Thảo Luận Chung Có bác nào từng bị như em?

Hạng B2
1/12/09
318
147
43
Em mới mua xe và cũng mới chạy xe được tầm một tháng. Có điều xe mới đi chút ít vậy mà bị xước tùm lum, nhất là chỗ hai bên mũi xe, mỗi lần trầy xước là thấy chán nản quá vì xót xe
17.gif
. Tất cả cũng chỉ do em canh khoảng cách giữa mũi xe mình và xe trước không chính xác (xe trước ở chính diện trước mặt thì em canh ok, xe trước ở xéo xéo phía phải hay trái xe em thì nhiều lúc em canh không chính xác lắm, giờ em cũng chưa biết làm sao để khắc phục
17.gif
), có bác nói là dùng cảm giác mà cảm giác em nhiều lúc không chính xác mới đau
bash.gif
) dẫn đến trường hợp như xe máy đang chờ đèn đỏ chếch chếch phía trước bên phải xe em, em từ sau chạy lên, mũi xe phía phải vẫn quẹt vô biển số xe máy, hoặc là khi em tấp xe vào đậu sát lề (nếu trên lề đường không có xe máy thì em đậu ok) mà trên lề đường xe máy đậu thò biển số ra, em rất thường hay quệt mũi xe bên phải vào biển số xe máy đậu thò ra như thế. Ngoài ra khi vượt lên một xe, em vẫn phải đi chầm chậm canh xem mũi xe mình lọt không rồi mới đạp ga vọt lên (trong khi người ta vượt ầm ầm chả canh gì), kết quả là mấy bác đi sau cứ bấm còi inh ỏi và không hiểu sao thằng xe trước lề mề thế
18.gif
). Không biết có bác nào hồi mới lái bị như em không? Em thấy người ta đi mấy xe to đùng như Mercedes GL hay dài ngoằng như S class, BMW series 7 mà thân xe chẳng trầy xước tí nào trong khi em đi xe nhỏ xíu (Toyota Altis) mà toàn bị như vậy? Không biết có phải do em mới lái, ít kinh nghiệm nên bị vậy không hay do em kém quá?
17.gif
 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
thú thật bác biết lái được bao lâu rồi, vấn đề canh phải lúc nào cũng là nỗi nhức nhối đối với người mới biết lái mà nên bác yên tâm đừng tự ti như thế, kinh nghiệm là khi bác cảm thấy mũi xe bên phải có thể qua rồi thì vẫn nên đánh lái sang trái 1 chút nữa cho chắc ăn.Chúc bác lái xe ngày càng an toàn.
 
Hạng B2
1/12/09
318
147
43
Em mới lái thường xuyên được tầm một tháng, trước đó thì có bằng lái nhưng để đó không có lái, trước khi mua xe có mướn xe ngoài tập vài buổi. Cám ơn kinh nghiệm bác đã chia sẻ, thường thì nếu đường phía trước rộng, xung quanh vắng xe thì em không gặp vấn đề gì cả, vì lúc đó em chạy xa xe khác thì đâu bị sao, vấn đề là khi khoảng không phía trước hẹp, đường đông, đòi hỏi canh khoảng cách chính xác thì em mới hay bị va quẹt và trầy xe ...
 
Hạng B2
Muốn chắc ăn bác về đậu xe lại, dẫn chiếc xe gắn máy để ở phía trước xe cách khoảng 1 tất , leo lên xe ngắm thử xem, ước lượng chếch mủi xe phía phải tới mí nào, tương tự bác làm như thế với mủi phía trái và phía đuôi sau (trái , phải ) cứ ghi nhớ , khi ra đường cứ như thế mà fan, từ từ rồi sẽ quen thôi, chúc bác lái xe an toàn.
 
