Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.330
113
NGUYEN T nói:
@truong195:Em đã dùng 2 loại xe TOY và AUDI,họ đều thay nhớt synthetic,và chu kỳ vẫn là 10 000 km,hoặc họ khuyến cáo,nếu chạy không đén 20 000 km/năm,thì cũng nên thay nhớt 2 lần trong 1 năm,vào đầu mùa đông và hết mùa đông,tât nhiên,ở xứ lạnh,có loại nhớt dành cho mùa đông,em nhớ không nhầm là 5w-40 gì đó.Quy trình thay nhớt của họ cũng không giống xứ mình.
Đầu tiên là họ xả hết nhớt cũ,sau đó đổ vào máy một loại nhớt (gọi là nhớt làm sạch máy),sau đó cho máy chạy không tải khoảng 10 hay 15 phút hoặc hơn(lâu rồi em không nhớ chính xác).Sau đó họ xả hết nhớt làm sạch máy đó ra,cuối cùng mới thay nhớt mới.
Sau này,có một loại hỗn hợp làm sạch máy khác,đựng trong bình 0,5 lít,họ đổ vào máy khi đang còn nhớt cũ,sau đó chạy máy không tải khoảng 10 phút.Xong rồi họ xả toàn bộ nhớt cũ cùng chất làm sạch đó.Cuối cùng,mới đổ nhớt mới vào.
Không phải là em vọng ngoại.Nhưng những gì em biết về việc thay nhớt của bọn Tây,chứng tỏ một điều rằng.Việc thay nhớt không chỉ đơn thuần là xả nhớt cũ và thay nhớt mới như ở VN ta vẫn làm.Mà quá trình làm sạch máy cũng như nhớt cũ rất được quan tâm.
Và dù dùng nhớt synthetic,họ vẫn khuyến cáo chu kỳ cũng chỉ là 10 000 km.Theo em,ý thức bảo vệ máy của họ cao hơn.
Chẳng lẽ cách sử dụng nhớt của chúng ta tốt hơn cách sử dụng nhớt của họ?
Còn vấn đề tại sao ở VN mình chu kỳ thay nhớt lại là 5 000 km,có bác nào giải thích được không ạ?Hay có phải là nhà sản xuất dùng loại dầu nhớt chất lượng thấp,như loại dầu nhớt chưng cất lại mà báo chí đã đề cập?
Tất nhiên TRITON của em vẫn tuân thủ quy trình thay nhớt 5 000 km đều đặn.Vì tuy thấy sự khác biệt,nhưng do không đủ trình độ để hiểu,nên vẫn cứ tuân thủ!

Có gì đâu bác, VN đường chật người đông, ô nhiễm nhiều; chạy được 5000km thì thời gian nổ máy sợ còn cao hơn Tây chạy 10000km. Thấy sách đề là do vận hành ở VN được coi là vận hành trong điều kiện khắc nghiệt; nên chu kì thay nhớt ngắn hơn.
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
truong195 nói:
DIAMOND ATF SPIII là Nhớt hộp số tự động chuyên dùng của xe Mitsubishi.
Nếu Đại Lý Hyundai không có loại này thì bác có thể mua ở Vinastar sóng thần hay các đại lý Mít.
Điều này cho thấy sự hợp tác của Mit - Hyundai sâu đến mức nào.
Ký hiệu Nhớt máy có "cái đuôi" rất quan trọng, bác chụp thiếu, nhưng mình nghĩ phải từ SG trở lên ( SG, SH, SI, SJ...).

Hyundai không giữ tài liệu kỹ như Mit, nếu bác có các số hiệu về xe , động cơ, hộp số... có thể lên mạng tra tài liệu được.

