Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Ý thức ở đâu ra?
...
vaajy thì do ý thức hay do thục thi luật khg nghiêm?
Em thì nghĩ đơn giản là khi người đưa ra quy định và người thực thi không nghiêm thì đừng mong người khác làm nghiêm túc.
Có nhiều bác bảo phạt nặng vào cho nó chừa là ý thức nó sẽ lên. Em thì em không tin vì mức phạt bây giờ cũng đã nặng nhưng sao dân vẫn không chừa hay là dân ta giàu (còn em nghèo quá) :)
 
Hạng D
6/5/07
1.701
19.642
113
Em thì nghĩ đơn giản là khi người đưa ra quy định và người thực thi không nghiêm thì đừng mong người khác làm nghiêm túc.
Có nhiều bác bảo phạt nặng vào cho nó chừa là ý thức nó sẽ lên. Em thì em không tin vì mức phạt bây giờ cũng đã nặng nhưng sao dân vẫn không chừa hay là dân ta giàu (còn em nghèo quá) :)
Đúng rồi đó bác! Ý tôi là luật+hệ thống thục thi luật có vấn đề nên tạo phản ứng ngược tù ngừoi dân. Tôi cũng cho rằng khg phải phạt nặng là tốt, mà là phạt đúng, dân phục, tự khắc dần dần phải theo luật.
 
  • Like
Reactions: tieulinhtinh
Hạng F
4/1/08
8.310
117.317
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Nên nghĩ rộng hơn tí các bác. Xi nhan là để báo hiệu cho các xe, người ở các hướng khác nhau nhận biết, vì thế xe mới được lắp đèn xi nhan ở cả phía trước, phía sau và cả bên hông nữa. Bác đi vào làn chỉ được rẽ thì bác thấy được mũi tên, và chỉ người đi sau bác họ mới nhận thấy giống bác, ở các hướng khác chắc gì họ thấy và biết đc bác đang chuẩn bị rẽ nếu bác không bật xi nhan?
Đây là cái lý cùn của xxx bác ạ.

Bọn giãy chết nó bảo em: mày là cái gì mà được quyền hướng dẫn thằng chạy sau, nó có ngu hơn mày không? Đang ở làn chỉ cho quẹo phải lẽ nào thằng chạy sau nó không biết?

Em đành thật thà: không phải vì thằng chạy sau, mà vì thằng đang núp bên kia đường, không muốn mất thời gian với nó.
 
  • Like
Reactions: bestmen
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Đây là cái lý cùn của xxx bác ạ.

Bọn giãy chết nó bảo em: mày là cái gì mà được quyền hướng dẫn thằng chạy sau, nó có ngu hơn mày không? Đang ở làn chỉ cho quẹo phải lẽ nào thằng chạy sau nó không biết?

Em đành thật thà: không phải vì thằng chạy sau, mà vì thằng đang núp bên kia đường, không muốn mất thời gian với nó.
thế nhưng cũng có nhiều người đi làn rẽ trái/phải mà chạy thẳng vậy?
 
Hạng F
1/8/12
5.741
5.761
113
TP HCM
Ở Việt Nam xe em có 3 cái xi nhan đau, đít, kiếng hậu và thêm 1 cái kèn kêu tít tít mà vẩn bị tạt đau nữa Bác ơi?
 
Hạng F
4/1/08
8.310
117.317
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Vụ chuyển hướng mà không chuyển làn này, tư duy của những người làm luật tại VN bị lạc hậu khoảng 300 năm.

Em thấy bọn giãy chết nó muốn chuyển hướng thì trước tiên phải chuyển làn, muốn chuyển làn thì xinhan. Chuyển làn xong thì làn nào chạy hướng nào cứ thế mà chạy, không thấy có khái niệm quẹo trái, phải và xinhan tiếp lần nữa. Nó chạy cứ như chạy trên đường cong liên tục.

Tất nhiên là làn đường của nó được vẽ liên tục qua giao lộ, không bị ngắt quãng như ở ta.
 
  • Like
Reactions: axim_x50v
Hạng C
24/6/10
509
3.720
93
Đây là cái lý cùn của xxx bác ạ.

Bọn giãy chết nó bảo em: mày là cái gì mà được quyền hướng dẫn thằng chạy sau, nó có ngu hơn mày không? Đang ở làn chỉ cho quẹo phải lẽ nào thằng chạy sau nó không biết?

Em đành thật thà: không phải vì thằng chạy sau, mà vì thằng đang núp bên kia đường, không muốn mất thời gian với nó.
Xxx đâu ko biết nhưng mình thấy rằng: nếu bác và tôi đi ngược chiều nhau tới ngã tư, bác đi ở làn sát tim đường (và làn ấy có chỉ dẫn dành riêng cho xe rẽ trái) để rẽ trái. Tôi ngược chiều với bác nên tôi không thấy các biển báo đó và không thể tự suy luận ra cái làn xe bác đang đi là dành riêng cho rẽ trái, và xe bác chuẩn bị rẽ trái nếu bác không xi nhan. Vì vậy tôi sẽ đinh ninh bác cũng chạy thẳng qua giao lộ như tôi thôi, trong khi thực tế bác chuẩn bị quẹo cúp ngang hướng đi của tôi. Sự nhận định sai này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn hơn nhiều lắm đấy bác ạ.