Hạng B2
10/11/12
204
1.601
93
Em thì thuộc trường phái đa nghi, em không tin là các hãng xe lừng lẫy thế giới lại không nghĩ ra được cách tối ưu máy xe mà phải đợi đến mấy bác Việt Nam mình chế ra cái bộ phận tiết kiệm xăng rẻ tiền như quảng cáo sau đây. Nhưng dù gì cũng không nên quá tự ti, cũng phải có niềm tin nhất định chứ ! Nhất là vì quảng cáo rất mạnh mẽ tự tin rằng cho lắp thử 1 tuần, nếu chạy không tiết kiệm xăng như quảng cáo thì hoàn tiền 100%.

[blockquote]Tự động điều chỉnh gió tiết kiệm từ 20%-30% xăng,tăng công suất,giảm tiếng ồn và kéo dài tuổi thọ động cơ…Để khẳng định chất lượng và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, công ty sẽ lắp đặt cho khách hàng dùng thử một tuần miễn phí. Nếu không hài lòng, công ty hoàn tiền 100%. Bảo hành 12 tháng.LH: Tiết kiệm xăng HOÀNG SƠN, CC12B(Mặt tiền) TRƯỜNG SƠN,P15,Q10,TP HCM Website: www.tietkiemxanghoangson.com.vn, Tel. 08.62647342, 0917296936
[/blockquote]
Quả thật là em rất muốn tai nghe mắt thấy chuyện này. Nhưng trước khi "mắt thấy" thì muốn "tai nghe" xem có bác nào trong OS mình đã trải nghiệm thử cái này chưa ạ ? Và kết quả thế nào ạ ?

Thật ra thì em e rằng giải pháp này chỉ là cách làm giảm ga xuống, tức là giảm công suất xe xuống thì tiêu hao ít nhiên liệu hơn. Mà nếu thế thì ... chỉ hơn việc tune cái ga-tăng-ti xuống ở chỗ khi khởi động thì nó tự động tăng ga lên. Em không rõ lắm, chỉ đóan đại như vậy vì em không rành máy xe lắm. Mong các bác đừng cười.

14997552_hinh-poster.jpg


14997552_tietkiemxang-0905.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/11/12
204
1.601
93
Vừa hỏi các bác, vừa search ra cái này:

http:// daunhotso1.com/nga-ngua-vi-bo-thiet-bi-tiet-kiem-xang-3-khong/

Thôi thôi, không dính tới vụ này nữa :D
 
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Theo em thì các hãng xe trên thế giới người ta mất bao năm mới có thể phát minh ra công nghệ giảm vài % tiêu hao nhiên liệu và công nghệ đó đáng giá cả 1 gia tài và được thử nghiệm trong thời gian dài trước khi đưa vào áp dụng trên các xe của họ, còn những đồ như trên không có hãng nào kiểm chứng không có 1 nghiên cứu nào sử dụng cái đó dễ tiền mất tật mang lắm bác ạ, không nên chút nào
 
Hạng D
31/3/10
1.643
996
113
Sì Gòn
Cho không cũng không lắp. Chứ đừng nói là tốn tiền. Bác thangmsu nói đúng
 
Tập Lái
9/4/13
29
0
0
Hok phải đâu các Bác...nghe đâu yamaha có gặp anh này để mua lại ý tưởng của anh ta,nhưng anh ấy nghĩ để lại mình tự bán sẽ được giá hơn nên ko bán(cạn nghĩ :) yamaha phán một câu hàng chúng tôi làm ra đã đạt chuẩn về tiết kiệm xăng rồi,nếu lắp vào mà bị gì thì chúng tôi không chịu trách nhiệm.Rồi nhiều bài báo đc các anh ấy cho ra đời để nói về nó,em có một vài thằng bạn nó xài cái này nó bảo bình thường,tiết kiệm xăng chưa thấy điều gì xảy ra cả,riêng em thì chưa dám xài,vì xe mới mua nên hok dám lắp...để nó cũ xíu lắp vào có bị gì cũng hok sao :D,
 
Hạng D
8/3/13
1.289
212
63
Mình gắn rồi nha,kết quả là...không nên gắn.
SMOKIN.GIF
bash.gif
..xe bác không bị gì,ra gắn bị đủ thứ bệnh...

