suphudaden nói:
Dung_Si nói:
<span style=""color: #0000ff;"">
Như em có trường hợp nì, là trước khi em đề máy nổ, em mở nhạc, bật đèn demi, khi mình đề máy là toàn bộ đèn, nhạc tắt hết, khi xe nổ máy xong nó mới mở lại, ko biết có phải do cọc bình lỏng, hay là công thức nó phải tập trung điện bình cho việc đề máy ạ???!</span>
Phình phường bác ơi. Khi đề dòng điện rất lớn nên nó sụt áp làm tắt hết mấy thằng kia đó.
Tuy nhiên có một số dòng xe khi đề không bị tắt âm thanh ... đó là nhờ nó không trang bị máy nghe nhạc ạ..
Đó là do cấu tạo của ổ contact điện trên xe, khi đề máy ở vị trí START, chỉ có phần Starting System mới được cấp điện, còn các phần khác ở vị trí ACC và ON đều bị mất điện khi đề, như phần máy lạnh, đèn taplo, các motor gạt nước, đèn pha, cos, hệ thống ABS....
Có nghĩa là trong lúc đề máy thì ưu tiên 1 cho cho đề máy thôi, dòng đề máy rất lớn có thể lên đến gần trăm ampe, do đó nếu ổ contact không có cấu tạo như vậy thì các thiết bị trên xe sẽ nhanh hỏng, khi đề máy xong rồi buông ra thì chìa khoá nó về chữ ON, lúc này điện đã được trả về cho các thiết bị như trước khi chưa đề máy, chỉ có khác trước là lúc này điện là 14.4 volts, còn trước kia là xung quanh 12 volts tuỳ theo Accu.
Nhìn sơ đồ nguồn phân phối cho các thiết bị, phía sau ổ điện M19 là hiểu rõ mọi chuyện. Đa số các xe đều có nguyên lý hoạt động như vậy cả, kể cả xe có Start/Stop button và Smartkey.