Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
Lên luôn SUV cho lành..máy mạnh,rộng rãi.ra đường oai hùng...anh nào dám hiếp ..e hiếp hết..đụng e,e ban ..đường xấu e bao ..ổ gà e san ..tốc độ thì mấy e nhỏ đừng có mà ló đầu với anh..a bạt 1 phát là đầu đít lẫn lộn
Quá dữ!!!
 
Hạng B2
6/4/07
211
189
43
Đúng là lên thì nên lên phân khúc cao hơn hoặc dòng xe cao cấp hơn, chẳng hạn Bim - Mer, chứ bác làm vậy từ lỗ tới lỗ, từ chết tới bị thương, chi có bác Hải là "phẻ" thôi.
Mình thì mình mới mua Mazda 3 allnew, mới bấm số hôm qua (51F - 620....) nhưng có bài của bác này viết xong muốn dzụt chiếc xe luôn chứ đừng nói bán lỗ (có lẽ bị vụ gì nên cay cú Mazda thái quá) https://www.otosaigon.com/threads/danh-gia-mazda3-2-0-sau-2000km.8719296/ . Bác vô tham khảo rồi quyết nha, dư tiền thì muốn làm gì làm, còn kiếm tiền vừa đủ "chơi" thì nên cân nhắc thật kỹ, tiền chứ có phải po-li-me đâu
:3dcuoi:

Khối người đi Innova, Fortuner vốn là 2 cái xe bị chửi nhiều nhất, không lẽ họ dzụt hết hả bác?
Sở thích, nhu cầu mỗi người khác nhau. Chúc bác hạnh phúc với con xe mới :D
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Đổi Mazda đi bác, đổi xong mất luôn xe vì vợ.
Mình thấy k3 cũng chắc chắn, nhưng đời trước nó thằng bạn mình có con Cerato nhập dùng được 5 năm thì bị mất trí: chả là 2 vợ chồng nó đi chợ mà bấm remode mãi mà ko mở được cốp sau, trên đường về đang chạy cốp sau cứ tự động mở, trưa về nhà vợ hắn lấy cái chăn ra trùm xe cho khỏi nóng, thế là cứ 1 lúc cái đuôi cứ chống lên hài vãi, còn lại mọi thứ vẫn ngon lành
 
  • Like
Reactions: Khoikev
Hạng B1
30/9/13
59
33
18
Cám ơn các bác nhiều! Những lời khuyên rất bổ ích ! :)
 
Hạng B2
6/3/15
230
116
43
34
Ngoại thất thì mỗi người 1 vẻ, tuy nhiên K3 em thấy trội hơn về option bên trong, bác đang xài k3 2.0 full option, có ghể chỉnh điện mà qua M3 1.5 chỉnh cơ sẽ thấy ... hụt hẫng à.

Tổng quan nội thất M3 design sang trọng hơn, ko bị khuất góc chữ A như K3. Tuy nhiên bác đạp ga M3 1.5 sẽ thua K3 rất nhiều, vì K3 2.0 hơi có thiên hướng thể thao roài nên những option hỗ trợ lái tốt hơn (lẫy chuyển số, chết độ sport ...). Chạy trong thành phố thì đề pa lúc đầu K3 sẽ lướt nhanh hơn xíu, nhưng ra cao tốc thì như nhau à :)

Cách âm và độ ồn 2 con same same nhau, đều ở mức ... trung bình. Bác muốn êm ái thì nên chuyển hướng sang ... xe nhập, chứ xe lắp ráp mà muốn êm thì phải lên cỡ phân khúc D. Một số nâng cấp hỗ trợ cách âm như lót gầm, lót cách âm ... cũng chỉ hỗ trợ 10-20% là cùng, vì ở tầm phân khúc C này xe vẫn là cỡ small size nên khung gầm, thân vỏ chỉ thế thôi. 1 trong những biện pháp cách âm tốt nhất là ... thay lốp xe tốt tốt thì sẽ đỡ hơn.

Âm thanh và màn hình giải trí 2 con đều hàng Tàu do anh Trường Hải lắp, ở mức khá. Muốn ngon thì bác bỏ ~20tr độ thêm loa sub, gầm, hoặc thay luôn DVD khác. Option thay DVD thì K3 sẽ available hơn M3 thì M3 dùng hệ thống Mazda Connect, em ko biết có thay DVD duoc ko.

Máy lạnh thì xe đời mới nào cũng ngon thôi, bác ko cần care.

Túm lại em đang chạy Rio (B), nhưng nếu có lên em lên D như ... K5 hay Sonata, còn bác đang chạy con C mà đổi qua con ... C thì em thấy ko nên :)
1 bài góp ý chân thành
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng B1
30/9/13
59
33
18
Mr Đàm (Robben Hói) nè anh Khôi,

Chín người mười ý anh ơi, tùy sở thích, nhu cầu, tâm lý mỗi người mà quyết định thôi anh. Em nêu chi tiết ra cho anh luôn.

