Bác nào cần so sánh chi phí bảo dưỡng và phụ tùng thay thế sao không điện thoại hỏi thẳng từng hãng, họ gửi mail hay báo giá tận nhà cho mà so sánh?
Yêu cầu gửi báo giá của những thứ thường hư hỏng như gạt mưa... hoặc thường mất mát như gương chiếu hậu, thậm chí hy hữu như kính lái... hoặc bất cứ thứ gì mình nghĩ ra. Chỉ tốn vài phút điện thoại mà kết quả chính xác nhanh chóng khỏi lăn tăn.
Internet du nhập lâu lắm rồi, lvl của các thánh cao lắm khó phân biệt thực ảo.
Xin hết!
 
  • Like
Reactions: chipmatbu
Hạng B1
Bác chủ có hoàn cảnh giống y như mình
Mình chạy morning 5 năm , gần 100.000km, coi như khấu hao hết, bán lại lỗ 100tr tính ra 5 năm hòa vốn xứng đáng từng xu. Sau đó bù 250tr mua Mirage chạy , đến nay hơn 10.000km và đây là một trong những quyết định mình cảm thấy vừa ý và thỏa mãn nhất cho đến nay, xứng đáng đồng tiến bát gạo ( mình thuộc trường phái thực dụng chắc cú không thích màu sắc hào nhoáng )
Bác cứ mua Mirage chạy đi rồi sẽ thấy sự khác biệt lớn với Morning
- Lên cao tốc cho nhiêu chạy nhiêu, cỡ 110km/h là vô tư đằm chắc tay lái tự tin như Milo
- Qua khỏi ngưỡng 10.000km xe bắt đầu mướt bất ngờ , chân ga êm ái nhẹ nhàng tăng tốc như người lớn
Vừa rồi mình đi SG-Nha Trang một mình chạy chỉ mất 7h30 tính luôn nghĩ ăn trưa. Nói thật ra quốc lộ cỡ lái mới chạy xe cở 2-2.5 là không có cửa với mình
Vài kinh nghiệm của người đã cầm lái y như bác xin chia xẻ để bác ra quyết định
Còn lăn tăn gì nữa ?
Dạ! Đồng cảm! E cg con Mirage2016 khá đep!
 
  • Like
Reactions: tonjohn
Hạng B1
Em đọc hết bài viết và mấy câu hỏi của bác mà ko biết tư vấn như thế nào để thoả mãn hết. Chỉ theo ykr của em nếu để thêm 200 chai đó thì lên hạng luôn cho rồi. Xe nhỏ vẫn là xe nhỏ thôi, đổi Mit hay Su như bác đề cập thì cũng đc thôi, nhưng 1 thời gian sau bác lại có cảm giác như lái Xe nhỏ Morning này, và cảm giác cũ lại quay về. Vì thế đầu tư 200 chai để lên xe nhỏ nữa là ko đáng.
Hôm nọ em có lướt trên chợ OS mình có thấy con Morning nhập màu đỏ giá cũng khoảng 4xx thôi. Nếu bác muốn cảm giác an toàn hơn tý thì bác có thể tham khảo và cũng ko tốn nhiều nếu đổi.

Còn bác muốn xe nhỏ mà cấu hình cao ( bao thoả mãn tất cả tiêu chí của bác nhưng cái Giá thì ko thoả ) thì chỉ có Mini Cooper thôi. Em là em mê em này lắm :)
Chính xác! Mà em đi xa quá! Tks
 
Hạng B1
Trước tiên là chân tình cám ơn mọi người rất nhiều! Lý do nữa là e đã từng có xe 7 chổ mà sử dụng ko hiệu quả tí nào, mới bán mua xe nhỏ. Và bx rấttt thích swift mà lúc trc ko đủ xiền?! Nên GĐ em rất thích xe nhỏ.
Sau khi xem ý kiến các bác, e túm lai cho mình như sau:
1/ Nếu có lên thì lên luôn: Ford ecosport, Rio. Vì e ko thích sedan.. còn thiếu NH lo
2/ Em sẽ chờ MNing nhập máy mới mạnh mẽ hơn hoặc Ray. Tính e thưc dụng ah!
3/ Lầy quá 1_2 năm nữa độ đẻo option, loa, đèn...bla bla cho đã! Rất hâm mộ các bác trong hội Morning, đi phượt NTrang,Đlat rồi Campuchia.
Cám ơn rất nhiều! Rất bổ ích, đc giải tỏa tâm lý rất nhiều
 
Hạng B2
23/11/12
435
380
63
papershreddernews.com
Nên lên đời nha a thớt! E trả lời dạng câu hỏi theo mục nha, chủ thớt tự trả lời sẽ ra kết quả 4 vấn.
1. TH có trả $ quảng cáo ko mà mới dzô khen lấy khen để vậy? (Động cơ của a là ji? :D)
2. Xe dòng A mà đòi an toàn quá thì mấy dòng trên ai bán đc nữa?
3. Có nên xuống xác 200 chai ko? Vấn đề này hỏi bác mùa ơ-gô này hhợpl lý nè:
a. Đánh trận Đức - Ý xuống xác 200 chai, đc lên hẳng xe dòng C, ko đc thì tự hiểu à xài tiếp Mo-li g si để khỏi lăn tăn.
b. Xuống 200 đổi luôn, sau 3 tháng sử dụng sẽ hiểu câu: "giá như".
nếu là em thì sẽ xuống xác EURO này vài trận, biết đâu lên hẳn dòng D :D
 
Tập Lái
10/2/11
29
16
3
Em nghĩ lên em City 2013 là phù hợp vs yêu cầu của bác. 2 tui khí, đầm xe, tiết kiệm, 4 abs, nói chung đáng từng đó đồng tiền