@NGUYEN T : Bác khóc hỏi móc bác hongchi đó mà bác.
Bác khóc này ngày trước chạy xe tải dù nên chẳng bao giờ quan tâm đến biển báo đó mừn
Bác khóc này ngày trước chạy xe tải dù nên chẳng bao giờ quan tâm đến biển báo đó mừn
hongchi nói:Móc em thì móc, nhưng cái biển em hỏi đó có tác dụng khi cắm 1 mình không vậy bác Haichien?
Mời bác xơi món này nè
CHƯƠNG II
<h3>QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ</h3> Điều 9. Quy tắc chung1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
2. Xe ô tô có trang bị dây an toàn thì người lái xe và người ngồi hàng ghế phía trước trong xe ô tô phải thắt dây an toàn.
Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
1. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
2. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông quy định như sau:
a) Tay giơ thẳng đứng để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở các hướng dừng lại;
b) Hai tay hoặc một tay dang ngang để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía trước và ở phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái của người điều khiển giao thông được đi;
c) Tay phải giơ về phía trước để báo hiệu cho người tham gia giao thông ở phía sau và bên phải người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía trước người điều khiển giao thông được rẽ phải; người tham gia giao thông ở phía bên trái người điểu khiển giao thông được đi tất cả các hướng; người đi bộ qua đường phải đi sau lưng người điều khiển giao thông.
3. Tín hiệu đèn giao thông có ba mầu, quy định như sau:
a) Tín hiệu xanh là được đi;
b) Tín hiệu đỏ là cấm đi;
c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
<span style=""color: #ff0000;"">4. Biển báo hiệu đường bộ gồm năm nhóm, quy định như sau:</span>
<span style=""color: #ff0000;"">a) Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;</span>
<span style=""color: #ff0000;"">b) Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;</span>
<span style=""color: #ff0000;"">c) Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;</span>
<span style=""color: #ff0000;"">d) Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;</span>
<span style=""color: #ff0000;"">đ) Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.</span>
5. Vạch kẻ đường là vạch chỉ sự phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại.
6. Cọc tiêu hoặc tường bảo vệ được đặt ở mép các đoạn đường nguy hiểm để hướng dẫn cho người tham gia giao thông biết phạm vi an toàn của nền đường và hướng đi của đường.
7. Rào chắn được đặt ở nơi đường bị thắt hẹp, đầu cầu, đầu cống, đầu đoạn đường cấm, đường cụt không cho xe, người qua lại hoặc đặt ở những nơi cần điều khiển, kiểm soát sự đi lại.
8. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể về báo hiệu đường bộ.
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
<span style=""color: #ff0000;"">1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.</span>
2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
3. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.
4. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.
Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn.
Theo em:zico nói:Vụ này em cũng thấy có biển báo "Q Bình Tân" trên đường dẫn vào cao tốc nhưng ko có bảng hạn chế tốc độ==> ko bit choi như thế nào cho đúng
- Cứ ngoài khu dân cư là 80 trừ khi có bảng khống chế thấp hơn sẽ có biển báo (Nhơn Trạch<50)
hoặc trên các cung đường đèo dốc, quanh co, công trường ... hay cho phép cao hơn (cao tốc)
- Trong khu dân cư là 50 trừ khi có biển khống chế thấp hơn (thị trấn Nhơn Trạch 40) hoặc cho phép cao hơn. (như Điện Biên Phủ đoạn từ cầu ĐBP tới vòng xoay Hàng Xanh)
Cái này chắc "tụi nó" mới mở rộng địa bàn mà chưa kịp dời vị trí biển 80KiaSportage nói:1 ví dụ cụ thể cho các bác tham khảo:Tuyến miền Tây ngang qua thị trấn Cai Lậy hướng SG-Mỹ Thuận.
Khi vảo thị trấn các bác nhìn thấy biển 50km/h rồi đến biển KDC (dĩ nhiên các bác chỉ chạy 50Km/h là ko vi phạm). Khi đi qua cầu, xuống dốc cầu 1 đoạn các bác gặp biển 80 km/h ( chưa hết KDC), di thêm khoảng 200 mét mới thấy biển hết KDC. Đây là hàng gài của xxx Cai Lậy vì xxx chuyên núp ở đoạn giữa biển 80km/h và biển hết KDC bắn tốc độ.
Các bác ko để ý thấy biển 80 km/h mà đạp ga lao lên là bị trúng đòn ngay.
- Em thì tới biển cho phép 80 cho nó lành, đi đường xa bị nó quắc vào mệt mỏi lắm. Tới biển hạn chế thì 50, thật ra 2 biển này cách nhau chừng 50-100m, không là bao, ai muốn thì cứ vượt, ông cứ đúng tốc độ mà đi. Còn khi nào không có biển hạn chế 50 thì sẽ không có biển cho phép 80, cứ qua khỏi biển báo hết khu dân cư cứ quất 80.