K3 hơn M3 :
- Động cơ mạnh hơn, bốc hơn => Cái này đi đường trường sẽ thấy nó lợi hại thế nào. Nếu 80% thời gian chạy xe của anh, là ở trong Sài gòn, thì cái này không cần thiết, sài gòn chỉ cần 1.5 tới 1.8 là dư xăng rồi anh
- Có Cruise Control => Tương tự, đường trường xài cực cần thiết, quy tắc 80% Sài Gòn / 20% Đường Trường, nếu anh hợp với quy tắc đó, thì lại không thấy nó cần thiết.
- Nội thất rộng hơn nhiều => Cái này cực thích, vì K3 nội thất rộng, ngồi cực thoải mái, như phân khúc D, 3 người lớn ngồi ở sau thoải mái, M3 mà 3 người lớn ngồi ở sau thì cũng vừa vặn, nhưng không thoải mái bằng K3
- Cốp sau rộng hơn : để được nhiều đồ hơn so với M3
- Option :
+ Ghế chỉnh điện, nhớ ghế ( nếu xe 1 mình anh lái là chủ yếu, thì cái này ếu cần ), xe tầm 2,3 người lái thì cái này cần lắm, mình vào chạy, ấn số 1 nhớ ghế vị trí của mình, khỏi lăn tăn.
+ Đèn pha tự động : cái này ngon, chiều tối nó tự động bật đèn, sáng nó tự động tắt. Nhưng tại nó cũng nhạy quá, nhiều khi 3,4h chiều mà trời không nắng chói chang, nó cũng bật đèn lên luôn, hồi trước em dùng thì toàn chỉnh tay, không để tự động, haha
+ Ghế tự động lùi ra khi tắt máy : cái này thì cũng là 1 options nhỏ, nhưng nói chung cũng thích
+ Điều hòa 2 vùng độc lập : cái này em không bao giờ dùng, em toàn thích cả cái xe chỉ có 1 mức nhiệt đô thôi, chổ nào lạnh quá, thì người ngồi chổ đó tự đônhgj chỉnh cửa gió cho nhỏ lại
+ Cửa gió sau : cái này nếu anh cần làm lạnh nhanh, và hay đi full người, thì cái này cũng cần thiết
+ Gương gập điện : M3 thì gương chỉnh điện, chứ không gập điện ( cái này M3 mình có thể độ thêm, không đáng bao nhiêu )
+ Đèn LED, Xinon : rất sáng, anh đi M3 1.5 anh sẽ thấy đèn Halogen nó sáng yếu thế nào. Có cảm giác như cái đèn pha bật lên cho người ta nhìn thấy mình, chứ không phải để mình nhìn thấy người ta. Nhưng cái này nếu mình cũng có thể độ thêm ( chi phí cũng đáng kể, hình như hơn chục chai )

M3 hơn K3 :
- Thương hiệu Nhật ( cái này tùy tâm lý và sở thích mỗi người, tuy nhiên, ở Việt Nam, vấn đề thương hiệu nó cũng đi kèm với nhiều thứ khác )
- Nội thất hiện đại hơn : thiết kế theo hướng tối giản, hiện đại, hệ thống Mazda Connect, rất ngon mắt. Không phải ngẫu nhiên là 1 trong 10 mẫu xe có nội thất đẹp nhất năm 2014
- Chất liệu da tốt hơn, ghế ngồi thiết kế ôm người, thể thao. Ngồi không rộng, thoải mái bằng K3, nhưng ngồi thích hơn, vừa vặn hơn, gọn gàng hơn.

=> Tổng kết lại, nói chung K3 2.0 hơn M3 1.5 nhiều thứ hữu hình, và M3 1.5 hơn K3 2.0 nhiều thứ vô hình. Và giờ giá cả của cả 2 cũng ngang nhau ( tầm 770 lăn bánh, sau khi M3 giảm giá niêm yết, và tăng khuyến mãi )

=> Em chỉ khuyên anh mình nếu anh thích và hài lòng với K3 hiện tại thì anh chạy tiếp, còn thích M3 thì anh đổi ngay và luôn. Em là thằng đổi từ K3 lên M6, nhưng bị vỡ kế hoạch, phải xuống M3, và em thấy bản 1.5 phù hợp với cá nhân em. Em hài lòng với sự lựa chọn của mình, cũng như lúc mua K3 em cũng hài lòng với nó, đổi xe, tính ra cũng chỉ là phục vụ sở thích, chứ không phải nhu cầu, vì nhu cầu thì Hyundai i10 chắc đủ với anh em mình ^^.

P/S : Anh inbox em số đt của anh, em lưu vào với.

Thanks em! Bài so sánh rất chi tiết. Hôm bữa test xe em cũng thấy khoái khoái. :)
 
Hạng D
1/8/13
1.159
1.159
143
uổng lắm bác
bán C lên C lại cũng vậy ah, chưa kễ bác đang chạy 2.0 bản full rồi
lên là lên D luôn
K5 thẳng tiến đi bác
Quá chuẩn. Ko nên đi theo 1 cái tương đương chỉ vì 1 cái logo. Ki k3 là quá ổn trong tầm giá. Lên thì lên mazda 6 hay k5 hẳn luôn
 
  • Like
Reactions: Lamtamtac
Hạng B2
16/8/14
117
87
28
50
Chắc bác chủ phải có lý do gì đó mới có ý tưởng đổi xe như vậy chứ? chắc test thử M3 có nhiều khác biệt so với K3 nên mới nảy sinh tư tưởng ngoại tình như vậy.
Trong Club Mazda 3 Việt Nam cũng có nhiều bác đổi từ K3 sang M3, thích thì nhích thôi. Đã không còn yêu thì níu kéo chỉ làm khổ cả 2.
 
  • Like
Reactions: Khoikev
Hạng B2
5/1/15
483
425
63
40
K3 2.0 full là quá ngon trong phân khúc rồi bác. Bác có đổi thì lên luôn hạng D đằng nào cũng bù tiền.
Chứ chuyển cùng hạng nó chả có gì khác biệt. Hay bác bán K3 chuyển qua Altis 2.0 đi bác. Giá đến hơn 1 tỷ lăn bánh. Hehe. Sau này bán lại đỡ lỗ. Haha. ( sale Toy tư vấn em vậy).