Là sao ? tại sao phải cắm vào ODB2 khi xe đang tốt không vấn đề ? Tôi chưa hiểu ý của bạnCác anh cứ cắm OBDII gì đó thường trực trong khoảng 1 hay 2 năm đi rồi biết thế nào là ECU với BCM nó chết.
Mình đang nói về các anh gắn thêm đồ chơi như HUD hay 1 vài app để hiển thị thông số từ ECU hay BCM. Các đồ chơi gắn thêm này thì các anh ý sẽ gắn thường trực chứ không như bạn nghĩ là các thiết bị chuyên dụng để đọc và chuẩn đoán lỗi từ ECU chỉ cắm khi cần chuẩn đoán lỗi
Là sao ? tại sao phải cắm vào ODB2 khi xe đang tốt không vấn đề ? Tôi chưa hiểu ý của bạn
Đúng vậy, không nên gắn tứ tung, mấy cái dây ODB2 của tôi chỉ thử xe qua laptop để xem xe có bệnh gì, chứ kh phải gắn chơi đâu, Tức là check xe đó bạn à, như Vagcom, Renolink, Opcom ..... vân vân.Mình đang nói về các anh gắn thêm đồ chơi như HUD hay 1 vài app để hiển thị thông số từ ECU hay BCM. Các đồ chơi gắn thêm này thì các anh ý sẽ gắn thường trực chứ không như bạn nghĩ là các thiết bị chuyên dụng để đọc và chuẩn đoán lỗi từ ECU chỉ cắm khi cần chuẩn đoán lỗi
Hiện tại thì tôi đã thử trên các bộ
- PSA (Peugeot/Citroen) Đã thử và OK
- Opcom (Opel - Vauxhall) đã thử và có thể trên Vinfast (Fadil/Opel Karl / chưa thử) (**)
- Vagcom (rất OK) (*)
Còn mấy bộ khác để dành tìm các con chuột bạch để thử, ....
(*) rất khó xữ dụng nếu không tìm sách vở và toán nhị phân (trên bits)
(**) rất dể dàng xữ dụng, ngay cả làm chìa khoá phụ