Hạng C
18/11/07
790
3.068
93
The Earth
Bác mua miếng dán 2 mặt dán vào phần táp lô gần kính. Vị trí dán bác xác định như sau: bác kiếm đường nào vắng vắng mà có vạch đứt quãng trên mặt đường,bác lái sao cho bánh bên phụ(phải xe) chạy trên cái đường thẳng đó thật chính xác thẳng lái,rồi bác đánh dấu vị trí giao nhau giữa nét đứt quãng trên mặt đường với táp lô của mình(vị trí sát kính lái) mà bác nhìn thấy được từ ghế lái. Nếu cần bác làm tương tự với bánh bên tài. Bác dán vào đấy,khi lưu thông thì nếu có chướng ngại vật nằm trong khoảng 2 bánh xe(tức là 2 miếng dán) thì xe bác không qua lọt.Và bác nhớ chừa sơ cua phần cản nhô ra,và cả gương chiếu hậu.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
carnewbie2009 nói:
Em mới lái thường xuyên được tầm một tháng, trước đó thì có bằng lái nhưng để đó không có lái, trước khi mua xe có mướn xe ngoài tập vài buổi. Cám ơn kinh nghiệm bác đã chia sẻ, thường thì nếu đường phía trước rộng, xung quanh vắng xe thì em không gặp vấn đề gì cả, vì lúc đó em chạy xa xe khác thì đâu bị sao, vấn đề là khi khoảng không phía trước hẹp, đường đông, đòi hỏi canh khoảng cách chính xác thì em mới hay bị va quẹt và trầy xe ...

Ai cũng bị, chỉ ít nhiều thôi. Bác chạy có máu không? Hay từ tốn, chả có nguyên lý gì đâu, chỉ là quen xe, quen mắt thôi, về dựng cái xe máy sát xe bác rồi ngồi trong xe canh bằng mắt xem thế nào, sau đó ra đường chừa đúng như vậy thì vô tư. Còn vụ xe máy tạt đầu trầy thì thua, chịu khó mua bảo hiểm, cuối năm ra làm 1 phát láng coóng mà ăn tết bác à, lăn tăn chi cho mệt óc. em đi xe từ 2005 đến nay, nhiều khi về thấy trầy mà không biết trầy lúc nào, ban đầu cũng khó chịu, nay thì kệ thây nó, có bảo hiểm lo.
 
Hạng D
21/12/08
2.718
47.668
113
mới lái thì ai cũng vậy thôi bác ah, chỉ có ít hay nhiều. Mấy cái xe bự bác thấy kg bị là do người lái cũng có kinh nghiệm rồi và khi bị trầy xướt thì mấy cái xe đó nó cũng vô gara chứ nó có chạy cho bác thấy đâu, yên tâm đi. cẩn thận và để ý tránh những cái gì mình hay bị để rút kinh nghiệm.
 
the kid nói:
mới lái thì ai cũng vậy thôi bác ah, chỉ có ít hay nhiều. Mấy cái xe bự bác thấy kg bị là do người lái cũng có kinh nghiệm rồi và khi bị trầy xướt thì mấy cái xe đó nó cũng vô gara chứ nó có chạy cho bác thấy đâu, yên tâm đi. cẩn thận và để ý tránh những cái gì mình hay bị để rút kinh nghiệm.

bác thekid nói chính xác, chủ yếu là kn thôi bác, đi nhìu -> bị nhìu -> có kinh nghiệm nhìu thôi bác, mà có kn cũng chưa ai dám nói là chưa bị va quẹt lần nào
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
16
phải trầy thôi, trầy nhiều nhiều đem BH làm lại, lại trầy nhiều nhiều, lại đem BH. Sau đó canh mới chuẩn.
 
Hạng B2
4/5/09
152
62
28
Ai mới lái chả bị bác ơi, đa số các xe trầy xước ở đằng trước bên phụ nhiều hơn bên tài nên như bác cũng là thường thôi. Chịu khó căn non một chút hoặc thật cẩn thận thì làm 2 miếng căn như đã có bác đã chỉ. Thuy nhiên em nghĩ bác đi khoảng vài trăm km là quen xe căn được. Tuy nhiên tài xịn vẫn trầy do vẫn có lúc chủ quan, sơ ý bác ạ. Đừng nản làm gì, cứ vui vẻ với vợ 2 nha, có gì bảo hiểm lo he he