Hạng C
2/8/12
624
3
0
53
www.otosaigon.com
banglangbp nói:
Ra là vậy! Lỗi cái cọc bình mà phán thành do "ngta thiết kế vậy" :D:D:D
Xe AT , khi đang chạy trên 40km/h bác bỏ chân ga ra, nó lập tức tự nhịp nhẹ thắng.
30.gif
.
Còn trường hợp bác chủ là kể thíu, tắt luôn đèn trong buồng lái.
21.gif
.

<span style=""color: #0000ff;"">Như em có trường hợp nì, là trước khi em đề máy nổ, em mở nhạc, bật đèn demi, khi mình đề máy là toàn bộ đèn, nhạc tắt hết, khi xe nổ máy xong nó mới mở lại, ko biết có phải do cọc bình lỏng, hay là công thức nó phải tập trung điện bình cho việc đề máy ạ???!</span>
40.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/7/10
3.026
163
63
Vũng Tàu
kiamotorsvietnam.com.vn
Dung_Si nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Như em có trường hợp nì, là trước khi em đề máy nổ, em mở nhạc, bật đèn demi, khi mình đề máy là toàn bộ đèn, nhạc tắt hết, khi xe nổ máy xong nó mới mở lại, ko biết có phải do cọc bình lỏng, hay là công thức nó phải tập trung điện bình cho việc đề máy ạ???!</span>
40.gif
Phình phường bác ơi. Khi đề dòng điện rất lớn nên nó sụt áp làm tắt hết mấy thằng kia đó.
Tuy nhiên có một số dòng xe khi đề không bị tắt âm thanh ... đó là nhờ nó không trang bị máy nghe nhạc ạ..
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
suphudaden nói:
Dung_Si nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Như em có trường hợp nì, là trước khi em đề máy nổ, em mở nhạc, bật đèn demi, khi mình đề máy là toàn bộ đèn, nhạc tắt hết, khi xe nổ máy xong nó mới mở lại, ko biết có phải do cọc bình lỏng, hay là công thức nó phải tập trung điện bình cho việc đề máy ạ???!</span>
40.gif
Phình phường bác ơi. Khi đề dòng điện rất lớn nên nó sụt áp làm tắt hết mấy thằng kia đó.
Tuy nhiên có một số dòng xe khi đề không bị tắt âm thanh ... đó là nhờ nó không trang bị máy nghe nhạc ạ..
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif
Đó là do cấu tạo của ổ contact điện trên xe, khi đề máy ở vị trí START, chỉ có phần Starting System mới được cấp điện, còn các phần khác ở vị trí ACC và ON đều bị mất điện khi đề, như phần máy lạnh, các motor gạt nước, đèn pha, cos... chỉ có phần ON bên dây IG1 là còn điện khi đề máy.
Có nghĩa là trong lúc đề máy thì ưu tiên 1 cho cho đề máy thôi, dòng đề máy rất lớn có thể lên đến gần trăm ampe, do đó nếu ổ contact không có cấu tạo như vậy thì các thiết bị trên xe sẽ nhanh hỏng, khi đề máy xong rồi buông ra thì chìa khoá nó về chữ ON, lúc này điện đã được trả về cho các thiết bị như trước khi chưa đề máy, chỉ có khác trước là lúc này điện là 14.4 volts, còn trước kia là xung quanh 12 volts tuỳ theo Accu.
Nhìn sơ đồ nguồn phân phối cho các thiết bị, phía sau ổ điện M19 là hiểu rõ mọi chuyện. Đa số các xe đều có nguyên lý hoạt động như vậy cả, kể cả xe có Start/Stop button và Smartkey.
morningpowerdistributio.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/8/12
624
3
0
53
www.otosaigon.com
jungle nói:
suphudaden nói:
Dung_Si nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Như em có trường hợp nì, là trước khi em đề máy nổ, em mở nhạc, bật đèn demi, khi mình đề máy là toàn bộ đèn, nhạc tắt hết, khi xe nổ máy xong nó mới mở lại, ko biết có phải do cọc bình lỏng, hay là công thức nó phải tập trung điện bình cho việc đề máy ạ???!</span>
40.gif
Phình phường bác ơi. Khi đề dòng điện rất lớn nên nó sụt áp làm tắt hết mấy thằng kia đó.
Tuy nhiên có một số dòng xe khi đề không bị tắt âm thanh ... đó là nhờ nó không trang bị máy nghe nhạc ạ..
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif
Đó là do cấu tạo của ổ contact điện trên xe, khi đề máy ở vị trí START, chỉ có phần Starting System mới được cấp điện, còn các phần khác ở vị trí ACC và ON đều bị mất điện khi đề, như phần máy lạnh, đèn taplo, các motor gạt nước, đèn pha, cos, hệ thống ABS....
Có nghĩa là trong lúc đề máy thì ưu tiên 1 cho cho đề máy thôi, dòng đề máy rất lớn có thể lên đến gần trăm ampe, do đó nếu ổ contact không có cấu tạo như vậy thì các thiết bị trên xe sẽ nhanh hỏng, khi đề máy xong rồi buông ra thì chìa khoá nó về chữ ON, lúc này điện đã được trả về cho các thiết bị như trước khi chưa đề máy, chỉ có khác trước là lúc này điện là 14.4 volts, còn trước kia là xung quanh 12 volts tuỳ theo Accu.
Nhìn sơ đồ nguồn phân phối cho các thiết bị, phía sau ổ điện M19 là hiểu rõ mọi chuyện. Đa số các xe đều có nguyên lý hoạt động như vậy cả, kể cả xe có Start/Stop button và Smartkey.
Yeah....bác Trí tái xuất giang hồ
080402cool_prv.gif
, cám ơn các bác nhiều nhiều, hiểu thêm tí cho nó đỡ ngờ ngợ
21.gif

Đầu năm mới em xin chúc bác Trí & Suphudaden cùng gia đình dồi giàu sức khỏe, con ngoan vợ hiền, hạnh phúc, an khan.
kiss.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
13/1/13
84
6
8
Xe_chuong_ga nói:
He he, em cóc biết ạ....làm gì có xe nào mà nhá đèn thì tự thắng, vì bệnh down chỉ có người bị, chứ xe có bị bao giờ đâu?
Ông này nói hay!!!!!hay...cho 1 đùi gà!!!!
 
Tập Lái
16/10/12
15
1
1
43
haiiiizaaaaa nói:
Xe_chuong_ga nói:
He he, em cóc biết ạ....làm gì có xe nào mà nhá đèn thì tự thắng, vì bệnh down chỉ có người bị, chứ xe có bị bao giờ đâu?
Ông này nói hay!!!!!hay...cho 1 đùi gà!!!!
Chắc bác này chuẩn bị vượt nhưng đánh võng giữ quá nên hệ thống ESP nó hoạt động hehe.:D:D