Bởi mua xe về sau đc mác xe nhập khẩu giá rẻ mà option tùm lum . cuối 2013 em mua con cap ra biển 1ty050 mà ko có đc cái gì ... đến 2017 2018 Cap ra mắt bán giá ra biển khoảng 950 đổ lại giờ chắc còn 900 mà option tùm lum ...Năm 2008, mua con Civic 2.0 ráp giá lăn bánh ra khoảng 3xxxx $ ($ lúc đó chắc tầm 13-14xxx) -> Civic lúc đó ~ 6xx triệu.
Năm 2018, mua con Civic 1.5 (Thái) giá lăn bánh ~ 9xx triệu ($ hiện tại khoảng 23xxx) -> Civic hiện tại nhập nguyên con giá ~ 4xxxx $, đã áp dụng giảm đủ loại thuế của châu Á, kể cả cái thuế động cơ nội bộ đặt ra
Công nhận sau 10 năm giá xe giảm ghê thật, ra đường giờ mà nghe cái thằng nào nói từ từ mua giá xe sẽ giảm thiệt chỉ muốn xích nó kế bên con bò đang gặm cỏ. Năm 2008, ăn tô mỳ gõ có 5000đ bây giờ năm 2018 ăn tô mỳ gõ phải 10.000-15.000đ mà nó vẫn tin dc rằng cái ô tô từ trăm triệu đến bạc tỷ sẽ có giá rẻ để mua.
Bác so các mẫu xe khác nữa xem, để coi thế nào.Năm 2008, mua con Civic 2.0 ráp giá lăn bánh ra khoảng 3xxxx $ ($ lúc đó chắc tầm 13-14xxx) -> Civic lúc đó ~ 6xx triệu.
Năm 2018, mua con Civic 1.5 (Thái) giá lăn bánh ~ 9xx triệu ($ hiện tại khoảng 23xxx) -> Civic hiện tại nhập nguyên con giá ~ 4xxxx $, đã áp dụng giảm đủ loại thuế của châu Á, kể cả cái thuế động cơ nội bộ đặt ra
Công nhận sau 10 năm giá xe giảm ghê thật, ra đường giờ mà nghe cái thằng nào nói từ từ mua giá xe sẽ giảm thiệt chỉ muốn xích nó kế bên con bò đang gặm cỏ. Năm 2008, ăn tô mỳ gõ có 5000đ bây giờ năm 2018 ăn tô mỳ gõ phải 10.000-15.000đ mà nó vẫn tin dc rằng cái ô tô từ trăm triệu đến bạc tỷ sẽ có giá rẻ để mua.
Rồi thuế má hồi đó thì sao ạ?
Nếu nhìn ở mức độ người dân, thì bác kia nói chính xác, họ chỉ so sánh tiền họ bỏ ra so với cái họ nhận được, và so với những nhu yếu phẩm khác.Bác so các mẫu xe khác nữa xem, để coi thế nào.
Rồi thuế má hồi đó thì sao ạ?
THì rõ ràng giá xe nó đâu có giảm.
Thuế trước bạ khi đó ở HN - SG từ 15-20%, hiện nay đã giảm từ 10-12% nhưng giá lăn bánh xe lúc đó và hiện tại có khác nhau mấy.Bác so các mẫu xe khác nữa xem, để coi thế nào.
Rồi thuế má hồi đó thì sao ạ?
E cho bác thêm 1 vd các dòng xe khác:
- City AT 2015 bản chưa có Start/Stop và ESP thời điểm đó lăn bánh phải 6xx triệu, hiện tại so với bản thường ra giấy cũng 6xx, bản TOP gắn thêm túi khí thì gần 700.
- Innova thì đó giờ chưa hề có dấu hiệu là giảm giá lúc nào cũng từ 8xx - 9xx triệu so với thời điểm mua 2008 giá Innova có khi còn rẻ hơn vì giờ nó làm cho ra thêm các phiên bản như V hay Verture đẩy giá lên 1 tỷ, làm ntd nhìn bản E và G tưởng giá thấp nhưng thật ra cũng đâu có rẻ.
- Vios thì giá lúc nào cũng xấp xỉ từ 6xx - 700 trong mọi thời điểm.
- Ngay cả xe Hàn là K3 hay Elantra vẫn giữ mức giá đó giờ là từ 6xx - 7xx, kể cả Elantra giờ đã ráp chứ k phải nhập như xưa.
- Chevy khốn nạn hơn xài động cơ 1.6 của Deawoo từ thời 2009 bán từ đó tới nay vẫn ở mức 600 triệu cho mẫu LT....