 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Các bác tin vào mấy cái "phát minh" tầm phào này làm cái gì? Để sản xuất ra 1 cái xe dù là xe máy hay ô tô các kỹ sư sáng chế các nhà nghiên cứu đã bỏ bao nhiêu công sức và khá nhiều thời gian mới có được thành quả như vậy. Đằng này chỉ với mấy cái ống vừa đồng vừa cao su mà anh Hai lúa Hoàng Sơn đưa ra cái "sáng chế tiết kiệm xăng" cho xe máy và ô tô nghe thật hoang đường. Bài viết về các sản phẩm và lật tẩy trò đánh lận con đen lừa gạt người tiêu dùng của anh này đã có các báo đăng cách đây mấy năm rồi. Tóm lại là không có gì để tin tưởng còn ai sử dụng sản phẩm này sẽ "tiền mất tật mang" và sẽ tốn cả tiền để sửa xe nữa!
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/thiet-bi-tiet-kiem-xang-chua-duoc-co-quan-nao-chung-nhan-737043.htm

Khóc cười với thiết bị tiết kiệm xăng</h1>01/05/2012 03:44




Giá xăng tăng liên tục khiến nhiều người không ngần ngại gắn thêm thiết bị tiết kiệm xăng vào xe máy để rồi dở khóc dở cười. </h2>
tiet-kiem-xang.jpg

Bảng quảng cáo thiết bị tiết kiệm "65 - 80 km chỉ hao 1 lít xăng" - Ảnh: Giang Phương

Quảng cáo "có cánh"
Tại TP.HCM, hàng loạt tiệm chuyên bán, lắp ráp các thiết bị tiết kiệm xăng mang tên H.S (quảng cáo đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp “Bộ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ”) và những thiết bị trôi nổi khác trên các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (Q.10), Hai Bà Trưng (Q.1), Tô Hiến Thành (Q.10), tỉnh lộ 10 (Q.Bình Tân)…

Ông D., chủ tiệm bán và lắp ráp thiết bị tiết kiệm xăng trên đường Hai Bà Trưng (P.Tân Định, Q.1, TP.HCM), đem ra một bộ thiết bị tiết kiệm xăng H.S giới thiệu với giá 200.000 đồng/bộ cho xe số và 320.000 đồng/bộ cho xe tay ga. Theo lời quảng cáo trên tấm biển to đùng treo trước cửa tiệm: “Chạy 65 - 80 km chỉ tốn 1 lít xăng”. Chủ tiệm tự tin: “Sản phẩm có bảo hành chu đáo, thiết bị được lắp ráp nhanh, vận hành đơn giản mà hiệu quả”. Tại tiệm sửa xe trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.10) và Q.4, chúng tôi còn được chủ tiệm bày vẽ gắn một thiết bị tiết kiệm đơn giản khác với giá 300.000 đồng để có thể "tiết kiệm được một nửa lượng xăng" trong khi xe hoạt động bình thường.

Trước đó, ông Trần Thanh Hải (ngụ Q.1) cũng đã đến một tiệm khác trên đường Hai Bà Trưng (Q.1) để gắn thiết bị tiết kiệm xăng. Được một thời gian, thấy xăng không tiết kiệm như quảng cáo mà máy xe cứ "lụp bụp" như muốn hụt hơi, nên khoảng giữa tháng 4, ông Hải trở lại tiệm để bảo hành. Khi đến nơi, ông ngỡ ngàng vì tiệm này đã không còn hoạt động. Ông Hải gọi vào số điện thoại đường dây nóng của sản phẩm này thì nhận được trả lời: “Công ty không mở đại lý nào ở đường Hai Bà Trưng (Q.1), có thể đây là một tiệm tư nhân, nếu khách hàng muốn bảo hành thì phải liên hệ lại với nhân viên đã gắn cho mình có ghi trong giấy bảo hành”.

Có thực sự tiết kiệm ?
Ông Nguyễn Thanh Hoàng, chủ một tiệm sửa xe trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.5) cho biết, trước đây có vài người mang những sản phẩm tiết kiệm xăng đến tiếp thị. Bản thân ông cũng có thời gian lắp sử dụng thử, nhưng thấy không hiệu quả nên tự tháo ra. Nhiều người cũng đã đến tiệm ông nhờ tháo thiết bị ra ngoài bỏ.

