Có vô tư như đàn bò không anh?Bóp để cảnh báo nhẹ nhàng cũng nên vì dân mình chạy xe còn vô tư lắm
Hoàn toàn đồng ý với bác, ở VN thì cần phải bóp đúng lúc, nhưng không đồng ý câu cuối, ở nước khác thì cũng phải cần bóp đúng lúc chứ kg thất nghiệp đâu.Do đặc thù của VN......và cách hành xử của cá nhân mình, là:
SG, cũng tùy tình huống mà bóp, lúc càng đông người thì càng ko cần bóp.......sợ nhất ko phải qua giao lộ lúc đông người mà là những lúc vắng tanh, hướng mình đi đang đèn xanh, mà cứ giữ/giảm ga, ko bóp phát còi, có khi gặp ngay một kẻ xem thường đèn đỏ khi đường vắng..thì mình mang họa.....phát còi nhiều người cho là bất lịch sự nhưng tình huống này là cần thiết....với những kẻ vượt đèn đỏ mà mình im lặng, có giảm ga, rà thắng trước khi vào giao lộ khi vắng người mà không bóp còi thì cũng khó mà trở tay kịp...xem như trừ hao... phát còi cho chắc ăn..kẻ nào định vượt đèn đỏ, theo phản xạ tư nhiên cũng giảm ga hoặc dừng lại.
Ngoài phạm vị SG, các tỉnh, vùng quê, đường đèo dốc cũng tùy tình huống mà bóp.....đường vắng gần giao lộ, hoặc những đoạn khuất tầm nhìn, càng nên bóp....nếu không bóp thì phải chạy thật chậm...vì khả năng người lớn, trẻ nhỏ, súc vật từ trong băng ra bất ngờ, hoặc thói quen "ăn gian, lấn đường" khi qua các đoạn cua lúc vắng là phổ biến...luật GTĐB thì chỉ có một nhưng thói quen lái xe của cư dân thôn quê và cư dân thị trấn, cư dân thành phố, v.v. là rất khác nhau.
Gặp các loại súc vật mà bóp còi inh ỏi là...mình dzễ toi....hihi..
Ở SG này, nếu chú ý sẽ thấy nhiều người lái xe và họ bóp còi dường như vô thức, hể ngồi lên xe lăn bánh là bóp còi chứ ko suy nghĩ gì cả. Có lần, đi xe máy, tôi chay phía sau một bác đi xe máy khác, bác ấy cứ bóp còi liên tục, xem như một dịp để "quan sát hành vi"... té ra là, hể có xe phía trước, hơi cản hướng đi của bác ấy là bác ấy bóp còi, rồi bác lách sang phải cũng bóp còi, lách sang trái cũng bóp còi, tăng ga đi tới phía trước cũng bóp còi, và chắc chắc về đến nhà, bác ấy cũng sẽ bóp còi trước khi tắt máy dẫn xe vô nhà........hehe..
Cũng là cầm lái, nhưng tại các nước khác thì cái còi hoàn toàn thất nghiệp.
Đá N, đạp lút ga? Còn quá cha bóp còiEm đi phố SG bao năm nay, rất hiếm khi bóp kèn. Kèn xe em vẫn ở "zin" kêu như xe máy. Có điều, em có thói quen, đá N, đạp lúc ga, mỗi khi có xe cố tình lượn trước mặt. Còn chổ đường đông, dân hay băng đại qua đường, em luôn thầm nhủ ... nhường, nhường, nhường, nhường ...
Em đi phố SG bao năm nay, rất hiếm khi bóp kèn. Kèn xe em vẫn ở "zin" kêu như xe máy. Có điều, em có thói quen, đá N, đạp lúc ga, mỗi khi có xe cố tình lượn trước mặt. Còn chổ đường đông, dân hay băng đại qua đường, em luôn thầm nhủ ... nhường, nhường, nhường, nhường ...
OMG, mấy người sau tội gì mà xịt khói vào mặt họ. Bao nhiêu là khí thải COx, NOx độc vạn lần tiếng còi
còi sinh ra là để bóp. vấn dề là bóp đúng lúc dúng chỗ thôi
Ủng hộ dùng hợp lý chứ không phải không dùng
Còi có tiếng ngắn tiếng dài tùy tình huống
Đôi lúc ra đường chuyển lane thiếu quan sát, thanks tiếng còi phía sau nhắc nhở
Bác nói em mới để ý. Em thật là sai! Hic hic.OMG, mấy người sau tội gì mà xịt khói vào mặt họ. Bao nhiêu là khí thải COx, NOx độc vạn lần tiếng còi
Bóp còi tình huống này là 100% cần thiết và đáng thưởng nè bác...đi phía sau thấy chú đi trước...khi thì lạng sang trái, khi thì lạng sang phải, tay lái có vẽ tự lắc lư...xe sau chỉ cần bóp vài tiếng còi là chú đi trước thẳng hàng lại ngay...tình huống này AE nào đi đường xa chắc đã từng gặp...rất nhiều tài vừa cầm vô lăng vừa lim dim ngủ gật...nhờ vài tiếng còi tỉnh hẳn.....hihi...