Chủ đề tương tự
Bác tính làm gì? Hạ mức MIVEC kick in hay sao?
Đây em hầu bác [link]http://grandis.2de.ru/[/link]
Các bác khác chú ý là part number của xe Mit lắp ở VN thì giống xe ở Nga, Trung Đông và Bắc Á nhé. Không trùng số part number ơ Mẽo nên nhiều lúc order về là hên xui
Đây em hầu bác [link]http://grandis.2de.ru/[/link]
Các bác khác chú ý là part number của xe Mit lắp ở VN thì giống xe ở Nga, Trung Đông và Bắc Á nhé. Không trùng số part number ơ Mẽo nên nhiều lúc order về là hên xui
Nếu dự án mở thì bác post lên để mọi người tham khảo và có ý kiến.
Mình cũng có một cái dự án mở nhỏ là điều chỉnh và tăng số sớm cho xe tự động (Grandis, Gala, Zinger) khi chạy trong thành phố (ngoài thành phố thì có thể trở lại bình thường..)- máy êm và tiết kiệm hơn..chi phí chừng 200k đổ lại.
Trước đã từng làm trên nhiều xe Gala.
Mình cũng đang chờ giúp một sơ đồ và chuột bạch.
Hay mình đến nhà bác, bác hổ trợ?
Mình cũng có một cái dự án mở nhỏ là điều chỉnh và tăng số sớm cho xe tự động (Grandis, Gala, Zinger) khi chạy trong thành phố (ngoài thành phố thì có thể trở lại bình thường..)- máy êm và tiết kiệm hơn..chi phí chừng 200k đổ lại.
Trước đã từng làm trên nhiều xe Gala.
Mình cũng đang chờ giúp một sơ đồ và chuột bạch.
Hay mình đến nhà bác, bác hổ trợ?
Last edited by a moderator:
chỉnh cái này có nghĩa là sao vậy bác truong, bác còn nợ em cái lọc gió điều hoà nhé... sẵn ghé làm luôn bác ơi...truong195 nói:Nếu dự án mở thì bác post lên để mọi người tham khảo và có ý kiến.
Mình cũng có một cái dự án mở nhỏ là điều chỉnh và tăng số sớm cho xe tự động (Grandis, Gala, Zinger) khi chạy trong thành phố (ngoài thành phố thì có thể trở lại bình thường..)- máy êm và tiết kiệm hơn..chi phí chừng 200k đổ lại.
Trước đã từng làm trên nhiều xe Gala.
Mình cũng đang chờ giúp một sơ đồ và chuột bạch.
Hay mình đến nhà bác, bác hổ trợ?
Chinh cai che do sang so tren Gala thi cung binh thuong ma bac. Vi tren Gala co che do ban tu dong nen cai nay cung k can thiet lam. Neu ai can thi van tu dieu chinh luc chay duoc ma.
Co dieu neu muon chay tiet kiem xang, thi mua cai throttle control de dieu chinh do mo buom ga khi minh dap thoi. Cai naytam 300USD
Co dieu neu muon chay tiet kiem xang, thi mua cai throttle control de dieu chinh do mo buom ga khi minh dap thoi. Cai naytam 300USD
Mình có lý thuyết nhưng điện tử thì hầu như không biết gì. Trước thì phối hợp với thợ điện, nay làm thì phải có ai biết điện, ví dụ mua vài con điện trở hay transítor...
@tuantt hẹn làm xe mà toàn 7pm không.
Hôm nào bác rãnh một buổi thì đến Phú Lâm dò mạch điện nhé.
200k << 300 USD; và cơ chế hoạt động khác.
@tuantt hẹn làm xe mà toàn 7pm không.
Hôm nào bác rãnh một buổi thì đến Phú Lâm dò mạch điện nhé.
200k << 300 USD; và cơ chế hoạt động khác.
