Em cũng nghĩ vậy! đã dừng xe thì càng không nên bật ghế ra nằm dài!cuongcaav nói:Theo em thì bật demi lên là chuẩn. còn tắt hết thì cũng nguy hiểm. Xxx có thêt vin cớ tham gia giao thông mà không bật đèn (khi dừng xe thì cũng là đang tham gia giao thông).
Nếu bật Hazard, mở capo mà CSGT vẫn làm phiền thì cứ cho nó lên đề xe đi, có nguy cơ gì nó tự chịu trách nhiệm (giống mí bác ở HN đó).Phu6788 nói:Đây là trường hợp dừng bắt buộc, bác bật đèn hazard và mở capo lên để XXX biết xe bác đang hư không thể di chuyển được. Bác có thể yêu cầu XXX giúp đỡ nữa chứ XXX sao phạt bác được.
son_kts nói:Sẵn thớt, em ké hỏi luôn:
Tại đoạn cấm đậu không cấm dừng, em dừng lại, em đổ xăng (hết xăng, nhờ xe ôm mua dùm), bật hazard (Em là tài), trường hợp này thế nào
Theo luật thì em sai
Theo lý thì đây là trường hợp khẩn cấp
Nếu xxx bắt em, em vịn "khẩn cấp" có được?
Nếu xe của bác có nguy cơ cháy nổ, mà bác cứ theo luật là không được rời khỏi vị trí lái xe, ngồi trong xe cho chết cháy theo xe luôn hả.nguyentrungtuyen132 nói:Bác chủ rời khỏi vị trí lái là Bác chủ đã sai rồi.
Theo em nghĩ đoạn đường đã cấm đỗ, cấm dừng/đỗ là đường hẹp, khuất, đông phương tiện qua lại ... Khi đã cấm đõ thì nên dừng với tư thế sẳn sàng di chuyển xe nếu cần, trường hợp pác chủ có khả năng gây cản trở, ùn tắc, thậm chí nguy hiểm ... EM là khi đậu vậy nên mở đèn (demi + xi nhan ... ) để mọi người dễ quan sát thấyHa Sonata nói:Em thấy bác nói đúng.NGUYEN T nói:Khi dừng xe phải: "không được rời khỏi vị trí lái;"
Ngả lưng ghế để nằm là đã rời vị trí lái rồi bác chủ ạ! Ở vị trí lái, thì:
- Tay phải kiểm soát được vô lăng. Nếu nằm thì tay không với tới vô lăng!
- Tư thế ngồi và quan sát được phía trước. Nếu nằm thì chỉ quan sát được trần xe.
Hai chú CSGT này chưa đủ rắn và lý lẽ để phạt bác ngoài cái lý sự không bật đèn chiếu sáng. Trong trường hợp này bác đã sai vì bác đã " rời khỏi vị trí lái".
Nếu em là CSGT,em sẽ lập BB phạt bác, dù bác có kiện ra tòa thì bác vẫn không thắng được.
Đồng ý với các bác,bác chủ rút kinh nghiệm nhoen!thang455411 nói:Theo em nghĩ đoạn đường đã cấm đỗ, cấm dừng/đỗ là đường hẹp, khuất, đông phương tiện qua lại ... Khi đã cấm đõ thì nên dừng với tư thế sẳn sàng di chuyển xe nếu cần, trường hợp pác chủ có khả năng gây cản trở, ùn tắc, thậm chí nguy hiểm ... EM là khi đậu vậy nên mở đèn (demi + xi nhan ... ) để mọi người dễ quan sát thấyHa Sonata nói:Em thấy bác nói đúng.NGUYEN T nói:Khi dừng xe phải: "không được rời khỏi vị trí lái;"
Ngả lưng ghế để nằm là đã rời vị trí lái rồi bác chủ ạ! Ở vị trí lái, thì:
- Tay phải kiểm soát được vô lăng. Nếu nằm thì tay không với tới vô lăng!
- Tư thế ngồi và quan sát được phía trước. Nếu nằm thì chỉ quan sát được trần xe.
Hai chú CSGT này chưa đủ rắn và lý lẽ để phạt bác ngoài cái lý sự không bật đèn chiếu sáng. Trong trường hợp này bác đã sai vì bác đã " rời khỏi vị trí lái".
Nếu em là CSGT,em sẽ lập BB phạt bác, dù bác có kiện ra tòa thì bác vẫn không thắng được.
Qua nội dung bác chủ thớt đưa ra em thấy :
- Bác chủ thớt đã sai. Việc đúng sai như thế nào các bác trên đã nêu.
- Các CSGT, CSTT này chưa hoàn thành nhiệm vụ (tin này đến lãnh đạo Đội là kiểm điểm chắc).
- Ở đây có vấn đề mà rất nhiều người hay nhầm lẫn : hành vi dừng xe và hành vi đậu (đỗ) xe khác nhau rất nhiều từ từ ngữ cho đến ý nghĩa, nội dung và hình thức áp dụng. Tất cả đều có trong các văn bản quy định pháp luật.
Theo em trong quá trình tham gia GT nếu thấy bảng báo hiệu (hợp pháp) thì mình nên tuân thủ đúng quy định pháp luật chứ đừng lý giải theo suy nghĩ của mình.
- Bác chủ thớt đã sai. Việc đúng sai như thế nào các bác trên đã nêu.
- Các CSGT, CSTT này chưa hoàn thành nhiệm vụ (tin này đến lãnh đạo Đội là kiểm điểm chắc).
- Ở đây có vấn đề mà rất nhiều người hay nhầm lẫn : hành vi dừng xe và hành vi đậu (đỗ) xe khác nhau rất nhiều từ từ ngữ cho đến ý nghĩa, nội dung và hình thức áp dụng. Tất cả đều có trong các văn bản quy định pháp luật.
Theo em trong quá trình tham gia GT nếu thấy bảng báo hiệu (hợp pháp) thì mình nên tuân thủ đúng quy định pháp luật chứ đừng lý giải theo suy nghĩ của mình.