@boeing
Mình chỉ đề cập sang số AT sớm hơn để tiết kiệm xăng; chứ không phải ảnh hưởng đến động cơ.
Phần động cơ phun xăng mà có oxygen sensor (Grandis, Jolie..), mình điều chỉnh cách mấy chạy một thời gian thì động cơ vẩn trở về mức cũ (theo tỉ lệ khí xã).
Xe Lancer, Gala, Pajero.. dùng suy luận, không dùng oxygensensor thì chỉnh dể hơn.
Mình chỉ đề cập sang số AT sớm hơn để tiết kiệm xăng; chứ không phải ảnh hưởng đến động cơ.
Phần động cơ phun xăng mà có oxygen sensor (Grandis, Jolie..), mình điều chỉnh cách mấy chạy một thời gian thì động cơ vẩn trở về mức cũ (theo tỉ lệ khí xã).
Xe Lancer, Gala, Pajero.. dùng suy luận, không dùng oxygensensor thì chỉnh dể hơn.
Dạ bác Trường! về Upshift thì 3 giá trị chính để ECU tính đến là Throttle opening vlv (%), Output shaft speed (r/min) và Vehicle speed (km/h) theo đồ thị gần giống chữ Z ngược
như vậy các tham số sensor để thay đổi Upshift mà ta có thể đánh lừa được ECU (tức không auto Retriming sau 1 khoảng thời gian) thì chỉ còn là Throttle opening vlv (%), vì Output shaft speed (r/min) Vehicle speed (km/h) là các kết qủa của ECU. Thực tế là đã có 1 số bác chỉ "mẹo" để chạy xe sang số sớm cho nhẹ xe và tiết kiệm xăng (xe AT) là đạp ga không giữ luôn mà nhấp ga lên 1 chút rồi nhả ga thì xe sẽ sang số ở khoảng 1700rpm
cũng là 1 kiểu lừa ECU qua Throttle opening vlv (%).
Last edited by a moderator:
Bác định làm gì xe? mạnh hơn hay tiếp kiệm hơn?.Cho mình hỏi mục đích đánh lừa là như thế nào, phun xăng ít hơn?
Ngày xưa, các bugi màu đỏ gạch được xem là xăng đúng. Hiện nay nhiều xe là màu vàng, riêng Mit - là màu trắng - tỉ lệ xăng dư hầu như rất ít. Cảm giác hao xăng chỉ do xe Mit xe to xác nặng.
Nếu bugi của xe hiện đã trắng thì bớt xăng tiếp sẽ có ảnh hưởng xấu đến máy. Bác xem lại màu cái bugi tháo ra từ đợt bảo dưỡng trước có màu gì?
Ngày xưa, các bugi màu đỏ gạch được xem là xăng đúng. Hiện nay nhiều xe là màu vàng, riêng Mit - là màu trắng - tỉ lệ xăng dư hầu như rất ít. Cảm giác hao xăng chỉ do xe Mit xe to xác nặng.
Nếu bugi của xe hiện đã trắng thì bớt xăng tiếp sẽ có ảnh hưởng xấu đến máy. Bác xem lại màu cái bugi tháo ra từ đợt bảo dưỡng trước có màu gì?
Last edited by a moderator:
Dạ đêm wa e thức khuya nên viết hơi lộn xộn e đã chỉnh lại! Mục đích lừa ECU là dựng cái đồ thị Z ngược cho nó thẳng lưng lên một chút qua việc trim lại điện áp ra của throttle vlv (từ 0,5v -4,5v) mà bugi của xe vẫn đẹp như xưa (không nên can thiệp vào các sensor vì các signal từ sensor chỉ là feedback để ECU có cơ sở tính fuel injection và ...) ý e là đổi từ gốc theo e cách này là ok nhất
.
Còn con GR của e thì có hơn 9l/100km nên e cũng thỏa mãn rùi nên hỏng có lăn tăn gì vụ này. Thực ra là mấy năm trước e có tự làm Auto cruise cho con Accord già chạy phê wá nên em muốn làm ch Gr và e đã xong phần Cruise switch (23$) cruise harness(DIY), và clockspring (chui qua tay lái rùi) bò đến con ECU AT thì bị MIt vn gắn PN đểu không tìm được schematic nên mới hỏi các bác. Các bác đứng ném đá e, tham vọng của e làm là cho Gr VN có orginal highest options với chi phí thấp nhất cho giống xe của năm châu bốn bể chứ không cố độ cái gì đâu ạ,.
Còn con GR của e thì có hơn 9l/100km nên e cũng thỏa mãn rùi nên hỏng có lăn tăn gì vụ này. Thực ra là mấy năm trước e có tự làm Auto cruise cho con Accord già chạy phê wá nên em muốn làm ch Gr và e đã xong phần Cruise switch (23$) cruise harness(DIY), và clockspring (chui qua tay lái rùi) bò đến con ECU AT thì bị MIt vn gắn PN đểu không tìm được schematic nên mới hỏi các bác. Các bác đứng ném đá e, tham vọng của e làm là cho Gr VN có orginal highest options với chi phí thấp nhất cho giống xe của năm châu bốn bể chứ không cố độ cái gì đâu ạ,.
em moi cái này lên để xin part number cái clockspring & ECU
rẻ thì em múc ebay luôn cả bộ
Xe bãi của bọn israel
rẻ thì em múc ebay luôn cả bộ
Xe bãi của bọn israel