Hồi trước em mới chạy xe, em phi ra Thống Nhất thuê đúng chiếc xe như của em, rồi chạy vài tiếng làm quen xe rất thoải mái tâm lý vì đụng hay va quẹt có thằng lơ ngồi kế bên chịu hết, rồi chịu khó dừng lại canh lề canh chướng ngại vật theo cách như các bác đã hướng dẫn phía trên. Nói chung chạy xe là quen tay quen xe thôi bác, cứ từ từ bác sẽ 'lụa' thôi mà... còn đi xe trong jungle city như Saigon hay Hanoi thì chuyện trày trụa cản là chuyện KG THỂ NÀO TRÁNH KHỎI, bác kg quẹt người ta thì người ta cũng quẹt bác... mới đầu còn khó chịu dần dần là quen, cuối năm đưa bảo hiểm dọn lại ăn Tết, sang năm lại trày tiếp
Tui chạy xe (nghiệp dư) 10 năm rồi. Vậy mà sơ xuất vẫn có thể bị quyệt đầu mũi hay cạnh xe. Kinh nghiệm là nên canh dư dư một chút. Canh giỏi có thể chỉ cách vật (đuôi xe máy chẳng hạn) chừng 20-25 cm canh dư (canh non) thì cách khoảng 30-40 cm. Nếu không đủ đường thì chờ một chút đừng vội.
Xe bị va quyệt vài lần gây tâm lý chán nản, không tin vào mình, không thiết giữ xe nữa.
Hãy bắt đầu từ việc canh non non một chút, sau đó tăng dần theo kinh nghiệm. Đó cũng là cái "thú" khi lái xe rồi.
Xe bị va quyệt vài lần gây tâm lý chán nản, không tin vào mình, không thiết giữ xe nữa.
Hãy bắt đầu từ việc canh non non một chút, sau đó tăng dần theo kinh nghiệm. Đó cũng là cái "thú" khi lái xe rồi.
Cám ơn các bác đã chia sẻ
, chắc em cứ mặc kệ mấy cái vụ va quẹt nhỏ nhỏ này, lái thêm nhiều cho nó quen tay quen mắt. Mà em thấy parking là cái khó nhất, em bị trầy xe nhiều nhất cũng vì nó. Nguyên do là mấy bác giữ xe toàn bắt phải park thật sát, park sao ít tốn diện tích nhất, ví dụ như vô tầng hầm giữ xe thì bị bắt park sao cho gương chiếu hậu thật sát tường, đậu sát lề thì đậu sao cho thân xe sát biển số xe máy nhô ra trên lề nhất, leo xe lên lề đậu vuông góc với lề đường mà khoảng không hai bên chỉ hơn bề ngang xe một chút ... Với một người mới lái như em, em thấy những nhiệm vụ này là quá khó, khác rất xa những gì được học khi lấy bằng
...
carnewbie2009 nói:Cám ơn các bác đã chia sẻ, chắc em cứ mặc kệ mấy cái vụ va quẹt nhỏ nhỏ này, lái thêm nhiều cho nó quen tay quen mắt. Mà em thấy parking là cái khó nhất, em bị trầy xe nhiều nhất cũng vì nó. Nguyên do là mấy bác giữ xe toàn bắt phải park thật sát, park sao ít tốn diện tích nhất, ví dụ như vô tầng hầm giữ xe thì bị bắt park sao cho gương chiếu hậu thật sát tường, đậu sát lề thì đậu sao cho thân xe sát biển số xe máy nhô ra trên lề nhất, leo xe lên lề đậu vuông góc với lề đường mà khoảng không hai bên chỉ hơn bề ngang xe một chút ... Với một người mới lái như em, em thấy những nhiệm vụ này là quá khó, khác rất xa những gì được học khi lấy bằng...
Em cũng mới lái , và cũng bị y chang như bác , nhưng có lẽ đỡ hơn , em chỉ ngán khi dính mấy cái lô cốt khi giờ cao điểm , còn cái việc parking , vố mấy quán ăn còn đỡ , ra mấy quán ngoài q1 , nhất là mấy quán cafe , cứ là nỗi ám ảnh của em , hôm nọ , parking dưới tầng hầm diamond , xanh mặt mày với dốc của nó luôn
Nhưng có lẽ như các bác trên nói , cứ từ từ sẽ quen , nay , em cứ chơi vô tư , kiểm lại , xe mới trầy chút chút bên phụ và 1 đường dài bên hông
ai mới lại chẳng bị thế hả bác, tốt nhất la bác cứ làm theo mấy bác ở trên, về dựng xe máy ở những vị trí khác nhau để canh khoảng cách, rồi ra đường cứ theo khoảng cách đó mà né thôi bác ạ, tuyệt đối k có chuyện cảm giác gì ở đây hết, chỉ có kinh nghiệm với lại wen xe thoy, bác mà nghe theo cảm giác thì có ngày.............
đó. chúc bác lái xe an toàn.
Bác bị vậy là bình thường thôi, em lúc trước cũng thế. Bây giờ em hết quẹt người ta thì đến bị người ta quẹt. Sáng nay vừa bị 1 mợ Honda táng vào mông vênh cả cản Inox, vỡ luôn đèn. Chắc gần Tết gặp BH dọn luôn 1 lần.
Em nghĩ bao giờ lái mà người ta không táng được mình thì mới là giỏi.
Em nghĩ bao giờ lái mà người ta không táng được mình thì mới là giỏi.
carnewbie2009 nói:Cám ơn các bác đã chia sẻ, chắc em cứ mặc kệ mấy cái vụ va quẹt nhỏ nhỏ này, lái thêm nhiều cho nó quen tay quen mắt. Mà em thấy parking là cái khó nhất, em bị trầy xe nhiều nhất cũng vì nó. Nguyên do là mấy bác giữ xe toàn bắt phải park thật sát, park sao ít tốn diện tích nhất, ví dụ như vô tầng hầm giữ xe thì bị bắt park sao cho gương chiếu hậu thật sát tường, đậu sát lề thì đậu sao cho thân xe sát biển số xe máy nhô ra trên lề nhất, leo xe lên lề đậu vuông góc với lề đường mà khoảng không hai bên chỉ hơn bề ngang xe một chút ... Với một người mới lái như em, em thấy những nhiệm vụ này là quá khó, khác rất xa những gì được học khi lấy bằng...
Hehe, xin chia sẻ với bác. Parralel parking là khó nhằn nhất đấy. Bác cứ Nguyễn Huệ, Lê Lợi mà "tập" . Bữa nào bác cũng vào thử hầm để xe của Saigon Center hoặc Saigon Paragon nhé, vừa dốc vừa hẹp.
Thấy bác nhiệt tình học hỏi các bác trên này nhỉ. Hết đứng dốc lại đến parking. Chúc bác mau lên tay lái nhé
Các bác cho hỏi trên OS có topic nào nói về cách parallel parking chuẩn không? Em ra Nguyễn Huệ - Lê Lợi toàn may mắn được đỗ nối đuôi xe khác nên chưa có dịp parallel parking lần nào ...