Gala 1.6 đâu có chế độ sang số bán tự động đâu Richie số CVT mà ... còn cái throttle control có xài được cho 1.6 không ai gắn rồi report kết quả với .... nó tiết kiệm xăng mà xe hok vọt thì em cũng ứ chịu à...Richievn nói:Chinh cai che do sang so tren Gala thi cung binh thuong ma bac. Vi tren Gala co che do ban tu dong nen cai nay cung k can thiet lam. Neu ai can thi van tu dieu chinh luc chay duoc ma.
Co dieu neu muon chay tiet kiem xang, thi mua cai throttle control de dieu chinh do mo buom ga khi minh dap thoi. Cai naytam 300USD
Hi các Bác!
Theo e hiểu thì như vầy: Trên Gr thì Elec. ctl. Throttle vlv có (nên không tốn 300$), Accel. pedal pos. có và các tín hiệu từ các sensor được đưa về Engine AT ECU để tính đóng mở cho throttle vlv và cà đồng thời MPI và là chuẩn logic của manufacture (máy bay cùi nhà e nó gọi là FADEC). Nếu thay đổi điện trở đầu ra từ Accel. pedal pos. (dao động từ 0-887 ohm tương đương 0-170km/h) vào ECU (nói nôm na là hạ mức kick in) thì ECU cũng sẽ tính đóng mở thrtl vlv và Mpi tương đương với điện áp nhận được và ta lại mất công làm cái mạch trim, nên theo em tốt nhất là càng nhẹ chân ga thì càng bớt hao xăng thui vì mình trim điện trở bằng Rh foot sensor mà.
Ở dòng Jolie và Gala em đồ rằng nó chưa Fadec mà đóng mở Throttle vlv bằng cable từ pedal như vậy ECU sẽ có trình tự đưa tín hiệu cho MPI phụ thuộc vào position của vlv này và như vậy ta có thể can thiệp vào điện trở đầu ra của throttle vlv (hạ mức kích in) để giảm mức tiêu hao khi đi trong tp. Hổng bít e hiểu vậy có đúng kh bác Trường
Theo e hiểu là vậy nhé các bác đứng ném đá e tội nghiệp. Em đang chuột bạch một số thứ khác mà cần MM của GR VN vì đo dây chassis harness để mò thì được rồi nhưng đến component in out cùa mấy con ECU thì điếc nên mới mạn phép nhờ các bác giúp cho cái Chapter 90 này
Theo e hiểu thì như vầy: Trên Gr thì Elec. ctl. Throttle vlv có (nên không tốn 300$), Accel. pedal pos. có và các tín hiệu từ các sensor được đưa về Engine AT ECU để tính đóng mở cho throttle vlv và cà đồng thời MPI và là chuẩn logic của manufacture (máy bay cùi nhà e nó gọi là FADEC). Nếu thay đổi điện trở đầu ra từ Accel. pedal pos. (dao động từ 0-887 ohm tương đương 0-170km/h) vào ECU (nói nôm na là hạ mức kick in) thì ECU cũng sẽ tính đóng mở thrtl vlv và Mpi tương đương với điện áp nhận được và ta lại mất công làm cái mạch trim, nên theo em tốt nhất là càng nhẹ chân ga thì càng bớt hao xăng thui vì mình trim điện trở bằng Rh foot sensor mà.
Ở dòng Jolie và Gala em đồ rằng nó chưa Fadec mà đóng mở Throttle vlv bằng cable từ pedal như vậy ECU sẽ có trình tự đưa tín hiệu cho MPI phụ thuộc vào position của vlv này và như vậy ta có thể can thiệp vào điện trở đầu ra của throttle vlv (hạ mức kích in) để giảm mức tiêu hao khi đi trong tp. Hổng bít e hiểu vậy có đúng kh bác Trường
Theo e hiểu là vậy nhé các bác đứng ném đá e tội nghiệp. Em đang chuột bạch một số thứ khác mà cần MM của GR VN vì đo dây chassis harness để mò thì được rồi nhưng đến component in out cùa mấy con ECU thì điếc nên mới mạn phép nhờ các bác giúp cho cái Chapter 90 này
Last edited by a moderator: