Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Tình hình là em vác xe lên garage Vui để thay bộ curoa cam cho con xe cỏ, trước khi đi có điện thọai trước cho cụ chủ gara để check thông tin, giá cả và được cụ chủ Vui tư vấn rất nhiệt tình, hứa bảo hành bảo tỏi đầy đủ và bao sài.

Sáng 10g đưa xe lên, chờ mua đồ về thay. Thợ chính, thợ phụ, cả cụ chủ bu vô hì hục đến 6g chiều không xong, phải để xe lại đến 1g trưa hôm sau lấy.

Xe em ít đi, chỉ có cuối tuần chở vợ con đi ăn sáng, café nên OK
Cuối tháng làm chuyến Mũi né, lên cao tốc chạy >60 bắt đầu nghe tiếng hú và kêu rào rào, lạo xạo nên không dám chạy nhanh sợ nằm đường. tòan bò với lết không, quá ỏai

Đi về tranh thủ chạy lên cho cụ Vui kiểm tra lại bộ curoa cam vì xe em chưa làm gì mà mới thay bộ đó thôi nhưng cụ chủ gara cứ nhất quyết không kiểm tra mà bảo hàng xịn làm gì mà kêu. Thế là lấy ống nghe ra xong phán hư bạc đạn tăng đưa chỗ dây curoa ngòai à tiếp tục chờ thay đến trưa

Thay xong vẫn kêu như cũ, lúc đó mới chịu mở curoa cam ra kiểm tra à dây bị chùng à căng lên, nổ máy thử xong à chùng như cũ. Thế là quy trình này lặp đi lặp lại 4-5 lần gì đó.

Lúc này là 5g chiều, cụ chủ gara gọi thợ già Sơn đến, căng 1 phát xong à ráp vô. Nói kêu, hú là tại máy xe còn giải thích vu vơ là chạy nhanh nó hú do giá nóc trên mui xe (xe em có gắn baga mui đâu), bla bla.. này nọ nhưng em nản quá rồi à đi về

Hôm qua đến hạn thay nhớt, thay lại bộ curoa cam khác, êm ru. Hỏi ra là hàng cùi bắp nên cái tăng đưa cam nó cùi bắp.

Điều đáng nói ở đây là cụ Vui nên tư vấn rõ hàng thường giá nhiu, hàng chính hãng giá nhiu để chủ xe như em là dân văn phòng chỉ biết chạy xe chứ không biết sửa xe có thể liệu đường mà tính hoặc cụ dũng cảm nhận hàng bị lỗi (em biết hàng gì cũng có tỷ lệ lỗi) khi em lên lần 2 vì em vẫn biết tiền nào của đó. Đằng này cụ cứ hàng xịn dễ gì hư

Em viết bài này để cụ chủ gara và anh em chúng ta là dân amateur cùng nhau rút kinh nghiệm khi đi sửa xe vì chở vợ con đi chơi sợ nhất là nằm đường.
đây là mấy cái phiếu tính tiền để không mấy bác fan Vui nói em chém gió
View attachment 100187
View attachment 100188
View attachment 100189
Hôm rồi em cũng thấy có bài Gara Vui đúng là vui nên tính chạy qua đó làm
mà tới nơi nhìn thấy hơi bựa nên đi luôn, may quá ko bị ăn quả lừa như bác chủ nhưng cũng cảm ơn bác chủ đã report. Né xa cái gara Vui này thôi
 
Hạng B1
1/5/14
61
13
8
Hôm rồi em cũng thấy có bài Gara Vui đúng là vui nên tính chạy qua đó làm
mà tới nơi nhìn thấy hơi bựa nên đi luôn, may quá ko bị ăn quả lừa như bác chủ nhưng cũng cảm ơn bác chủ đã report. Né xa cái gara Vui này thôi
Chào bác! E comment tích cực thế kia lại gây hiểu nhầm cho bác, chắc văn e viết tệ quá, xin lỗi bác và ngươi đọc :)

Theo e vệc sửa xe khi đa biết bệnh nó không khó băng việc chẩn đoán bệnh từ đầu, điều này bác Vui chuẩn đoán rất chính xác mà 2 gara trước chẩn ko đúng bệnh dẫn đến sửa xong chạy chút bị lại liền.

