Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Em thấy cái vạch liền chia hai chiều đường còn bị lấn qua để quẹo sớm, thì cái vạch này là vô nghĩa với nhiều người.
Nhiều nước vạch rồi, nhiều nước còn vẽ cả 2 vạch luôn, 2 xe có thể rẽ trái hoặc phải cùng lúc, không sợ va quẹt. Tuy nhiên cần có thêm đèn dành cho phương tiện rẽ trái. Ở Việt Nam chắc chỉ cần thêm cái đèn cho xe rẽ trái là ok, tránh các xe xung đột, gây ùn ứ, kẹt xe.Tình hình giao thông càng đông đúc, cần sự ngăn nắp của các phương tiện giao thông để di chuyển dễ dàng dù chậm. Em thấy ở một số nước họ sử dụng vạy kẻ đường dành cho các phương tiện rẽ trái (hoặc phải) như hình.
View attachment 562312
Vậy VN có nên áp dụng vạch này để chống cắt ngang không các bác?
Đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ cũng áp dụng theo chế độ 3 pha mặc dù không ùn tắc nhưng mỗi lần dừng đèn là bị dồn xe do đèn đỏ khá nhiềuĐèn giao thông 3 pha nhiều nước áp dụng, tuy nhiên nó làm dồn ứ xe lớn do thời gian chờ lâu. Ai chứ gặp Việt Nam mà dồn lâu quá nó lại vượt đèn lung tung cả lên thì kẹt hón thôi.. Với lại khoảng cách giữa hai ngã tư ở SG khá ngắn, chờ lâu sẽ làm kẹt dây chuyền, áp dụng đèn gt 3 pha không khả thi.