Hạng D
9/5/09
3.410
16.482
113
Cái throttke position trên Grandis chuyển về Ecu cũng phải qua tín hiệu điệ tử nên gắn mấy cái pivot 3D hay sprintbooster tốt hết bác ah. Gala thì chưa vó pedal điện nên k gắn được.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
@boeing
Mình chỉ đề cập sang số AT sớm hơn để tiết kiệm xăng; chứ không phải ảnh hưởng đến động cơ.

Phần động cơ phun xăng mà có oxygen sensor (Grandis, Jolie..), mình điều chỉnh cách mấy chạy một thời gian thì động cơ vẩn trở về mức cũ (theo tỉ lệ khí xã).
Xe Lancer, Gala, Pajero.. dùng suy luận, không dùng oxygensensor thì chỉnh dể hơn.
 
Hạng B2
18/9/04
209
49
28
54
Dạ bác Trường! về Upshift thì 3 giá trị chính để ECU tính đến là Throttle opening vlv (%), Output shaft speed (r/min) và Vehicle speed (km/h) theo đồ thị gần giống chữ Z ngược
40.gif
như vậy các tham số sensor để thay đổi Upshift mà ta có thể đánh lừa được ECU (tức không auto Retriming sau 1 khoảng thời gian) thì chỉ còn là Throttle opening vlv (%), vì Output shaft speed (r/min) Vehicle speed (km/h) là các kết qủa của ECU. Thực tế là đã có 1 số bác chỉ "mẹo" để chạy xe sang số sớm cho nhẹ xe và tiết kiệm xăng (xe AT) là đạp ga không giữ luôn mà nhấp ga lên 1 chút rồi nhả ga thì xe sẽ sang số ở khoảng 1700rpm
080402cool_prv.gif
cũng là 1 kiểu lừa ECU qua Throttle opening vlv (%).
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Bác định làm gì xe? mạnh hơn hay tiếp kiệm hơn?.Cho mình hỏi mục đích đánh lừa là như thế nào, phun xăng ít hơn?

Ngày xưa, các bugi màu đỏ gạch được xem là xăng đúng. Hiện nay nhiều xe là màu vàng, riêng Mit - là màu trắng - tỉ lệ xăng dư hầu như rất ít. Cảm giác hao xăng chỉ do xe Mit xe to xác nặng.

Nếu bugi của xe hiện đã trắng thì bớt xăng tiếp sẽ có ảnh hưởng xấu đến máy. Bác xem lại màu cái bugi tháo ra từ đợt bảo dưỡng trước có màu gì?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/9/04
209
49
28
54
Dạ đêm wa e thức khuya nên viết hơi lộn xộn e đã chỉnh lại!:( Mục đích lừa ECU là dựng cái đồ thị Z ngược cho nó thẳng lưng lên một chút qua việc trim lại điện áp ra của throttle vlv (từ 0,5v -4,5v) mà bugi của xe vẫn đẹp như xưa (không nên can thiệp vào các sensor vì các signal từ sensor chỉ là feedback để ECU có cơ sở tính fuel injection và ...) ý e là đổi từ gốc theo e cách này là ok nhất
39.gif
.
Còn con GR của e thì có hơn 9l/100km nên e cũng thỏa mãn rùi nên hỏng có lăn tăn gì vụ này. Thực ra là mấy năm trước e có tự làm Auto cruise cho con Accord già chạy phê wá nên em muốn làm ch Gr và e đã xong phần Cruise switch (23$) cruise harness(DIY), và clockspring (chui qua tay lái rùi) bò đến con ECU AT thì bị MIt vn gắn PN đểu không tìm được schematic nên mới hỏi các bác. Các bác đứng ném đá e:D, tham vọng của e làm là cho Gr VN có orginal highest options với chi phí thấp nhất cho giống xe của năm châu bốn bể chứ không cố độ cái gì đâu ạ,.
20.gif
 
Hạng D
17/3/05
1.745
8.251
113
52
MFC
em moi cái này lên để xin part number cái clockspring & ECU
rẻ thì em múc ebay luôn cả bộ
Xe bãi của bọn israel
 
Hạng B2
22/5/11
158
18
18
Mình có một bộ tài liệu giống như trên, nhưng copy (chôm) từ môt máy tính của VSM ; chép về để đó. Hôm nào gặp mình đưa, không biết có khác gì không, nhưng sẽ không post lên đây.