Cái e kết luận rất ok đúng như a e comment ở đây là chất lượng xe sau khi mang đến sửa đã hết bệnh ạ ;), còn điểm trừ nhỏ ở đây là do nhiều a e biết đến gara mang xe đến sửa nên quá dẫn đến phai chờ ... chút chơi :)
 
Hạng B2
1/4/09
436
90
28
Hôm nay e tranh thủ làm vài hàng review cho các member nào đang đắn đo có nên tin tưởng & mang vợ 2 của mình đến Garage Vui để sửa hay không :-

E chạy con escape 2.3 bị lỗi check engine vào khoảng tháng 5, hiện tượng xe ăn xăng & bị giựt giựt khi chạy chậm hoặc lên dốc, tăng tốc .
Lần 1: giưa tuần bận rộn nhưng cung ráng xin nghỉ phép ở trọn 1 ngày để kt, sau khi súc béc phun, thay xăng/suc bình xăng luôn :(, thay 4 cái bugi, reset lại lỗi mất đúng 1 ngày, hôm sau hiện lên lại.
Lần 2: 1 thang sau. ghé đai Garage khá lớn gần nhà để kt. Sau một hồi kiểm tra a thợ phán do xe ford nó kén bugi denso (japan) nên phải mua lại 4 cái bugi ford (đồng ý thì đợi lên hãng mua chiều thay). Thay xong hôm sau lại bị nữa.
E ko có kiến thức về xe các bác nói sao nghe vậy mà làm ko hết cái lỗi e phát nản.

Lần 3: google search các kiểu mới ra được Gara Vui, khá xa nhà, thôi kệ nghỉ thêm bữa nữa lên chạy lên kiểm tra. Đi từ 8h sáng, mò đường và mồ hôi gần 10h mới tới nơi (alo nhờ lính của bác ấy dẫn đường). Tới nơi bác kiềm tra xong kết luận bị lỗi cảm biến oxy. Phai đat hàng đợi vài ngày mới có. E đồng ý và chờ "hàng về", hàng về đang thay chú thợ báo e cục cảm biên oxy này lấy lộn của escape 3.0 chứ ko phải 2.3. E nghe xong choáng vì đã gần trưa rồi. Cuối cùng chú thợ vô kiểm tra lại rồi báo xe e chỉ cần thay 1 cục cboxy chứ ko phải 2 cục như 3.0 & lắp vô được, nhẹ nhỏm :)

Thay xong e chạy về để xe trong bãi, 2 hôm sau lấy xe ra chở con đi học buổi sáng lại bị sáng đền tiếp :((. Tới đây là e quá nản. Ngay hôm sau cxl hết lịch chạy tiếp lên bác Vui ngồi đồng kt tiếp. Lần này đích thân bác kt cho xe e từ đầu, tới trưa vẫn chưa xong e mượn xe máy phi về nhà ăn cơm, chiều 5h chạy lên ... gần xong :))

Sau mấy tháng khổ sở tìm thầy chữa bệnh thì cuối cùng nó cũng hết sáng đèn & chạy hết cà giựt. Tới hôm nay e ko nhớ chính xác nhưng chắc cũng được vài tuần rồi, hy vọng nó hết hẳn bệnh :D

Cảm nhận khách quan của e:
-
1. Gara Vui lúc nào cũng đông xe, chờ mệt quá vs dân vphong xin nghi mấy ngày như e để sửa xe cung rất là căng thẳng
+
2. Khách tới sửa xe được chỉ rõ bệnh, chẩn đoán chuẩn
3. Giá cả : sau khi e nhận hoá đơn thì đưa ra kết luận các bác ko phải lăn tăn, hoàn toàn yên tâm vụ này

Kết luận: Gara Vui đung như những gì a e trong diễn đàn comment. Rất ok!


Em là dân đi làm xa 1 tuần mới về SG 1 lần thứ 7 mang vợ 2 gửi cho Bác Vui khi nào xong Bác kêo lên lấy về khỏi lăn tăn chạy tới chạy lui. Thường là nó cứ bệnh là em cho nằm ở Bác Vui 1 tuần luôn và tuyên bố với nó nếu còn bệnh nữa cho nằm nữa thế là em nó sợ luôn. Hên là Bác Vui không tính tiền gửi xe như mấy ông xxx
 
