em chạy xe em hỏi liên tục ạ...em đi miền tây hỏi hoài nhiều khi mấy bác đi xe 7 chỗ chẳng trả lời em gì hết...nhiều lúc buồn nhưng em vẫn tích cực báo lắm ạ...hihi..
Lúc 4 giờ chiều nay em chạy trên đường Tạo lực 2B trong TP mới Bình dương , một bác se đan chạy chiều ngược lại nhá đèn liên tục , em hiểu ý vội giảm tốc độ , chạy vài trăm mét có tốp xxx chặn bắt các xe dính đạn , Em đã 3 lần được cứu kiểu đó nên em cũng thường làm như vậy khi thấy xxx bắn . Các bác chạy trong TP mới Bình dương lưu ý nhé , xxx tổ chức bắn từ 2 ngày nay trên đường Tạo lực 2B .
Last edited by a moderator:
tôi cũng thường làm vậy giống abanglangbp nói:Em thường báo cho các bác tài ngược chiều biết. Vì đôi lúc tài xế lạ đường, dễ bị dính chấu.
Nhiều bác nhá đèn hỏi xe 4-7c mà không được trả lời hoặc tín hiệu gì thì là do họ không biết "ám hiệu" thôi..
Đi vào những cung đường mới đi lần đầu các bác nên hỏi các xe tốc hành hoặc xe tải ngược chiều họ sẽ hiểu ý và trả lời ngay,hạn chế hỏi xe 4-7c vì phần lớn là không hiểu.
Sẵn em chia sẽ cách giao lưu cho vài bác chưa biết :
-Khoang cách giữa xe mình với xe ngược chiều khoãng 100m,vừa nhá đèn pha 3 lần,mỗi nhịp giữ đèn pha hơi dài chút (khoãng 2-3 giây).
- Phần lớn nếu xe kia trả lời họ cũng sẽ chớp tín hiệu đèn như vậy.
- Nếu xe ngược chiều có tín hiệu trả lời thì khi khoãng cách 2 xe ngược chiều nhau còn khoãng 15-20m thì các bác chú ý nhìn vào Cabin xe đối diện để xem xe bên kia trả lời bằng cách ra dấu như thế nào...!
. Lắc tay : Không có lính...
.Chỉ xuống đất : Nguy hiểm trong khoãng 2-3km sắp tới.
.Chỉ ngược ra sau : Lính có đứng nhưng xa khoãng trên 5km.
.Ngoài ra còn rất nhiều động tác em từng thấy như ra dấu hình súng bắn tốc độ,có cha ba gai còn giơ dấu chửi tục nhưng quy về 2 động tác chính là lắc tay hoặc chỉ trỏ cảnh báo.
Chú ý khi nhìn lái xe đối diện nên liếc nhanh nhận tín hiệu rồi thôi,đừng ráng nhìn cho kỹ mặt cha đó hay cười giao lưu làm gì vì phía trước không có lính thì cũng rất nhiều nguy hiểm,liếc mắt đưa tình dứt khoát thôi.
P/S : Mấy bác đi 4-7c nhớ chú ý là do phần lớn các bác dán phim cách nhiệt đen thui nên các bác ra dấu ngược chiều nhiều khi không thấy được,nhớ xòe sát mặt kiếng mà ra hiệu,rảnh hơn nữa thì thò hẳn cánh tay ra cửa sổ mà ra hiệu cho máu.
Vài lời chia sẽ cho anh em chưa biết,bác nào tài già biết đừng cười nhé...
Đi vào những cung đường mới đi lần đầu các bác nên hỏi các xe tốc hành hoặc xe tải ngược chiều họ sẽ hiểu ý và trả lời ngay,hạn chế hỏi xe 4-7c vì phần lớn là không hiểu.
Sẵn em chia sẽ cách giao lưu cho vài bác chưa biết :
-Khoang cách giữa xe mình với xe ngược chiều khoãng 100m,vừa nhá đèn pha 3 lần,mỗi nhịp giữ đèn pha hơi dài chút (khoãng 2-3 giây).
- Phần lớn nếu xe kia trả lời họ cũng sẽ chớp tín hiệu đèn như vậy.
- Nếu xe ngược chiều có tín hiệu trả lời thì khi khoãng cách 2 xe ngược chiều nhau còn khoãng 15-20m thì các bác chú ý nhìn vào Cabin xe đối diện để xem xe bên kia trả lời bằng cách ra dấu như thế nào...!
