Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: qha_vn
ở xe dùng chế hòa khí cơ cấu này khá đơn giản
1- tua máy thấp nhất (ga răng ti) được chỉnh bằng 1 con ốc chêm trụ ga, vặn vào nó đẩy trụ ga lên (lên ga) và ngược lại
2- khi bật máy lạnh, sẽ kích hoạt 1 bộ phận gọi là "dù máy lạnh" gắn ngoài bộ chế hòa khí, cơ cấu này cũng nhằm mục đích đẩy trụ ga lên thêm 1 chút để tăng công suất động cơ (vì có thêm tải là block lạnh)
nói nôm na là có 2 mức ra lăng ti cho động cơ, mức 1 khi chưa mở máy lạnh, mức 2 khi mở máy lạnh
còn khi bác hơi nới côn, vòng tua giảm xuống vì bắt đầu vào tải, sau đó xe bắt đầu di chuyển (tải giảm) vòng tua lại tăng lên
hốp đít heo