Trước khi chọn CX5 thì mình cũng đã xem rất nhiều review của nước ngoài về CX5 rồi và rất ngạc nhiên khi ở VN lại bị chê nhiều trong khi CX5 tại Mỹ, Úc và Anh đc đánh giá khá cao về cảm giác lái. Không có review nào nói về việc CX5 bị chồnh chành cả.
Cảm giác lái của Mazda đc xem là tốt nhất. Cho bên bác nào nói Mazda ko có thương hiệu trên thế giới thì ko chính xác đâu.
Mình đúc kết lại là do tiêu chuẩn CX5 tại VN thấp hơn, Thaco lắp ráp kém nên mới bị người dùng VN ko có cảm tình.
Mình mua xe đời mới nên chỉ muốn thử xe mới và mong các bạn có xe mới tư vấn giúp mình chứ test xe đời cũ và lỗi xe đời cũ thì mình biết hết rồi.
Bác
@TThach chụp ảnh đẹp quá. Xe bác đời nào vậy? Cho mình ý kiến đc ko?
Không phải Thaco lắp ráp kém bác ạ. Cảm giác lái nó đâu liên quan đến lắp ráp. Nó là vô lăng, thước lái, bộ trợ lực, rotuyn, góc đặt bánh xe và hệ thống treo tổng hợp lại tạo ra. Mọi thứ đều là của Mazda chứ Thaco có được làm cái gì đâu.
Tâm lý ở Vietnam bác biết rồi. Nhìn cái wigo có ra cái gì mà vẫn ối người mua, đó là tâm lý. Người nhà em mua con wigo vì logo Toy, em can không được, mua về 2 tháng mới thấm lại đổi sang Fadil. Tâm lý phần lớn không dựa trên hiểu biết và kinh nghiệm mà dựa trên truyền mồm. Những thứ kiểu như Toy là số 1, Hon là số 2 rồi đến Nissan mitsu.., rồi xe Đức > xe Nhật> xe Mỹ > xe Hàn > xe Tàu. Rồi thì dàn nhựa nhanh xuống, vỏ mỏng... Nhưng hỏi căn cứ dẫn chứng củ thể thì chưa thấy ai show.
Riêng em test cảm giác lái thấy vô lăng mazda là thật tay nhất, đánh lái rất chính xác và thật tay, không bị quá nhẹ, quá nặng, hay bị game-like như xe của KIA-Hyun. Đã test nhiều xe Honda trong đó có CRV hồi chọn xe và thấy thích cảm giác vô lăng của Cx5 hơn. Em chạy Toy từ thời trợ lực dầu nên không dám so. Xe Hàn thì cảm giác vô lăng hơi bị game-like đặc biệt là mấy con hạng C và sedan D (những con em đã chạy qua 1 tgian).
Hãng Mazda cũng chiều người dùng hơn, ưu ái sp hơn ở những điểm sau bác để ý nhé:
1. Gioăng cao su kín xe, nước, bụi, âm thanh bên ngoài muốn lọt vào lúc nào cũng phải đi qua gần như là 3 lớp gioăng cao su ở cả 4 cửa.
2. Gioăng cao su cột B. Xe sang nào cũng có. Sedan D vài xe có, suv phân khúc này hầu như không có.
3. Ốp bóng trụ B-C. Tương tự ý 2.
4. Da ghế cx-5 có tỉ lệ lớn là da thật. Chứ không phải là 100% leatherette hay da Polyurethane như mẫu xe phổ thông khác.
5. Nội thất CX-5 thực sự cận sang, ngoài những chi tiết ốp giả gỗ, chrome mờ, thì đa số bọc da và nhựa phủ PU cho chất cảm sang trọng chứ không phải nhựa trần móng tay gõ vào ra tiếng côm cốp như các mẫu xe phổ thông khác. Bác cứ lấy tay gõ thử vào như gõ bàn phím để cảm nhận nhựa xe.