Còn rất rất nhiều thứ mà người tiêu dùng chỉ biết ngậm ngùi khi nhà nước và các hãng xe bóp cổ dân đen, mà k mua k dc vì nhu cầu gia đình thì chờ đến khi nào. Ảo tưởng xe giá rẻ cứ như chờ đợi VN thành cường quốc thế giới.
Dung lượng thị trường nhỏ xe không có giảm giá đâu bác ơi. Đừng nơ xe giá rẻ, cho dù thuế giảm đi nữa hãng cũng không dại gì giảm giá! Tất cả vì lợi nhuận hết, xe nhập không đủ bán luôn có đâu mà giảm. Hãng luôn cân đối cung cầu để nhập về làm sao để giữ được giá cao.Thuế trước bạ khi đó ở HN - SG từ 15-20%, hiện nay đã giảm từ 10-12% nhưng giá lăn bánh xe lúc đó và hiện tại có khác nhau mấy.
E cho bác thêm 1 vd các dòng xe khác:
- City AT 2015 bản chưa có Start/Stop và ESP thời điểm đó lăn bánh phải 6xx triệu, hiện tại so với bản thường ra giấy cũng 6xx, bản TOP gắn thêm túi khí thì gần 700.
- Innova thì đó giờ chưa hề có dấu hiệu là giảm giá lúc nào cũng từ 8xx - 9xx triệu so với thời điểm mua 2008 giá Innova có khi còn rẻ hơn vì giờ nó làm cho ra thêm các phiên bản như V hay Verture đẩy giá lên 1 tỷ, làm ntd nhìn bản E và G tưởng giá thấp nhưng thật ra cũng đâu có rẻ.
- Vios thì giá lúc nào cũng xấp xỉ từ 6xx - 700 trong mọi thời điểm.
- Ngay cả xe Hàn là K3 hay Elantra vẫn giữ mức giá đó giờ là từ 6xx - 7xx, kể cả Elantra giờ đã ráp chứ k phải nhập như xưa.
- Chevy khốn nạn hơn xài động cơ 1.6 của Deawoo từ thời 2009 bán từ đó tới nay vẫn ở mức 600 triệu cho mẫu LT....
Còn rất rất nhiều thứ mà người tiêu dùng chỉ biết ngậm ngùi khi nhà nước và các hãng xe bóp cổ dân đen, mà k mua k dc vì nhu cầu gia đình thì chờ đến khi nào. Ảo tưởng xe giá rẻ cứ như chờ đợi VN thành cường quốc thế giới.
vd: chưa giảm thuế nhập giá xe C của hãng xe H 1085 triệu, bán mỗi tháng bình quân 500 xe. Giả sử lợi nhuận thuần 1 xe 150 triệu, mỗi tháng lợi nhuận cho xe C 500x150 triệu = 75 tỏi
giờ thuế nhập khẩu giảm 30%, về lý thuyết giá xe sẽ giảm 15%, nếu hãng giảm giá xe 15%, giá xe là 920 triệu. Dung lượng thì trường nhỏ, với giá xe này doanh so ban tăng thêm 100 xe mỗi tháng cũng đã khó. Nếu giả xử tăng thêm 100 xe mỗi tháng và mức lợi nhuận ấn định trước 150 triệu/xe thì lợi nhuận của hãng là: 600x150 triệu = 90 tỏi.
giờ thuế nhập khẩu giảm, dung lượng thị trường nhỏ, các hãng nhìn nhau định giá (lấy giá xe lắp ráp trong nước làm mốc định giá), hãng giữ nguyên giá bán, Giờ lợi nhuận mỗi xe là 300 triệu (phần lợi ấn định và lợi nhuận do thuế giảm)
Xe nhập về ít khách vẫn tranh mua, hãng vẫn bán đều dều 500 xe mỗi tháng. Nhưng lợi nhuận đã tăng gấp đôi. 500 x 300 triệu = 150 tỏi.
hãng lấy nghị định 116 ra làm ký do để không giảm giá bán.
Tâm ký Chờ giảm giá rồi mua thì xác định là không có, nếu có thì giảm vài chục triệu với con xe hơn 1 tỷ!
Trừ khi hãng nào đó tự tin kiêu hãnh định giá trên trời ế chổng vó, xe lỗi không bán được như focus thì mày ra mới có giá giảm hơn 100 triệu!
Cụ nào có ý định mua xe gia đình của Isuzu thì suy nghĩ lại nhé. Tiền mất tật mang, CHÁY XE, hãng thì vô trách nhiệm, bỏ khách bơ vơ.
https://www.otosaigon.com/threads/isuzu-mu-x-tu-nhien-bi-chay-gio-xu-ly-sao.8852440/
https://www.otosaigon.com/threads/isuzu-mu-x-tu-nhien-bi-chay-gio-xu-ly-sao.8852440/