quoc_quynh nói:Rất đồng ý với bác. Hồi trước em cũng nghĩ tay lái nặng chạy chắc mệt lắm, nhưng sau này thấy ngược lại, tay lái nặng chạy rất sướng. Lý do thì bác vừa viết ở trên. Em cũng thường lái một tay, nhất là lúc tắc đường, còn tay nào để trên đùi ...nào thì tùy điều kiện ... đường sá, hehe.cubibmw nói:+ Hệ thống lái : Rất nhiều người nghĩ xe Nhật Hàn lái nhẹ hơn xe đức nên nghĩ là nó "ngon" hơn. Những anh em nào có nghiên cứu sửa chửa về kết cấu của hệ thống lái xe Đức thì mới cảm nhận được hết cái hay của nó. Anh em đi BMW cũng xác nhận dùm luôn. Khi đi xe đường dài + tốc độ cao thì lái rất thoải mái. Chỉ cần chạy 1 tay là đã ok. Thường là tay trái đặt lên đùi, cầm vô lăng bằng 2 ngón ( cái và trỏ) ngay vị trí 6 hoặc 7 giờ của vô-lăng. Nhích qua, nhích lại ... là đủ giữ cho xe chạy. Bởi vì hệ thống lái rất vửng và thăng bằng. Ví dụ vấp 1 cục đá nhỏ hay 1 cái ổ gà nhỏ thì xe vẩn thẳng. Trong khi tụi khác là lệch bánh, phải nhích vô lăng chỉnh lại. Ai không biết nói tay lái xe Đức nặng, đi rất mệt là cực kỳ sai lầm.
Công nhận thắng BMW đã.cubibmw nói:+ Hệ thống phanh : Mặc dù tụi kia cũng có chức năng " chống bó cứng" như xe Đức . Nhưng chỉ là chức năng tương tự nhưng công nghệ khác xa. ( cái này anh em đọc thêm về tài liệu cũng như thiết kế sẽ thấy). Còn cảm nhận thực tế khi thắng trên 1 chiếc BMW sẽ cảm nhận độ ghì tốt hơn rất nhiều. Khi má phanh mòn hay hệ thống ABS có vấn đề sẽ báo lổi ngay để xử lý. Tụi kia thì khi nào thắng không ăn, đâm đầu mới biết. Ngoài ABS còn kèm 2 công nghệ DBC và CBC ( sâu hơn thì đọc manual).
Công nhận túi khí vây quanh. Xe Nhật Hàn tìm mãi mới thấy 1 cái túi khí ở chỗ người lái.cubibmw nói:+ Hệ thống túi khí . Nhiều người nghĩ đồ Nhật hàn nó ngon, nên không thấy bao giờ nó báo lổi túi khí. Trong khi xe Đức báo hoài, nhức cả đầu. Đơn giản là tụi kia khi gắn lên xe là xong. Còn sau đó theo tháng năm hệ thống túi khí nó còn xài được hay không thì chả quan tâm. Khi có đụng xe mới biết là còn hay đã hư. Còn thì sống mà hư thì chết. Trong khi xe Đức mổi lần mở chìa là mổi lần check lại, nếu "trung tâm" có hỏi mà không thấy 1 trong đám túi khí không có "trả lời" thì cũng báo lổi.
Bác xem lại giùm em, em ứ tin cái đoạn này. Keke.cubibmw nói:+ All xe đức đều cầu sau, trong khi tụi kia lại cầu trước. Ưu điểm cầu trước chỉ là đơn giản, giảm giá thành. Chứ xét về độ tối ưu chắc chắn là không có.
Bim chạy đã và an toàn thì không phải bàn cãi rồi nhưng Các bác nói xe Hàn và... không có cruise control và ít túi khí là các bác ko cập nhật rồi.
K3 của Kia bây giờ cũng có cruise control , Ford Focus cũng có CC. Túi khí thì 6 cái. Còn có chức năng auto parking nữa, chức năng phanh chủ động rồi cảnh báo điểm mù mà thường chỉ có ở những dòng xe hạng sang thôi.