không có đuôi gì nữa bác ơi, em canh vừa hết khung bên phải mà, chỉ có ghi như vậy thôi
nhưng mà bên Hàn với bên ta khác xa quá về điều kiện vận hành xe nên riêng vụ dầu nhớt này em nghĩ sách hướng dẫn theo xe không thực tế được (đối với riêng bản nội địa cho thị trường Hàn) nên theo các bác có kinh nghiệm thì với điều kiện như bên ta thì là: 10W-30 hay 15W-40 hay 20W-50,...
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mới vừa xem xong, bác.
Động cơ dùng SAE 5W -30 API SJ hay SL trở lên ở mọi điều kiện nhiệt độ ( Nhớt này chắc không có bán ở ngoài cây xăng). Túng quá dùng 10w-40 chắc cũng được.
Hộp số tự động là DIAMOND ATF SPIII.
Nước làm mát thì dùng loại cho két Nhôm. Nước làm mát dùng cho két đồng rẻ hơn- nhưng sẽ mau làm thủng két, Khi thay nhớ xem loại nha bác.
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
truong195 nói:
Mới vừa xem xong, bác.
Động cơ dùng SAE 5W -30 API SJ hay SL trở lên <span style=""color: #ff0000;"">ở mọi điều kiện nhiệt độ </span>( Nhớt này chắc không có bán ở ngoài cây xăng). Túng quá dùng 10w-40 chắc cũng được.
Hộp số tự động là DIAMOND ATF SPIII.
Nước làm mát thì dùng loại cho két Nhôm. Nước làm mát dùng cho két đồng rẻ hơn- nhưng sẽ mau làm thủng két, Khi thay nhớ xem loại nha bác.

ôi lại còn có cả nước làm mát riêng cho két đồng và két nhôm nữa, cảm ơn bác nhiều về thông tin này, hic lâu nay em cứ tưởng nước làm mát thì chỉ có 1 loại két nhôm
5W-30 API SJ hay SL trở lên ở mọi nhiệt độ: vậy là lâu nay em và hình như anh em SFC toàn dùng nhớt đặc hơn tiêu chuẩn rồi ... hic ... 15W-40, 20W-50
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
npt nói:
Em thấy dạo này nhiều bác dùng nhớt Mobil 1 loại dùng 15-24k km mới thay, giá tầm 190-200k VND/lit. Có bác nào đã dùng cho xe máy dầu của mình, nhất là cho Triton chưa? Em đang dùng cho xe em đây ạ. Xe em 3k km thay nhớt nhưng vẫn thấy đen xì, em dùng Castrol và BP.

Các bác cho ý kiến nhé!

có bác nào dùng nhớt này cho động cơ máy dầu turbo rồi cho tí nhận xét với
em vẫn lăn tăn nhớt 5W-30 này vì vào hãng bảo dưỡng thấy họ toàn dùng 15W-40 hoặc 20W-50
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
5w30 thì đi nhẹ máy hơn,

e ưu tiên cho nhớt fully synthetic, api SM, 5w30, cứ thế mà phang thì an tâm cho cái máy xe ^^

chu kỳ thay nhớt của tụi Tây là 20k km, thậm chí có loại 30k km nhưng mà cho chắc cú, chắc e 10k km là em thay rùi,

à, e k ở vn ^^
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/2/17
7
1
3
33
E đi triton 1 cầu số sàn máy dầu có turbo thì dùng nhớt nào tốt mà kinh tế ạ. Bạn e nó lf bên chevolet thay cho e 20w50 castrol gtx.ko biết có vấn đề gì ko?
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
E đi triton 1 cầu số sàn máy dầu có turbo thì dùng nhớt nào tốt mà kinh tế ạ. Bạn e nó lf bên chevolet thay cho e 20w50 castrol gtx.ko biết có vấn đề gì ko?
Đặc quá, nhất là xe mới. Bác nên thay lại nhớt loãng hơn, đừng tiếc.
Bác nhớ ghé đại lý Mit để kiểm tra định kỳ, không thay nhớt cũng được.
 
  • Like
Reactions: hungreo_12
Tập Lái
1/2/17
7
1
3
33
Đặc quá, nhất là xe mới. Bác nên thay lại nhớt loãng hơn, đừng tiếc.
Bác nhớ ghé đại lý Mit để kiểm tra định kỳ, không thay nhớt cũng được.
Vậy thay nhớt nào thì dc vậy ạ? Loại nào bác tư vấn giúp e vs ạ. Castrol managtec 10w40 dc ko ạ?
 
Hạng D
5/2/15
3.612
6.485
113
55
TP.Hồ Chí Minh
5w30 thì đi nhẹ máy hơn,

e ưu tiên cho nhớt fully synthetic, api SM, 5w30, cứ thế mà phang thì an tâm cho cái máy xe ^^

chu kỳ thay nhớt của tụi Tây là 20k km, thậm chí có loại 30k km nhưng mà cho chắc cú, chắc e 10k km là em thay rùi,

à, e k ở vn ^^
Xe em pickup Colorado trên nắp thay nhớt nó ghi 5w30. Vào hãng bảo dưỡng thấy ghi 6 lít hết hơn 1 triệu.