại của toyota kiểm tra lốp bằng các cảm ứng áp xuất lốp, nói nôm na là nó đếm vòng quay của mỗi bánh xem có bánh nào nhanh hơn các bánh khác không, nếu có thì đích thị là bị xì hơi máy tính sẽ kêu cái tuýt, bật màn hình đỏ check tire lên cho mình biết.
cảm biến áp suất lốp của Mer là loại đo ở vi sai giữa 2 lốp, phát hiện có sự chênh lệch là báo thì mình phải kiểm tra từng lốp chứ ko có cảm biến hiển thị thông số cụ thể áp suất của từng lốp
[font="times new roman,times"]chào pác, theo e được biết là ở mỗi bánh xe của Mer sẽ có cái cảm ừng để đo độ chênh lệch của từng bánh xe,nếu bánh nào yếu hơi thì cảm biến sẽ báo trên đồng hồ. Còn ở ngăn đựng bánh xe cua thì k có đâu pác ạ.[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
đúng rùi hồi em ở bên kia hết ông bà già, rùi lái xe gọi sang tận nơi hỏi em sao đi bơm đủ cả 4 lốp mà xe vẫn báo, em cũng thấy lạ xong bảo hay đem cái bánh dự phòng ra thử thì... trúng phóc =))SUp.com nói:Lexus có báo vụ áp suất lốp này, ngay cả bánh sơ-cua.
Còn Mer thì chỉ báo 4B đang "nện" xuống mặt đường thôi bác chủ
A SUP quyết định xe gì rùi??? :">
lúc trước em cũng từng bị một lần, bơm đồng hồ báo đều cả 4 bánh 2,5kg thế mà màn hình vẫn báo check tire dù kiểm tra đi kiểm tra lại chẳng thấy có vấn đề gì, sau thì mới sực nhớ là lúc trước từng dùng khí nitơ nhưng chưa xả ra hết, khi xe chạy thì độ dãn nở của vỏ xe bị nóng lên không đều nhau. Sau đó em xả hết hơi cả 4 bánh rồi bơm lại, làm vài lần thì xe hết báo check tire bất tử nữa.