. Lắc tay : Không có lính...
.Chỉ xuống đất : Nguy hiểm trong khoãng 2-3km sắp tới.
.Chỉ ngược ra sau : Lính có đứng nhưng xa khoãng trên 5km.
.Ngoài ra còn rất nhiều động tác em từng thấy như ra dấu hình súng bắn tốc độ,có cha ba gai còn giơ dấu chửi tục nhưng quy về 2 động tác chính là lắc tay hoặc chỉ trỏ cảnh báo.
Chú ý khi nhìn lái xe đối diện nên liếc nhanh nhận tín hiệu rồi thôi,đừng ráng nhìn cho kỹ mặt cha đó hay cười giao lưu làm gì vì phía trước không có lính thì cũng rất nhiều nguy hiểm,liếc mắt đưa tình dứt khoát thôi.
P/S : Mấy bác đi 4-7c nhớ chú ý là do phần lớn các bác dán phim cách nhiệt đen thui nên các bác ra dấu ngược chiều nhiều khi không thấy được,nhớ xòe sát mặt kiếng mà ra hiệu,rảnh hơn nữa thì thò hẳn cánh tay ra cửa sổ mà ra hiệu cho máu.
Vài lời chia sẽ cho anh em chưa biết,bác nào tài già biết đừng cười nhé...
e like mạnh heheBi Rên nói:Nhiều bác nhá đèn hỏi xe 4-7c mà không được trả lời hoặc tín hiệu gì thì là do họ không biết "ám hiệu" thôi..Đi vào những cung đường mới đi lần đầu các bác nên hỏi các xe tốc hành hoặc xe tải ngược chiều họ sẽ hiểu ý và trả lời ngay,hạn chế hỏi xe 4-7c vì phần lớn là không hiểu.Sẵn em chia sẽ cách giao lưu cho vài bác chưa biết :-Khoang cách giữa xe mình với xe ngược chiều khoãng 100m,vừa nhá đèn pha 3 lần,mỗi nhịp giữ đèn pha hơi dài chút (khoãng 2-3 giây).- Phần lớn nếu xe kia trả lời họ cũng sẽ chớp tín hiệu đèn như vậy.- Nếu xe ngược chiều có tín hiệu trả lời thì khi khoãng cách 2 xe ngược chiều nhau còn khoãng 15-20m thì các bác chú ý nhìn vào Cabin xe đối diện để xem xe bên kia trả lời bằng cách ra dấu như thế nào...!. Lắc tay : Không có lính....Chỉ xuống đất : Nguy hiểm trong khoãng 2-3km sắp tới..Chỉ ngược ra sau : Lính có đứng nhưng xa khoãng trên 5km..Ngoài ra còn rất nhiều động tác em từng thấy như ra dấu hình súng bắn tốc độ,có cha ba gai còn giơ dấu chửi tục nhưng quy về 2 động tác chính là lắc tay hoặc chỉ trỏ cảnh báo.Chú ý khi nhìn lái xe đối diện nên liếc nhanh nhận tín hiệu rồi thôi,đừng ráng nhìn cho kỹ mặt cha đó hay cười giao lưu làm gì vì phía trước không có lính thì cũng rất nhiều nguy hiểm,liếc mắt đưa tình dứt khoát thôi.P/S : Mấy bác đi 4-7c nhớ chú ý là do phần lớn các bác dán phim cách nhiệt đen thui nên các bác ra dấu ngược chiều nhiều khi không thấy được,nhớ xòe sát mặt kiếng mà ra hiệu,rảnh hơn nữa thì thò hẳn cánh tay ra cửa sổ mà ra hiệu cho máu. Vài lời chia sẽ cho anh em chưa biết,bác nào tài già biết đừng cười nhé...
Bác nên hỏi xe tải và xe khách , trước khi hỏi bác phải hạ kính , khi vừa phát tín hiệu hỏi xong thì cũng đưa tay ra ngoài ra hiệu thông báo phía mình . Nếu bác hỏi xe con thì khó nhận được sự trả lời vì tốc độ cao , nhiều xe dán kính đen xì , hạ kính xong thì đã qua mặt . Rất nhiều bác tài xe khách và tải tốt bụng , nếu thấy mình chạy nhanh mà phía trước có phục kích thì họ sẽ nhá đèn có khi còn ra dấu bằng tay nữa.soupfish nói:em đi sedan, nhưng mỗi lần em hỏi rất ít ki được trả lời