NGUYEN T nói:@truong195:Em đã dùng 2 loại xe TOY và AUDI,họ đều thay nhớt synthetic,và chu kỳ vẫn là 10 000 km,hoặc họ khuyến cáo,nếu chạy không đén 20 000 km/năm,thì cũng nên thay nhớt 2 lần trong 1 năm,vào đầu mùa đông và hết mùa đông,tât nhiên,ở xứ lạnh,có loại nhớt dành cho mùa đông,em nhớ không nhầm là 5w-40 gì đó.Quy trình thay nhớt của họ cũng không giống xứ mình.
Đầu tiên là họ xả hết nhớt cũ,sau đó đổ vào máy một loại nhớt (gọi là nhớt làm sạch máy),sau đó cho máy chạy không tải khoảng 10 hay 15 phút hoặc hơn(lâu rồi em không nhớ chính xác).Sau đó họ xả hết nhớt làm sạch máy đó ra,cuối cùng mới thay nhớt mới.
Sau này,có một loại hỗn hợp làm sạch máy khác,đựng trong bình 0,5 lít,họ đổ vào máy khi đang còn nhớt cũ,sau đó chạy máy không tải khoảng 10 phút.Xong rồi họ xả toàn bộ nhớt cũ cùng chất làm sạch đó.Cuối cùng,mới đổ nhớt mới vào.
Không phải là em vọng ngoại.Nhưng những gì em biết về việc thay nhớt của bọn Tây,chứng tỏ một điều rằng.Việc thay nhớt không chỉ đơn thuần là xả nhớt cũ và thay nhớt mới như ở VN ta vẫn làm.Mà quá trình làm sạch máy cũng như nhớt cũ rất được quan tâm.
Và dù dùng nhớt synthetic,họ vẫn khuyến cáo chu kỳ cũng chỉ là 10 000 km.Theo em,ý thức bảo vệ máy của họ cao hơn.
Chẳng lẽ cách sử dụng nhớt của chúng ta tốt hơn cách sử dụng nhớt của họ?
Còn vấn đề tại sao ở VN mình chu kỳ thay nhớt lại là 5 000 km,có bác nào giải thích được không ạ?Hay có phải là nhà sản xuất dùng loại dầu nhớt chất lượng thấp,như loại dầu nhớt chưng cất lại mà báo chí đã đề cập?
Tất nhiên TRITON của em vẫn tuân thủ quy trình thay nhớt 5 000 km đều đặn.Vì tuy thấy sự khác biệt,nhưng do không đủ trình độ để hiểu,nên vẫn cứ tuân thủ!
Có gì đâu bác, VN đường chật người đông, ô nhiễm nhiều; chạy được 5000km thì thời gian nổ máy sợ còn cao hơn Tây chạy 10000km. Thấy sách đề là do vận hành ở VN được coi là vận hành trong điều kiện khắc nghiệt; nên chu kì thay nhớt ngắn hơn.