Hạng B2
11/6/14
381
172
43
46
Em cãm ơn bác rất nhiều ,em xin lỗi bác thực ra thì công ty em hoạt động thường xuyên chẳn qua là một vài anh em công chức đưa xe đến vào ngày chủ nhật hoặc trùng diệp tiệc tùng em mời vài ly bia là chuyện bình thường ,nhưng về dịch vụ em vãn chu đáo và chăm xóc tận tâm nếu có gì sai trái em nhận trách nhiệm hoàn toàn và bồi thường thỏa đáng bác vui lòng truy cập
web: http://Garagevui.com cãm ơn bác đóng góp xây dựng có tính chât ý nghĩa cho anh em OS.
Vấn đề chính là Pác Vui tăng cường kiểm soát anh em, càng mở rộng thì việc kiểm soát càng chặt, trên OS thì hiện nay thấy đa phần anh em ủng hộ Pác rất nhiều, còn làm vài lon thì là chuyện nhỏ thui . . . .
 
  • Like
Reactions: kotegaeshi
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Tóm lại lên bác Vui thì vui...vì coi nhau như gia đình, giá tốt, sửa được nhiều pan độc. Nhưng cũng vì "gia đình" nên đôi khi chưa chuyên nghiệp. Cần đầu tư thêm chỗ này. Vì nhiều người có thể chấp nhận chi phí cao hơn chút nhưng cần nhanh và pro hơn tí nữa.
Còn nói về so với những gì ta bỏ ra, với chi phí đó và chất lượng đó, thì hiện tại là khó gara nào làm được.
 
Hạng B2
1/4/11
300
69
28
47
Sài Gòn
Tóm lại lên bác Vui thì vui...vì coi nhau như gia đình, giá tốt, sửa được nhiều pan độc. Nhưng cũng vì "gia đình" nên đôi khi chưa chuyên nghiệp. Cần đầu tư thêm chỗ này. Vì nhiều người có thể chấp nhận chi phí cao hơn chút nhưng cần nhanh và pro hơn tí nữa.
Còn nói về so với những gì ta bỏ ra, với chi phí đó và chất lượng đó, thì hiện tại là khó gara nào làm được.
Em chưa sửa chỗ bác Vui lần nào, chủ yếu xem comment trên diễn đàn thì thấy chắc chỗ bác ấy làm ăn cũng uy tín và có tâm. Em chỉ góp ý thế này. Đa phần anh em sử dụng xe (đặc biệt xe cũ) đều thích cái khái niệm "Ngon, Bổ, Rẻ", mà 03 cái tiêu chí này nó khó đáp ứng lắm (vì mẫu thuẫn mà). Em cứ tách ra chém từng yếu tố vui vui thế này:
1. Ngon: Đấy chính là tay nghề, trình độ của ông đầu bếp (bác Vui). Dù nguyên liệu đầu vào có ôi thiu thế nào (xe cũ, bệnh tật...) thì với trình độ cao vẫn có thể chế biến ra được món ăn ngon.
2. Bổ: Em cho rằng cái này chính là cái phụ tùng thay thế sửa chữa. Phụ tùng nào tốt/xấu, bền/không bền, phù hợp với hiện trạng xe hay không thì cũng do kinh nghiệm của bác Vui (vì dù sao bác làm garage thì xài hàng trăm, hàng ngàn lần các phụ tùng ấy, nên đương nhiên kinh nghiệm phải tốt hơn mấy ông chủ xe mỗi vài năm thay 01 cái). Tất nhiên ko phải lúc nào phụ tùng nó luôn tốt (vì dù sao cũng có sản phẩm lỗi). Chỉ cần nếu khách phản ánh đúng thì bác ấy tiếp thu sửa chữa là OK rồi
3. Rẻ: cái này là khó đây àh. Vì nó không còn phụ thuộc chủ quan của bác Vui nữa, mà còn thuộc vào khách hàng. Mà khách hàng thì theo thu nhập, thông tin, tính cách, quan điểm....để có 01 mức giá rẻ riêng của mình. Vậy thì làm sao đạt được cái Rẻ như khách muốn đây? Theo em, để có cơ sở thì cứ xem giá Hãng là cơ sở, nếu cứ rẻ hơn giá Hãng thì gọi là rẻ (tất nhiên phải chữa được bệnh như Hãng hay hơn cả hãng càng tốt), Rẻ hơn bao nhiêu % là tùy thương hiệu, dịch vụ và trình độ của Garage.

