Hạng B2
20/9/16
302
240
43
42
chúc mừng thớt đã được khai quật, thớt năm 2007, năm 2013 đào lên chôn xuống, giờ 2017 đào lên tiếp :D
 
Hạng B2
17/5/15
147
261
63
Cứ đúng cách mà làm. Ai nói gì - kệ.
Mở capo kiểm tra nhớt, dầu thắng, dầu trợ lực, nước làm mát, nước rửa kính (nếu cần)
Khởi động máy chờ vài phút, quét bụi xe, kiểm tra đèn, thắng... Khi:
- Kim vòng tua máy về đúng vị trí ga không tải, lúc này tiếng máy nghe êm lại do nhớt đã bơm đủ.
- Kim nhiệt lên bình thường do máy đã đủ độ nóng đạt công suất vận hành.
Sang số lên đường.
Cứ thế máy xe sẽ bền hơn, chạy nhẹ nhàng êm ái, đỡ tốn tiền sửa chữa sớm.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
:3dngacnhien: ơ thế Bác trước khi lâm trận nổ súng có cần khởi động cho súng ống nóng và cứng không ???? Động cơ nó cũng như thế thôi


:3dtanghoa: à quên chúc mừng bác chủ đã đào được cổ vật
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
em toàn đề xong để tua máy xuống dưới 1000 là chạy là vừa
Sách hướng dẫn sử dụng của xe mình không thấy hướng dẫn phải nổ máy trước khi cho xe lăn bánh thì phải làm sao hả các anh?
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Cứ đúng cách mà làm. Ai nói gì - kệ.
Mở capo kiểm tra nhớt, dầu thắng, dầu trợ lực, nước làm mát, nước rửa kính (nếu cần)
Khởi động máy chờ vài phút, quét bụi xe, kiểm tra đèn, thắng... Khi:
- Kim vòng tua máy về đúng vị trí ga không tải, lúc này tiếng máy nghe êm lại do nhớt đã bơm đủ.
- Kim nhiệt lên bình thường do máy đã đủ độ nóng đạt công suất vận hành.
Sang số lên đường.
Cứ thế máy xe sẽ bền hơn, chạy nhẹ nhàng êm ái, đỡ tốn tiền sửa chữa sớm.
Còn nhớt hộp số nữa anh.
 
Hạng C
28/5/07
508
355
63
Khuyến cáo này giống như "ngày nên đánh răng 2 lần" ấy bác. Ở các xe đời sau này nó tự can thiệp điều chỉnh vòng tua nên khi mới chạy vòng tua thường cao để mong nóng máy. Còn để máy nóng đến nhiệt độ lý tưởng thì phải 5p thì may ra mới nóng (muộn bố làm rồi) nên thôi em bỏ qua bước này!
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Khuyến cáo này giống như "ngày nên đánh răng 2 lần" ấy bác. Ở các xe đời sau này nó tự can thiệp điều chỉnh vòng tua nên khi mới chạy vòng tua thường cao để mong nóng máy. Còn để máy nóng đến nhiệt độ lý tưởng thì phải 5p thì may ra mới nóng (muộn bố làm rồi) nên thôi em bỏ qua bước này!
Cái này sao sao í các anh.
các xe cũ khởi động vòng tua thấp, các xe đời sau khởi động vòng tua cao (nhất là mấy anh ỉn khởi động là máy kêu rồ rồ, lúc sau im re. Sáng sớm có việc đề máy lên ngại chết được, chỉ lo hàng xóm mất ngủ) như vậy dầu nhớt lên chưa kịp làm mòn hết các chi tiết, xước hết xi lanh piston.
Không nhẽ cải tiến thành cải lùi?

Kiểm điểm lại mình cũng chưa theo quy trình này (điếc không sợ súng), đơn giản nổ máy xong ra mở cổng, đưa xe ra, đóng cổng là dzot. Chỉ lâu lâu mới chạy thì nổ máy xong mặc quần áo, mở cổng đưa xe ra, nếu có người đóng cổng thì dzọt luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Khi nhiệt độ đêm xuống thấp hơn 10 độ bác nào ko để nổ máy 1 lúc (tầm 3-4p) mà chạy luôn xe sẽ hơi giật giật