Bác còm vậy là suy diễn rồi, tự bác thêm vào "...hướng cong của đoạn đường bộ giao nhau cùng mức" ,Ko suy diễn đâu nha!
Nguyên văn:
c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp Điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);
Như vậy, NĐ 46 chỉ trừ ra 1 trường hợp là : Điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức. Ở đoạn đường cong này, ko có nơi giao nhau cùng mức, không cần giảm tốc độ và ko cần có tín hiệu báo rẽ.
Thế thì những trường hợp còn lại sẽ bị phạt lỗi không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ, trong đó có trường hợp Điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đườngkhônggiao nhau cùng mức.
Điều này sẽ HOÀN TOÀN ĐÚNG 1 điểm, phạt lỗi: Không giảm tốc độ khi đi qua nơi giao nhau cùng mức.
Tuy nhiên, lại ko đúng ở chỗ ghép luôn việc phạt ko bật tín hiệu báo rẽ khi đi thẳng (di theo hướng cong) trên đường cong ở nơi giao nhau cùng mức. Nếu xxx phạt là sai!
Đường bộ giao nhau cùng mức (giao lộ) trước giờ không có khái niệm đường cong tại đây, lại quay về việc phải tranh cãi thế nào là đường cong. Như thế nào là cong....
Nếu không xi nhan thì phạt lỗi gì? Luật chưa có quy định rõ ràng thế nào là chuyển hướng. Nên xin đừng suy diễn nữa.