Ô tô cá nhân không sớm thì muộn cũng bùng nổ ở VN, vì vậy dung lượng thị trường về dịch vu sửa chữa sẽ còn tăng lên nhiều lần nữa. Các Garage có uy tín thì sẽ có cơ hội ngày càng phát triển (nếu vẫn giữ được cái chất lượng dịch vụ như ban đầu or cải thiện thêm). Vì vậy, các chủ Garare uy tín cần nghĩ đến bài toán Phát triển nhưng vẫn đảm bao giữ được Uy tín chất lượng. Đừng tham phát triển quá mà bỏ qua phần chất lượng (cái này chủ người VN hay mắc phải, đơn giản vì tham). Tóm lại, phải đảm bảo được chất lượng dịch vụ và quản lý được thì mới phát triển, nếu chưa quản lý đc thì thà làm tốt với số khách hiện tại là được rồi (vẫn sống khỏe).
Vài dòng góp ý
 
Hạng B2
11/6/14
381
172
43
46
Em chưa sửa chỗ bác Vui lần nào, chủ yếu xem comment trên diễn đàn thì thấy chắc chỗ bác ấy làm ăn cũng uy tín và có tâm. Em chỉ góp ý thế này. Đa phần anh em sử dụng xe (đặc biệt xe cũ) đều thích cái khái niệm "Ngon, Bổ, Rẻ", mà 03 cái tiêu chí này nó khó đáp ứng lắm (vì mẫu thuẫn mà). Em cứ tách ra chém từng yếu tố vui vui thế này:
1. Ngon: Đấy chính là tay nghề, trình độ của ông đầu bếp (bác Vui). Dù nguyên liệu đầu vào có ôi thiu thế nào (xe cũ, bệnh tật...) thì với trình độ cao vẫn có thể chế biến ra được món ăn ngon.
2. Bổ: Em cho rằng cái này chính là cái phụ tùng thay thế sửa chữa. Phụ tùng nào tốt/xấu, bền/không bền, phù hợp với hiện trạng xe hay không thì cũng do kinh nghiệm của bác Vui (vì dù sao bác làm garage thì xài hàng trăm, hàng ngàn lần các phụ tùng ấy, nên đương nhiên kinh nghiệm phải tốt hơn mấy ông chủ xe mỗi vài năm thay 01 cái). Tất nhiên ko phải lúc nào phụ tùng nó luôn tốt (vì dù sao cũng có sản phẩm lỗi). Chỉ cần nếu khách phản ánh đúng thì bác ấy tiếp thu sửa chữa là OK rồi
3. Rẻ: cái này là khó đây àh. Vì nó không còn phụ thuộc chủ quan của bác Vui nữa, mà còn thuộc vào khách hàng. Mà khách hàng thì theo thu nhập, thông tin, tính cách, quan điểm....để có 01 mức giá rẻ riêng của mình. Vậy thì làm sao đạt được cái Rẻ như khách muốn đây? Theo em, để có cơ sở thì cứ xem giá Hãng là cơ sở, nếu cứ rẻ hơn giá Hãng thì gọi là rẻ (tất nhiên phải chữa được bệnh như Hãng hay hơn cả hãng càng tốt), Rẻ hơn bao nhiêu % là tùy thương hiệu, dịch vụ và trình độ của Garage.

Ô tô cá nhân không sớm thì muộn cũng bùng nổ ở VN, vì vậy dung lượng thị trường về dịch vu sửa chữa sẽ còn tăng lên nhiều lần nữa. Các Garage có uy tín thì sẽ có cơ hội ngày càng phát triển (nếu vẫn giữ được cái chất lượng dịch vụ như ban đầu or cải thiện thêm). Vì vậy, các chủ Garare uy tín cần nghĩ đến bài toán Phát triển nhưng vẫn đảm bao giữ được Uy tín chất lượng. Đừng tham phát triển quá mà bỏ qua phần chất lượng (cái này chủ người VN hay mắc phải, đơn giản vì tham). Tóm lại, phải đảm bảo được chất lượng dịch vụ và quản lý được thì mới phát triển, nếu chưa quản lý đc thì thà làm tốt với số khách hiện tại là được rồi (vẫn sống khỏe).
Vài dòng góp ý
....................
Đừng tham phát triển quá mà bỏ qua phần chất lượng: đa phần dính lỗi này
Ngộ quá, hôm nay xuất hiện nhiều nick mới cám ơn quá xá
 
Status
Không mở trả lời sau này.