Ngoại thất thì mỗi người 1 vẻ, tuy nhiên K3 em thấy trội hơn về option bên trong, bác đang xài k3 2.0 full option, có ghể chỉnh điện mà qua M3 1.5 chỉnh cơ sẽ thấy ... hụt hẫng à.
Tổng quan nội thất M3 design sang trọng hơn, ko bị khuất góc chữ A như K3. Tuy nhiên bác đạp ga M3 1.5 sẽ thua K3 rất nhiều, vì K3 2.0 hơi có thiên hướng thể thao roài nên những option hỗ trợ lái tốt hơn (lẫy chuyển số, chết độ sport ...). Chạy trong thành phố thì đề pa lúc đầu K3 sẽ lướt nhanh hơn xíu, nhưng ra cao tốc thì như nhau à
Cách âm và độ ồn 2 con same same nhau, đều ở mức ... trung bình. Bác muốn êm ái thì nên chuyển hướng sang ... xe nhập, chứ xe lắp ráp mà muốn êm thì phải lên cỡ phân khúc D. Một số nâng cấp hỗ trợ cách âm như lót gầm, lót cách âm ... cũng chỉ hỗ trợ 10-20% là cùng, vì ở tầm phân khúc C này xe vẫn là cỡ small size nên khung gầm, thân vỏ chỉ thế thôi. 1 trong những biện pháp cách âm tốt nhất là ... thay lốp xe tốt tốt thì sẽ đỡ hơn.
Âm thanh và màn hình giải trí 2 con đều hàng Tàu do anh Trường Hải lắp, ở mức khá. Muốn ngon thì bác bỏ ~20tr độ thêm loa sub, gầm, hoặc thay luôn DVD khác. Option thay DVD thì K3 sẽ available hơn M3 thì M3 dùng hệ thống Mazda Connect, em ko biết có thay DVD duoc ko.
Máy lạnh thì xe đời mới nào cũng ngon thôi, bác ko cần care.
Túm lại em đang chạy Rio (B), nhưng nếu có lên em lên D như ... K5 hay Sonata, còn bác đang chạy con C mà đổi qua con ... C thì em thấy ko nên