RE: Cơ chế nàocho Ga-rang-ty?
ở xe dùng chế hòa khí cơ cấu này khá đơn giản
1- tua máy thấp nhất (ga răng ti) được chỉnh bằng 1 con ốc chêm trụ ga, vặn vào nó đẩy trụ ga lên (lên ga) và ngược lại
2- khi bật máy lạnh, sẽ kích hoạt 1 bộ phận gọi là "dù máy lạnh" gắn ngoài bộ chế hòa khí, cơ cấu này cũng nhằm mục đích đẩy trụ ga lên thêm 1 chút để tăng công suất động cơ (vì có thêm tải là block lạnh)
nói nôm na là có 2 mức ra lăng ti cho động cơ, mức 1 khi chưa mở máy lạnh, mức 2 khi mở máy lạnh
còn khi bác hơi nới côn, vòng tua giảm xuống vì bắt đầu vào tải, sau đó xe bắt đầu di chuyển (tải giảm) vòng tua lại tăng lên
hốp đít heo
ở xe dùng chế hòa khí cơ cấu này khá đơn giản
1- tua máy thấp nhất (ga răng ti) được chỉnh bằng 1 con ốc chêm trụ ga, vặn vào nó đẩy trụ ga lên (lên ga) và ngược lại
2- khi bật máy lạnh, sẽ kích hoạt 1 bộ phận gọi là "dù máy lạnh" gắn ngoài bộ chế hòa khí, cơ cấu này cũng nhằm mục đích đẩy trụ ga lên thêm 1 chút để tăng công suất động cơ (vì có thêm tải là block lạnh)
nói nôm na là có 2 mức ra lăng ti cho động cơ, mức 1 khi chưa mở máy lạnh, mức 2 khi mở máy lạnh
còn khi bác hơi nới côn, vòng tua giảm xuống vì bắt đầu vào tải, sau đó xe bắt đầu di chuyển (tải giảm) vòng tua lại tăng lên
hốp đít heo
RE: Cơ chế nàocho Ga-rang-ty?
Ga rang ty xe hơi có chế độ bù ga khi có tải đó bác. Nếu xe bác còn cảm nhận được là còn zin rồi.
Theo kiến thức và kinh nghiệm của em:
+Cái cụm chính là: FICD (Fast Idle Control Devision) nó nhận tín hiệu điều khiển từ ECU (đối với EFI) để đóng mở cái van cho thêm air vào cổ hút--> tăng ga rang ty.
+Tín hiệu cho ECU là các cảm biến nằm khắp trong khoang máy: máy lạnh, bơm tợ lực tay lái, đèn xe...
Vài dòng cùng bác.
Maxi
Ga rang ty xe hơi có chế độ bù ga khi có tải đó bác. Nếu xe bác còn cảm nhận được là còn zin rồi.
Theo kiến thức và kinh nghiệm của em:
+Cái cụm chính là: FICD (Fast Idle Control Devision) nó nhận tín hiệu điều khiển từ ECU (đối với EFI) để đóng mở cái van cho thêm air vào cổ hút--> tăng ga rang ty.
+Tín hiệu cho ECU là các cảm biến nằm khắp trong khoang máy: máy lạnh, bơm tợ lực tay lái, đèn xe...
Vài dòng cùng bác.
Maxi
RE: Cơ chế nàocho Ga-rang-ty?
Bác ơi xe béc phun khi bật máy lạnh có tác động gì gì đến ecu phải không ạ?
( Cũng có cái dù như chk ) ?
Cám ơn nhé
ồ xin lỗi các bác , đọc bài dưới của bác Maxi hiểu rồi...
Bác ơi xe béc phun khi bật máy lạnh có tác động gì gì đến ecu phải không ạ?
( Cũng có cái dù như chk ) ?
Cám ơn nhé
ồ xin lỗi các bác , đọc bài dưới của bác Maxi hiểu rồi...
Trích đoạn: qha_vn
ở xe dùng chế hòa khí cơ cấu này khá đơn giản
1- tua máy thấp nhất (ga răng ti) được chỉnh bằng 1 con ốc chêm trụ ga, vặn vào nó đẩy trụ ga lên (lên ga) và ngược lại
2- khi bật máy lạnh, sẽ kích hoạt 1 bộ phận gọi là "dù máy lạnh" gắn ngoài bộ chế hòa khí, cơ cấu này cũng nhằm mục đích đẩy trụ ga lên thêm 1 chút để tăng công suất động cơ (vì có thêm tải là block lạnh)
nói nôm na là có 2 mức ra lăng ti cho động cơ, mức 1 khi chưa mở máy lạnh, mức 2 khi mở máy lạnh
còn khi bác hơi nới côn, vòng tua giảm xuống vì bắt đầu vào tải, sau đó xe bắt đầu di chuyển (tải giảm) vòng tua lại tăng lên
hốp đít heo
Last edited by a moderator: