Em không dám góp ý gì về nhận xét của bác hết. Em cũng thấy xe Pháp chạy đầy ở Pháp và Châu Âu, một số nước Châu Á (như SGP), Úc nhưng không có mặt ở Mỹ. Nhưng một số bạn người Việt ở Pháp và Úc (đã đi xe Pháp) nói sở hữu xong rồi khi xe có vấn đề sẽ biết.
Đó là tại họ đã dùng quen Toyota, cũng như người Pháp họ dùng quen Peugeot. Ngay chính các trường dạy lái xe bên Pháp đều sử dụng Peugeot làm xe tập lái và thi như tại VN dùng Toyota Vios trong giáo trình. Người Việt qua Pháp thì vẫn là người Việt chứ đâu khác gì nếu không am hiểu rõ về xe mình đang chạy. Rất nhiều sản phẩm xe châu Á không thể tồn tại ở Châu Âu và ngược lại.
Còn bác bảo bên Mỹ không ai đi xe châu Âu là đúng rồi nó là thị trường lớn thứ 2 của các hãng Nhật như Toyota, Honda...giá xe cũng rẻ hơn xe châu Âu nhiều, chưa kể người Mỹ thích kiểu dáng hầm hố, góc cạnh hơn với sự mượt mà, uyển chuyển thường thấy ở phong cách châu Âu mà hãng xe Mỹ chất lượng có thua gì nước khác thì tại sao phải mua xe nhập khẩu chi cho nó đắt. Đó là tính xe bình dân chứ còn hạng sang thì chả ai qua được các hãng lục địa già.
Đức, Ý, Pháp, Anh là những nước có ngành cơ khí và luyện kim hàng đầu thế giới mà bác chê sản phẩm của họ không tốt khi chỉ nghe các bạn mình nói đã từng đi, từng ở. Họ sống ở châu Âu được bao lâu khi dân địa phương sử dụng chiếc xe hơi chạy từ những thế kỉ trước giống như mình đi xe máy từ những năm 2000 sao chẳng ai than phiền hay chê như người Việt mới qua (giống như ở tỉnh lên thành phố thời gian đầu cái gì cũng nói không hợp nhưng từ từ mới hội nhập). Chả phải tranh luận gì với bác chỉ góp ý cho bỏ cái tính bầy đàn của người Việt khi chỉ mới nghe nói rồi chê những cái tốt của người ta trong khi nước mình xe máy còn phải nhập linh kiện mà ráp. Kết thúc, thân!