Chủ đề tương tự
thú thật bác biết lái được bao lâu rồi, vấn đề canh phải lúc nào cũng là nỗi nhức nhối đối với người mới biết lái mà nên bác yên tâm đừng tự ti như thế, kinh nghiệm là khi bác cảm thấy mũi xe bên phải có thể qua rồi thì vẫn nên đánh lái sang trái 1 chút nữa cho chắc ăn.Chúc bác lái xe ngày càng an toàn.
Em mới lái thường xuyên được tầm một tháng, trước đó thì có bằng lái nhưng để đó không có lái, trước khi mua xe có mướn xe ngoài tập vài buổi. Cám ơn kinh nghiệm bác đã chia sẻ, thường thì nếu đường phía trước rộng, xung quanh vắng xe thì em không gặp vấn đề gì cả, vì lúc đó em chạy xa xe khác thì đâu bị sao, vấn đề là khi khoảng không phía trước hẹp, đường đông, đòi hỏi canh khoảng cách chính xác thì em mới hay bị va quẹt và trầy xe ...
Muốn chắc ăn bác về đậu xe lại, dẫn chiếc xe gắn máy để ở phía trước xe cách khoảng 1 tất , leo lên xe ngắm thử xem, ước lượng chếch mủi xe phía phải tới mí nào, tương tự bác làm như thế với mủi phía trái và phía đuôi sau (trái , phải ) cứ ghi nhớ , khi ra đường cứ như thế mà fan, từ từ rồi sẽ quen thôi, chúc bác lái xe an toàn.
Bác mua miếng dán 2 mặt dán vào phần táp lô gần kính. Vị trí dán bác xác định như sau: bác kiếm đường nào vắng vắng mà có vạch đứt quãng trên mặt đường,bác lái sao cho bánh bên phụ(phải xe) chạy trên cái đường thẳng đó thật chính xác thẳng lái,rồi bác đánh dấu vị trí giao nhau giữa nét đứt quãng trên mặt đường với táp lô của mình(vị trí sát kính lái) mà bác nhìn thấy được từ ghế lái. Nếu cần bác làm tương tự với bánh bên tài. Bác dán vào đấy,khi lưu thông thì nếu có chướng ngại vật nằm trong khoảng 2 bánh xe(tức là 2 miếng dán) thì xe bác không qua lọt.Và bác nhớ chừa sơ cua phần cản nhô ra,và cả gương chiếu hậu.
carnewbie2009 nói:Em mới lái thường xuyên được tầm một tháng, trước đó thì có bằng lái nhưng để đó không có lái, trước khi mua xe có mướn xe ngoài tập vài buổi. Cám ơn kinh nghiệm bác đã chia sẻ, thường thì nếu đường phía trước rộng, xung quanh vắng xe thì em không gặp vấn đề gì cả, vì lúc đó em chạy xa xe khác thì đâu bị sao, vấn đề là khi khoảng không phía trước hẹp, đường đông, đòi hỏi canh khoảng cách chính xác thì em mới hay bị va quẹt và trầy xe ...
Ai cũng bị, chỉ ít nhiều thôi. Bác chạy có máu không? Hay từ tốn, chả có nguyên lý gì đâu, chỉ là quen xe, quen mắt thôi, về dựng cái xe máy sát xe bác rồi ngồi trong xe canh bằng mắt xem thế nào, sau đó ra đường chừa đúng như vậy thì vô tư. Còn vụ xe máy tạt đầu trầy thì thua, chịu khó mua bảo hiểm, cuối năm ra làm 1 phát láng coóng mà ăn tết bác à, lăn tăn chi cho mệt óc. em đi xe từ 2005 đến nay, nhiều khi về thấy trầy mà không biết trầy lúc nào, ban đầu cũng khó chịu, nay thì kệ thây nó, có bảo hiểm lo.
mới lái thì ai cũng vậy thôi bác ah, chỉ có ít hay nhiều. Mấy cái xe bự bác thấy kg bị là do người lái cũng có kinh nghiệm rồi và khi bị trầy xướt thì mấy cái xe đó nó cũng vô gara chứ nó có chạy cho bác thấy đâu, yên tâm đi. cẩn thận và để ý tránh những cái gì mình hay bị để rút kinh nghiệm.
the kid nói:mới lái thì ai cũng vậy thôi bác ah, chỉ có ít hay nhiều. Mấy cái xe bự bác thấy kg bị là do người lái cũng có kinh nghiệm rồi và khi bị trầy xướt thì mấy cái xe đó nó cũng vô gara chứ nó có chạy cho bác thấy đâu, yên tâm đi. cẩn thận và để ý tránh những cái gì mình hay bị để rút kinh nghiệm.
bác thekid nói chính xác, chủ yếu là kn thôi bác, đi nhìu -> bị nhìu -> có kinh nghiệm nhìu thôi bác, mà có kn cũng chưa ai dám nói là chưa bị va quẹt lần nào
Ai mới lái chả bị bác ơi, đa số các xe trầy xước ở đằng trước bên phụ nhiều hơn bên tài nên như bác cũng là thường thôi. Chịu khó căn non một chút hoặc thật cẩn thận thì làm 2 miếng căn như đã có bác đã chỉ. Thuy nhiên em nghĩ bác đi khoảng vài trăm km là quen xe căn được. Tuy nhiên tài xịn vẫn trầy do vẫn có lúc chủ quan, sơ ý bác ạ. Đừng nản làm gì, cứ vui vẻ với vợ 2 nha, có gì bảo hiểm lo he he