Người tiêu dùng thông thái là đâyÔi nước máy, kể cả nước suối chỉ làm kết tủa và lắng cặn thêm thôi. Dùng chai Coolant đi bác ơi, như e thay hết và mua thêm để châm bổ sung ( của Total, 140k/chai, đó là giá e mua trong Gara). Bác nhớ nhìn màu nhé (xanh hoặc đỏ), đừng dùng lung tung. .Kể cả vào Gara cỡ lớn (như em ở Vũng Tàu), nó kêu e thay màu nào cũng được. Nhưng em nói không, tụi nó giờ chỉ mong bán được hàng thôi, gặp khách đi Audi, BWM mà gà mờ thì vào đó nó luộc.
Em nói bổ sung nước tinh khiết nhóe!!!! Thế nào là nước tinh khiết thì google…kakaka……….
Thành phần của dung dịch làm mát động cơ:
Ethylene Glycol (dd màu xanh) or Propylene glycol (dd màu đỏ) + Deionized Water (Nước mềm ) + Corrosion Inhibitors (Chất chống ăn mòn) = Engine Coolant.
Nếu hệ thống làm mát đang trong tình trạng hòan hảo thì chỉ có thành phần nước tinh khiết bị bay hơi tự nhiên và hao hụt đi, vì vậy chỉ cần bổ sung nước tinh khiết (như nước cất, nước ngưng tụ từ máy lạnh chẳng hạn) là ok rồi….. Sau XXX ngàn km thì ta sẽ thay tòan bộ thể tích dung dịch làm mát bằng dung dịch mới. (Theo lịch BD của nhà SX xe)…..
Các bác đổ thêm nước máy, nước LaVie hay Sapuwa vv….. thì không tốt cho lắm, vì không phải nước mềm..( Tiếng Anh là D.I Water gì đó)
Ethylene Glycol (dd màu xanh) or Propylene glycol (dd màu đỏ) + Deionized Water (Nước mềm ) + Corrosion Inhibitors (Chất chống ăn mòn) = Engine Coolant.
Nếu hệ thống làm mát đang trong tình trạng hòan hảo thì chỉ có thành phần nước tinh khiết bị bay hơi tự nhiên và hao hụt đi, vì vậy chỉ cần bổ sung nước tinh khiết (như nước cất, nước ngưng tụ từ máy lạnh chẳng hạn) là ok rồi….. Sau XXX ngàn km thì ta sẽ thay tòan bộ thể tích dung dịch làm mát bằng dung dịch mới. (Theo lịch BD của nhà SX xe)…..
Các bác đổ thêm nước máy, nước LaVie hay Sapuwa vv….. thì không tốt cho lắm, vì không phải nước mềm..( Tiếng Anh là D.I Water gì đó)
xanh đỏ khác nhau cơ bản ntn bác Gà, cái ê ty len và pờ rồ py len đó bác, theo môi trường vận hành xe (vùng địa lý) hay theo loại xe, bác thông não giúp e, cảm ơn bác rát nhiềuThành phần của dung dịch làm mát động cơ:
Ethylene Glycol (dd màu xanh) or Propylene glycol (dd màu đỏ) + Deionized Water (Nước mềm ) + Corrosion Inhibitors (Chất chống ăn mòn) = Engine Coolant.
Nếu hệ thống làm mát đang trong tình trạng hòan hảo thì chỉ có thành phần nước tinh khiết bị bay hơi tự nhiên và hao hụt đi, vì vậy chỉ cần bổ sung nước tinh khiết (như nước cất, nước ngưng tụ từ máy lạnh chẳng hạn) là ok rồi….. Sau XXX ngàn km thì ta sẽ thay tòan bộ thể tích dung dịch làm mát bằng dung dịch mới. (Theo lịch BD của nhà SX xe)…..
Các bác đổ thêm nước máy, nước LaVie hay Sapuwa vv….. thì không tốt cho lắm, vì không phải nước mềm..( Tiếng Anh là D.I Water gì đó)
Người ta pha Ethylen Glycol (hoặc Propylen Glycol) vào nước làm mát để làm tăng nhiệt độ sôi, và hạ nhiệt độ đông của dung dịch nước làm mát động cơ bác…..Còn pha như thế nào, bao nhiêu % là chuyện của nhà…SX ra dung dịch nước làm mát!!! Mình biết vậy đủ đau đầu gòi….kaka……..xanh đỏ khác nhau cơ bản ntn bác Gà, cái ê ty len và pờ rồ py len đó bác, theo môi trường vận hành xe (vùng địa lý) hay theo loại xe, bác thông não giúp e, cảm ơn bác rát nhiều
Túm lại là như bác Cuống Gà nói, còn muốn biết nữa thì google...còn để thời gian nghiên cứu cái hữu ích hơn nữa há há