Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
Chào các bác,
Tình hình là thế này, xe em focus 1.8MT chạy hơn 1k km. Khi em sang số từ 1->2 thì có cảm giác cần số vướng cái j đó không được êm. Và khi thả côn ra thì xe hơi bị khựng (Cái này có lẽ do em chưa quen).
Có bác nào giải thích giùm em cái.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
vuhoang8x nói:
Chào các bác,
Tình hình là thế này, xe em focus 1.8MT chạy hơn 1k km. Khi em sang số từ 1->2 thì có cảm giác cần số vướng cái j đó không được êm. Và khi thả côn ra thì xe hơi bị khựng (Cái này có lẽ do em chưa quen).
Có bác nào giải thích giùm em cái.
Đúng rồi bác, số 2 của Focus rất bị sượng, mình đi >3k km mới êm nhưng đôi lúc vẫn bị kẹt. Thả côn thì xe hơi bị khựng là do bác chạy hơi ép số tức là sang số quá sớm và không mồi thêm ga, muốn khắc phục bác dí số một lên > 1.500v/p hãy sang số hoặc khi nhả côn thì bác thêm vào chút ga đừng để vòng tua máy xuống dưới 1.200v/p đảm bảo ko bao giờ bị khựng.
 
Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
4BVN nói:
vuhoang8x nói:
Chào các bác,
Tình hình là thế này, xe em focus 1.8MT chạy hơn 1k km. Khi em sang số từ 1->2 thì có cảm giác cần số vướng cái j đó không được êm. Và khi thả côn ra thì xe hơi bị khựng (Cái này có lẽ do em chưa quen).
Có bác nào giải thích giùm em cái.
Đúng rồi bác, số 2 của Focus rất bị sượng, mình đi >3k km mới êm nhưng đôi lúc vẫn bị kẹt. Thả côn thì xe hơi bị khựng là do bác chạy hơi ép số tức là sang số quá sớm và không mồi thêm ga, muốn khắc phục bác dí số một lên > 1.500v/p hãy sang số hoặc khi nhả côn thì bác thêm vào chút ga đừng để vòng tua máy xuống dưới 1.200v/p đảm bảo ko bao giờ bị khựng.
thanks bac, de thu xem the nao.
Ma tim hoai nut "thanks" sao khong thay nhi.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Do chưa quen tay là chính và nhớ đạp côn cho sâu. Tất cả các số đều tốt không có vấn đề gì cả bác ạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
wusnat nói:
Do chưa quen tay là chính và nhớ đạp côn cho sâu. Tất cả các số đều tốt không có vấn đề gì cả bác ạ!
ko phải do quen tay đâu bác, từ 1 -> 2 rất sượng từ 3 về 2 lại bình thường, đi nhiều rồi nó mới ngọt, hiện tại mình đi được 5.5k km rồi mà lâu lâu vẫn bị kẹt từ 1 -> 2.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
4BVN nói:
wusnat nói:
Do chưa quen tay là chính và nhớ đạp côn cho sâu. Tất cả các số đều tốt không có vấn đề gì cả bác ạ!
ko phải do quen tay đâu bác, từ 1 -> 2 rất sượng từ 3 về 2 lại bình thường, đi nhiều rồi nó mới ngọt, hiện tại mình đi được 5.5k km rồi mà lâu lâu vẫn bị kẹt từ 1 -> 2.
<span style=""color: #0000ff;"">Mình đi >7K hoàn toàn không có vấn đề gì cả!</span>
 
Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
Tình hình là em đi hơn 6k rồi.
Chuyển số 1 -> 2 êm hơn rồi (không bị sượng) nhưng có lẽ vợ 2 cứng đầu hay sao đó. Từ 1 ->2 lúc thì rất êm, lúc thì bị khựng mặc dù em toàn dí lên 2000 rpm.
Có lẽ xe MT phải chịu dậy rồi.
 
Hạng B2
16/5/11
199
0
0
lamdat nói:
Em cũng có cảm giác sượng khi chuyển từ 1-2, chắc e chạy chưa quen. Mới được 2.000km thôi
hôm nào mang xe qua anh chay cho cu xem có sượng ko biết liền
 
Hạng B2
16/5/11
199
0
0
các bác đừng đổ thừa cho cái xe, cái này thuộc về kỹ thuật lái của các bác chưa hoàn chỉnh thôi. đó là suy nghĩ của em các bác đừng ném đá tội nghiệp em nhe.