Nói về thiết bị tiết kiệm xăng H.S, một cán bộ chuyên nghiên cứu về kỹ thuật xe máy tại TP.HCM nhận xét: “Bộ tiết kiệm xăng dù đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp nhưng cũng chỉ nói lên hình dáng bên ngoài của sản phẩm được chứng nhận. Còn về những thông số kỹ thuật để tiết kiệm phải được đo đạc và có chứng nhận một cách khoa học bằng những thông số cụ thể mới đáng tin được. Những điều này nếu mập mờ thì người tiêu dùng luôn chịu thiệt”.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Dũng - giảng viên Khoa Kỹ thuật giao thông (ĐH Bách khoa TP.HCM) cho biết: “Tại phòng thí nghiệm (PTN) trọng điểm động cơ đốt trong Đại học Bách khoa TP.HCM, chúng tôi đã từng tiến hành thử một số chất phụ gia được giới thiệu là giúp tiết kiệm xăng nhưng kết quả không thấy tiết kiệm được gì cả”. TS Dũng nhận định: “Theo tôi biết, tại Việt Nam hiện nay chỉ có 2 đơn vị là Viện Cơ khí động lực (ĐH Bách khoa Hà Nội) và PTN trọng điểm động cơ đốt trong (ĐH Bách khoa TP.HCM) là có bệ thử xe gắn máy và có thể tiến hành đo đạc các thông số về tính tiết kiệm nhiên liệu, nồng độ phát thải xe gắn máy. Do vậy, các thiết bị này cần phải được kiểm chứng một cách khoa học tại một trong hai PTN này thì kết quả mới có thể tin được”.

“Nhà sản xuất đã cố gắng tối ưu hóa hoạt động của động cơ ở nhiều mức độ tải, tốc độ khác nhau làm cho xe hoạt động tốt trong hầu hết các điều kiện. Người tiêu dùng chỉ nên gắn thêm thiết bị khi nó được chính các nhà sản xuất đề xuất”, ông Dũng khuyến cáo.
Giang Phương

Mẹo tiết kiệm xăng
Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Dũng gợi ý một số mẹo nhỏ có thể giúp tiết kiệm phần nào lượng nhiên liệu tiêu thụ: Không nên rồ ga, giảm việc tăng tốc đột ngột khi không cần thiết. Tắt máy khi ra vào bãi giữ xe. Khi bị kẹt xe, chỉ chạy được với tốc độ dưới 5 km/giờ thì nên tắt máy. Bảo trì xe thường xuyên, tránh hiện tượng xe bị quá nhiệt. Tránh để xe trực tiếp dưới trời nắng trong thời gian lâu vì nhiên liệu có thể tự bốc hơi. Điều chuyển số và ga hợp lý (xe số), cần tránh giữ nguyên một số trong các điều kiện di chuyển khác nhau.

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120430/khoc-cuoi-voi-thiet-bi-tiet-kiem-xang.aspx





"Ngã ngửa" vì bộ thiết bị tiết kiệm xăng "3 không"</h1>(LĐ) - Chủ nhật 26/09/2010 11:14
<h3> </h3>

Thông tin quảng cáo về sản phẩm bộ thiết bị tiết kiệm nhiên liệu cho xe gắn máy đăng trên nhiều website lời lẽ rất "hoành tráng", nhưng khi phóng viên tìm hiểu phát hiện những địa chỉ rao bán, bảo hành sản phẩm này đều là những địa chỉ… ma! Còn trên thực tế, thiết bị này vẫn chưa được cơ quan nào kiểm chứng về chất lượng.

Công ty kinh doanh BTKNL là... tiệm cắt tóc gội đầu (?!)

Gần một tháng qua, trên các website rộ lên những thông tin chào bán sản phẩm “Bộ tiết kiệm nhiên liệu” (BTKNL) dành cho xe gắn máy với lời quảng cáo hấp dẫn: “Bộ tiết kiệm nhiên liệu có ưu điểm: Tiết tiệm từ 20 - 30%, tăng công suất, giảm tiếng ồn, kéo dài tuổi thọ động cơ, không làm giảm tốc độ của máy hay nóng máy, có thể chạy 65 - 80km/ lít xăng… lắp đặt cho tất cả các loại xe gắn máy cũ và mới, bảo hành 12 tháng”.

Thiết bị này có cấu tạo rất đơn giản, gồm 1 đoạn cao su nối 1 đầu là chiếc vít rỗng để lắp thay thế vào vị trí của ốc chỉnh granti trong chế hòa khí của xe máy, đầu kia là 1 ống nhựa để thoát gió màu trắng nhỏ.

