Bác vào facebook group kia morning tham gia đi. Bác hỏi là sẽ có thôi.Tks bác! Nghe nói xe nhập 2014 trở đi máy công nghệ mới 1.0 mạnh hơn TH1.25 nữa, mà sao e đi dạo dọc Phan Văn Trị, Cộng Hòa không thấy! Cả hàng 2012 cg khan hàng nữa. Chắc do giá nhập cao quá?
Bác chủ có hoàn cảnh giống y như mình
Mình chạy morning 5 năm , gần 100.000km, coi như khấu hao hết, bán lại lỗ 100tr tính ra 5 năm hòa vốn xứng đáng từng xu. Sau đó bù 250tr mua Mirage chạy , đến nay hơn 10.000km và đây là một trong những quyết định mình cảm thấy vừa ý và thỏa mãn nhất cho đến nay, xứng đáng đồng tiến bát gạo ( mình thuộc trường phái thực dụng chắc cú không thích màu sắc hào nhoáng )
Bác cứ mua Mirage chạy đi rồi sẽ thấy sự khác biệt lớn với Morning
- Lên cao tốc cho nhiêu chạy nhiêu, cỡ 110km/h là vô tư đằm chắc tay lái tự tin như Milo
- Qua khỏi ngưỡng 10.000km xe bắt đầu mướt bất ngờ , chân ga êm ái nhẹ nhàng tăng tốc như người lớn
Vừa rồi mình đi SG-Nha Trang một mình chạy chỉ mất 7h30 tính luôn nghĩ ăn trưa. Nói thật ra quốc lộ cỡ lái mới chạy xe cở 2-2.5 là không có cửa với mình
Vài kinh nghiệm của người đã cầm lái y như bác xin chia xẻ để bác ra quyết định
Còn lăn tăn gì nữa ?
Mình chạy morning 5 năm , gần 100.000km, coi như khấu hao hết, bán lại lỗ 100tr tính ra 5 năm hòa vốn xứng đáng từng xu. Sau đó bù 250tr mua Mirage chạy , đến nay hơn 10.000km và đây là một trong những quyết định mình cảm thấy vừa ý và thỏa mãn nhất cho đến nay, xứng đáng đồng tiến bát gạo ( mình thuộc trường phái thực dụng chắc cú không thích màu sắc hào nhoáng )
Bác cứ mua Mirage chạy đi rồi sẽ thấy sự khác biệt lớn với Morning
- Lên cao tốc cho nhiêu chạy nhiêu, cỡ 110km/h là vô tư đằm chắc tay lái tự tin như Milo
- Qua khỏi ngưỡng 10.000km xe bắt đầu mướt bất ngờ , chân ga êm ái nhẹ nhàng tăng tốc như người lớn
Vừa rồi mình đi SG-Nha Trang một mình chạy chỉ mất 7h30 tính luôn nghĩ ăn trưa. Nói thật ra quốc lộ cỡ lái mới chạy xe cở 2-2.5 là không có cửa với mình
Vài kinh nghiệm của người đã cầm lái y như bác xin chia xẻ để bác ra quyết định
Còn lăn tăn gì nữa ?
Đúng ạh , xe nhập Hàn nhiều bác xài khen ngon lắm ạhBác chủ chuyển qua morning nhập đời 2014 đi, xe đi đầm và an toàn với 6 túi khí, mấy con xe nhật sản xuất trong nước cũng không bằng đâu nhưng sợ kiếm xe hơi khó, nếu bác có quen doanh nghiệp nào chuyên nhập xe hàn về thì liên hệ ký hợp đồng nhờ họ đặt cho mình 01 con chạy lướt bên đó nếu bác có lúa thì mạnh dạng đặt luôn con đời 2016 giá về đến VN cũng khoảng 500-550 triệu đó. Nhưng được cái ngon, cách âm tốt, khung gầm chắc chắn và đặc biệt 6 túi khi, an toàn cho 01 con xe nhỏ
View attachment 493132
Chào mọi người, em đang dùng Kia morning Si 2015 chạy được khoảng 1,5 năm được 11.000km!Em xin chia sẽ với anh chị em lý do em muốn lên đời xe Nhật hạng nhỏ khác như Swift hay Mirage !... xin trích qua các mục như sau để mọi người tư vấn dùm em ah![pagebreak][/pagebreak]1/ Em chỉ muốn dùng 1 em xe ngắn cỡ <4m cho tiện việc đi thành phố, gia đình nhỏ, lâu lâu đi xa cỡ Nha Trang ah! đến hiện giờ chỉ đến P.Thiết là xa nhất!...Đặc biệt chi phí xe rất rẻ!---> Nói chung em MNSi rất đáng tiền bát gạo, chẳng có gì thất vọng cả!2/ Tâm lý muốn đổi:- Cảm thấy xe này không an toàn như: 1 túi khí, chỉ thắng đĩa trước, xe ồn do khung thân mỏng! Mặc dù đi coi những chiếc trên sao thấy không đẹp hơn, thậm chí còn xấu nữa là khác! Chỉ được cái đầm, chắc!---> Nhiều khi tưởng tượng đi xa như Nha Trang sao thấy sợ sợ! Mặc dù chưa đi! Thật ra em chạy khá cứng vì từng lái 7 chổ đi NTrang, Đà Lạt rồi!3/ Giải tỏa tâm lý:- Nếu cuối năm mà đổi xe thì bèo bèo cũng thêm 200 chai! Aizza có đáng không vậy---> Vậy chỉ có cách nhờ mấy ace tư vấn dùm ah, có nên đổi hay không---> Đặc biệt nếu bỏ 50 chai độ em Si lên có giải tỏa được tâm lý không? Cái này em rất háo hức!!! Bác nào chuyên môn độ đẻo tư vấn dùm em?Kèm theo hình là em yêu ah!Dạ, cám ơ nhiều!
Xe bác còn mới toanh cò 1 túi khi có thắng ABS mà đi xa bác còn sợ gì nào , em cầm SUZUKI Wagon đời 2002 từ Kiên Giang ----> Huế và rong ruỗi từ Cà Mau đến tận miền trung mà chả gì đâu , cái xe cùi bắp chả có gì hết ráo
Nên lên đời nha a thớt! E trả lời dạng câu hỏi theo mục nha, chủ thớt tự trả lời sẽ ra kết quả 4 vấn.
1. TH có trả $ quảng cáo ko mà mới dzô khen lấy khen để vậy? (Động cơ của a là ji? )
2. Xe dòng A mà đòi an toàn quá thì mấy dòng trên ai bán đc nữa?
3. Có nên xuống xác 200 chai ko? Vấn đề này hỏi bác mùa ơ-gô này hhợpl lý nè:
a. Đánh trận Đức - Ý xuống xác 200 chai, đc lên hẳng xe dòng C, ko đc thì tự hiểu à xài tiếp Mo-li g si để khỏi lăn tăn.
b. Xuống 200 đổi luôn, sau 3 tháng sử dụng sẽ hiểu câu: "giá như".
1. TH có trả $ quảng cáo ko mà mới dzô khen lấy khen để vậy? (Động cơ của a là ji? )
2. Xe dòng A mà đòi an toàn quá thì mấy dòng trên ai bán đc nữa?
3. Có nên xuống xác 200 chai ko? Vấn đề này hỏi bác mùa ơ-gô này hhợpl lý nè:
a. Đánh trận Đức - Ý xuống xác 200 chai, đc lên hẳng xe dòng C, ko đc thì tự hiểu à xài tiếp Mo-li g si để khỏi lăn tăn.
b. Xuống 200 đổi luôn, sau 3 tháng sử dụng sẽ hiểu câu: "giá như".
Chi phí bảo dưỡng của Fiesta và Ecosport còn rẻ hơn con Morning và spark GM nha bác. Bác nên cập nhật cụ thể chứ đừng nghe bọn xe ôm nó đồnÝ kiến cá nhân của e theo điều kiện của bác đặt ra hàng đầu là phải an toàn và dễ dàng đi phố thì đảm bảo với bác không gì hợp lý hơn Ford Ecosport với tầm giá từ 550-700 cả mua cũ lẫn mua mới.
- Ecosport 7 túi khí cùng khung gầm và vỏ của ford luôn dày và chắc hơn xe Nhật lắp ráp
- Đã đi gầm thấp thì bác đã đổi phải lên gầm cao mới gọi là đổi chứ loanh quoanh mấy con cùng hoặc gần phân khúc đổi xong bảo đảm cảm giác chả khác mấy sau 1 thời gian.
- Ecosport thì dù bác đi phố hay đi xa đều tiện do nó không kén địa hình, mặc khác kích thước cũng chỉ ngang ngửa dòng hạng B như Fiesta (e thấy bác cũng hay đi xa thì nên cân nhắc các dòng cuv và suv hơn).
- Tóm lại chọn Ecosport bác sẽ có đủ các điều kiện xe nhỏ đi phố dễ, an toàn cao nhất trong tầm giá này, gầm cao cho tầm nhìn thoáng và đi phố cũng k sợ mưa nhé, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, phụ tùng và chi phí bảo dưỡng của Ford sẽ đắt hơn và có 1 điều lợi nữa là nên mua xe lướt vì chủ trước đã chịu lỗ 1 phần giá cho thương hiệu dùm bác rồi thì còn gì bằng, quan trọng là có được xe ngon và cũng như tuỳ duyên.
Phương án 200 chai của bác e nghĩ lên gầm cao thì nó mới thật sự xứng đáng với số tiền bỏ ra.
em xin thưa bác muốn xế nhỏ thì đừng trông chờ an toàn..Dạ khổ là tụi em chỉ muốn xế nhỏ, ngắn ~4m thôi ah! Vì Đã từng chạy 7 chổ, sedan rồi! Thấy việc di chuyển trong phố, quay đầu, leo lề vất vã quá! Đúng là morning muốn lên đời cũng chi khá đậm đà!
Chi phí bảo dưỡng của Fiesta và Ecosport còn rẻ hơn con Morning và spark GM nha bác. Bác nên cập nhật cụ thể chứ đừng nghe bọn xe ôm nó đồn
Em đâu có nghe thiên hạ đồn làm gì nó rành rành trước mặt đó thôi Qua KIA làm bất cứ gì nó cũng rẻ hơn các hãng khác mà