Trong trường hợp vạch đứt mà k phải vạch liền thì rất khó để bắt sai làn. Vì có muôn vàn lí do để biện hộ.ông thần này chắc hay lấn làn xe 2 bánh, nếu có thì bỏ đi nhé, có ngày bị tóm.
Mức phạt đối với lỗi đi sai làn dành cho các phương tiện cụ thể như sau: Xe ô tô: Phạt tiền từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng và tước bằng lái xe từ 1 đến 3 tháng. Trường hợp xe đi sai làn, gây tai nạn giao thông, mức phạt từ 10.000.000 - 12.000.000 đồng và bị giữ giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.
- Tags
- luật giao thông
Tối thiểu bạn phải mở xi nhan liên tục, còn không mà bị tóm lại thì khó cãiTrong trường hợp vạch đứt mà k phải vạch liền thì rất khó để bắt sai làn. Vì có muôn vàn lí do để biện hộ.
E vẫn thấy xe ô tô phi vào ầm ầm mỗi khi thấy phía trước kẹt xe hay có đèn đỏ, ko cần biết xe 2 bánh đi được hay ko. Nhất là đoạn ql1a từ Trạm 2 tới Bình Điền.
mình cũng thấy vậy. Ô tô vào làn xe máy va ngược lại.Em thấy đg Cộng Hoà, đi cả bầy cả đàng trong lane xe máy có thấy gì đâu. Chấp cả cam phạt nguội đó.
Dẹp mẹ mấy cái biển
Có dẫn luật được vụ 2 bánh 4 bánh không bác, em thấy hình như ko có luật nàyĐược phép xi nhan chuyển làn khi dừng đỗ. Được phép xi nhan và lấn sang làn 1 ( chỉ hai bánh qua ) nhưng không được chạy trên làn đó ( bốn bánh đều trên làn 1 )
A có phi vào không hay chăm chỉ đi 2 lane ngoài cạnh dải phân cách?E vẫn thấy xe ô tô phi vào ầm ầm mỗi khi thấy phía trước kẹt xe hay có đèn đỏ, ko cần biết xe 2 bánh đi được hay ko. Nhất là đoạn ql1a từ Trạm 2 tới Bình Điền.
Em ko biết bắt sai lane ko , vì e nhớ anh nào đó trên đây dẫn luật ra biển này không bắt sai lane được . Nên có 1 hôm e đi xe máy sh300 chạy lane thứ 3 sát kênh trên đường Hoàng Sa , e đang vội nên cũng chạy gấp ra lane đó , chứ e thấy bảng R415 này . Bị Áo Vàng chỉ gậy vào phán lỗi sai lane, sẵn đang vội nên e bực quá cự luôn . Em nói : biển R415 này làm gì có lỗi sai lane khi lane nét đứt , ông lập biên bản đi ( trong đầu e nghĩ đang bực , thua thì chung éo xin xỏ) . Ai dè áo vàng xuống giọng hỏi nhà e ở đâu , rồi nói lần này tui nhắc nhở . E thì bị bắt xe máy thôi, nhưng e ko tin Sh300 mà nhắc nhở đâu
bác có thể giải thích rõ hơn ko- Theo nội dung quy định của biển này thì ô tô vẫn được phép đi vào làn sát bên phải trong trường hợp chuẩn bị rẽ phải, dừng đỗ hay trường hợp bất khả kháng.
- Còn theo luật, quy định của cái biển này đang xung đột với một số quy định khác của Luật (có hiệu lực cao hơn Quy chuẩn 41), thậm chí xung đột cả với nội dung chính của quy chuẩn 41, nên nó sẽ không có hiệu lực bắt buộc thi hành, mà chỉ mang tính hướng dẫn. Tuy nhiên, phải nắm rất chắc về luật thì mới hiểu được.
Về việc xe cộ được chuyển làn khi dừng đỗ hoặc để phù hợp với hướng rẽ thì đã có quy định cụ thể tại quy định của cái biển này.bác có thể giải thích rõ hơn ko
Về việc xung đột với các quy định khác thì thế này:
- Xung đột với Luật GTĐB: Luật GTĐB quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, trong khi biển này không cho phép xe (ô tô) chạy chậm hơn đi về phía bên phải (làn bên phải)
- Xung đột với nội dung chính của Quy chuẩn 41: Phần nội dung chính quy định biển hiệu lệnh phải có hình tròn, nền xanh, trong khi phần phụ lục lại đưa cái biển này (hình chữ nhật) vào nhóm biển hiệu lệnh.
Do vậy, nếu bác đi (khá) chậm thì có thể đi vào làn sát bên phải để đỡ ảnh hưởng xe khác, đồng thời vẫn không phạm luật, do lúc này phải tuân thủ quy định pháp luật có hiệu lực cao hơn, khi các quy định có xung đột (Luật GTĐB quy định đi chậm hơn phải đi về phía bên phải; Quy chuẩn 41 quy định biển hiệu lệnh phải có hình tròn, nên biển này chỉ được coi là hướng dẫn)