1jpg-111704.jpg
Hình dáng và nhãn hiệu BTKNL được rao trên mạng.
Trong thời điểm giá xăng vẫn đều đặn tăng như hiện nay, thông tin trên thu hút rất đông sự quan tâm người đọc (chủ yếu là cư dân mạng) bởi xe máy vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu của họ.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu thực hư về bộ thiết bị này, phóng viên VTC News phát hiệu nhiều dấu hiệu bất thường.

Để được tận mắt "mục kích" sản phẩm theo quảng cáo chúng tôi đã lần theo địa chỉ đầu tiên mà các đối tượng rao là nơi đặt trụ sở “công ty" kinh doanh sản phẩm này (58/459 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tìm đến nơi, chúng tôi "ngã ngửa" khi phát hiện ra đây chỉ là một cửa hàng… cắt tóc gội đầu. Bấm số điện thoại 0987.987xxx của người có tên là Linh (số của người rao bán hàng), chúng tôi được người này cho biết: “Đây là một địa chỉ tạm thời bọn em đưa lên mạng, chứ bọn em chưa chuyển đến”.
2jpg-111737.jpg
Cửa hàng cắt tóc gội đầu số 58/459 Bạch Mai đã được các đối tượng bán BTKNL tung lên mạng nhận đây là trụ sở công ty của họ.
Địa chỉ thứ 2 mà những người bán sản phẩm BTKNL đưa ra là 41 Tương Mai, Hai Bà Trưng cũng không hiện hữu vì địa điểm này là một... con ngõ. Gọi điện vào số của người rao bán BTKNL tên Quang (0915.237xxx), người nghe máy trả lời lấp lửng: “Mình đang đi làm mà, mình không ở nhà… mình thuê nhà số 60 trong ngõ 41 Tương Mai".

Đến đúng địa chỉ người tên Quang cho, khi chúng tôi chưa kịp bấm chuông, một người phụ nữ trong ngôi nhà mới xây màu vàng bước ra từ cách cửa đóng im ỉm: “Hỏi ai?". Sau khi nghe chúng tôi trình bày lí do tìm mua BTKNL cho xe máy, người phụ nữ khẳng định: “Nhà tôi chẳng có ai bán thứ đấy cả”.
3jpg-111820.jpg
Rao vặt hoành tráng, nhưng nếu ai cất công đi tìm những địa chỉ mà người rao nêu thì cũng sẽ toát mồ hôi bởi toàn gặp những địa chỉ... ma.
Tại phố Huế (Hà Nội), nơi nổi tiếng về buôn bán các thiết bị xe gắn máy "thượng vàng hạ cám" cũng không thấy sự xuất hiện bóng dáng của sản phẩm BTKNL. Một chủ cửa hàng cho hay: “Cái này (BTKNL) có nghe nói, có người chào hàng nhưng ở đây chẳng thấy ai nhập cả vì làm gì có ai mua”…

Trong cuộc khảo sát này, chúng tôi đã tìm hiểu thêm tại rất nhiều cửa hàng xe gắn máy song cũng nhận được câu trả lời “không có, không bán”.

Quảng cáo “bốc” hơn cả thương hiệu lớn

Lấy thông số đơn giản, chiếc AirBlade Fi (phun xăng điện tử) của Honda có số liệu được công bố trên lý thuyết là tiết kiệm hơn 7% nhiên liệu so với chiếc AirBlade thường, giá thành của hai loại xe này chênh nhau khoảng 4 triệu đồng trong khi đó, giá bán lẻ của BTKNL với đầy những “ưu điểm” chỉ có 180.000 đồng/chiếc (xe số) và 200.000 đồng/chiếc (xe ga).
4jpg-111851.jpg
BTKNL ở trạng thái đã được lắp cho xe.

Linh (người phân phối, lắp đặt BTKNL tại Hà Nội) báo giá bán buôn: “Nếu anh nhập số lượng trên 50 chiếc/lần, em sẽ để giá ưu đãi đúng giá bọn em nhập là 125.000/chiếc”.

Theo quan sát của chúng tôi khi tiếp xúc với Linh, chiếc Sirius màu xám mang biển kiểm soát Bắc Ninh của Linh cũng được gắn BTKNL này.

Quan sát phần bình xăng của chiếc xe, chúng tôi nhận thấy có hiện tượng bị rò rỉ nhiên liệu, ướt hết phần chế hòa khí của xe và khu vực này bị bám muội đen. Linh phân bua “đó là do ống cao su bị hở” nên mới bị rỉ xăng ra ngoài, đồng thời khẳng định lại rằng bất kì BTKNL nào gắn vào xe của khách mà không tiết kiệm thì sẽ trả lại tiền, hoặc hỏng hóc thì bảo hành bằng cách 1 đổi 1 trong vòng 1 năm.

Thế nhưng, như đã nói ở trên, với một sản phẩm không có địa chỉ, chỉ có số điện thoại liên lạc, quả thực người tiêu dùng rất khó có thể “bắt đền” nếu sự cố xảy ra.

Anh Thành Thắng, chủ cửa hàng sửa xe máy tại khu chợ Nghĩa Đô – Cầu Giấy chia sẻ: “Xe tốn xăng có nhiều nguyên nhân như chế hòa khí bẩn, bugi, ic kém phẩm phất… để khắc phục, thợ xe có thể rửa chế hòa khí, thay bugi, ic... Ngoài ra, còn 1 cách tiết kiệm xăng khác với những xe bình thường là chạy tốc độ vừa phải (40 – 50km/h), không vê ga, không tắt - khởi động xe nhiều trong khi đi cùng 1 quãng đường. Nếu gắn cái này (BTKNL - pv) vào xe mà tiết kiệm được tới 20% thì nó đã được các hãng tranh nhau sở hữu rồi chứ đâu cần bán trôi nổi thế này".

5jpg-111927.jpg
Rất nhiều giấy chứng nhận về kiểu dáng sản phẩm, quyền sử dụng mã số, đăng kí nhãn hiệu... nhưng giấy chứng nhận về chất lượng sản phẩm thì BTKNL mang nhãn Hoàng Sơn chưa có.
Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với người đã sáng tạo ra thiết bị BTKNL là ông Hoàng Sơn (Vĩnh Long), ông Sơn khẳng định: “Siêu thị Big C (Trần Duy Hưng - Hà Nội) đang có một tiệm gắn thiết bị này. Hà Nội chỉ có một đại lý thôi”. Tìm hiểu theo lời ông Sơn, chúng tôi được biết, trước đây cũng có một gian hàng nằm ngoài rìa của siêu thị Big C bán BTKNL nhãn “Hoàng Sơn”, nhưng gian hàng này đã trở thành địa điểm bán sim, thẻ điện thoại gần nửa năm nay.

Ông Sơn còn cho biết, sản phẩm BTKNL được đăng kí độc quyền về kiểu dáng, nhưng khi chúng tôi đề cập: “Ông có thể cung cấp các giấy tờ chứng minh chất lượng sản phẩm của mình không?”, ông Sơn nói: “Bên lĩnh vực xe chưa có, vì nếu có tôi đã đăng kí rồi”.

Mặc dù khẳng định một số nơi ở miền Bắc như Hà Nội, Bắc Kạn có đại lý bán BTKNL mang nhãn hiệu Hoàng Sơn được “bà con rất ưa thích”, nhưng khi hỏi ông về số điện thoại của đại lý tại Hà Nội, cả hai lần ông thoái thác: “Tôi đang đi ngoài đường”.

Ông Đỗ Bình Yên – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Năng lượng - cho biết: “Về vấn đề tiết kiệm năng lượng, có giải pháp quản lý, có giải pháp công nghệ… từ thay thế nhiên liệu cho tới thay thế thiết bị đốt nhiên liệu. Nhưng một sản phẩm muốn chứng minh được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu thì phải có hội đồng thẩm định. Hội đồng của Viện Khoa học Năng lượng có thể thẩm định được, ngoài ra Trung tâm Đo lường tiêu chuẩn chất lượng là nơi tốt nhất để đánh giá cũng như cấp giấy chứng nhận về chất lượng sản phẩm”.

Đối với sản phẩm BTKNL mang nhãn hiệu Hoàng Sơn, ông Đỗ Bình Yên khẳng định: "Chưa hề nghe thấy bao giờ".

Như vậy, với một sản phẩm có nhiều cái "không" như thế (không địa chỉ nhà phân phối, không rõ ràng về bảo hành, không được kiểm chứng về mặt chất lượng), người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình.
Theo VTC

http://laodong.com.vn/O-to/Nga-ngua-vi-bo-thiet-bi-tiet-kiem-xang-3-khong/4555.bld