Nói về ERP em chẳng biết là gì. nào là CRM,... em không phân biệt lắm vì xuất phát từ quy trình của công ty.
Đại khái khi làm thì cần gì, chuyển hết từ Excel lên App hoặc chuyển từ GG Doc lên App.
Nên cái App của em nó là mớ tả pín lù.
Đại khái cái đang xây dựng nó như vầy nè.
Nhập hàng, Mua hàng, lên kế hoạch trả tiền
Nói thì đơn giản nhưng nó nhiều thứ. nào là nhập hàng, chuyển qua QC rồi vô kho, hàng sai quy cách thì trả hàng, rồi bù hàng, hàng gởi lại để vendor sửa tại chỗ
Phòng kế hoạch và phòng mua cần liên kết tránh bị thiếu hàng vì có món nhập thì có thời gian bao lâu, mùa mưa thì bao lâu mới có hàng.
Còn ông SX thì thay đổi định mức do bọn thiết kế nó lấy định mức ẩu, rồi hàng bị hư vì dùng loại keo dỏm, test mãi không sao, đem cont. qua tới Mỹ thì hư vì vậy lệnh SX phải cho sửa cây BOM ngay lúc SX, hó hó. Nguyên liệu cũ thì vứt, để đó kế toán lập phiếu bán dze chai.
Đời mà, lúc thì lên kế hoạch SX và nhận Nguyên Liệu theo từng tổ theo dạng cây hoặc nhóm, rồi vật tư phải lấy trong kho theo thứ tự cũ nhất,....
Rồi những món cần bảo hành kiểu service tag của Dell nữa, bán cho khách phải biết là lô SX ở VN ngày nào, vendor nào giao hàng.
Lên 1 đơn hàng cho nhiều vendor chứ không phải 1 vendor như mấy App thông dụng...
chút viết tiếp.