Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Nó tự động chuyển qua lấy gió ngoài rồi nó có tự động chuyển lại lấy gió trong không vậy các bác, nếu nó chuyển luôn thì ngu thật.
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
mình sử dụng hơn chục năm thì vẫn để lấy gió ngoài. Khi nào đi ngang qua nơi có mùi mới bấm lấy gió trong
Tuỳ khu vực chứ bác, nếu bác ở chỗ thoáng mát, sạch sẽ như đường ven biển hay ngoại ô thì để lấy gió ngoài luôn, chứ khu vực đông xe để lấy gió ngoài có mà ngộp thở vì bụi và khói.
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
Tuỳ khu vực chứ bác, nếu bác ở chỗ thoáng mát, sạch sẽ như đường ven biển hay ngoại ô thì để lấy gió ngoài luôn, chứ khu vực đông xe để lấy gió ngoài có mà ngộp thở vì bụi và khói.
mình chạy trong thành phố chủ yếu mà bác. Lọc máy lạnh của Mez rất tốt, mình chưa thấy bất cứ vấn đề gì với việc lấy gió ngoài
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
mình chạy trong thành phố chủ yếu mà bác. Lọc máy lạnh của Mez rất tốt, mình chưa thấy bất cứ vấn đề gì với việc lấy gió ngoài
Lọc rất tốt nhưng cũng không thể lọc hết được bác à, đường hơi đông thì cũng chẳng sao nhưng nếu gặp lúc kẹt xe, dừng đèn đỏ lâu hay đi chơi xa mà kẹt trên QL 51 hay các đường miền tây thì khói bụi khủng khiếp lắm, lúc đấy lấy gió trong là an toàn nhất. Tất nhiên là qua được chỗ kẹt thì lại lấy gió ngoài.
 
  • Like
Reactions: Braveman
Mình đã thử chạy một con merc đường dài với một con xe bình dân thì công nhận để gió ngoài chạy xe ít bị mệt và buồn ngủ hơn, còn tỉnh táo nữa. Lúc đầu mới chạy merc thì nhiều người chưa quen vì gió ngoài, nhưng chạy quen rồi tgian thì thấy bth các bác ajh.
 
  • Like
Reactions: tenxo and Braveman
Hạng D
24/8/07
1.667
2.750
113
Mình đã thử chạy một con merc đường dài với một con xe bình dân thì công nhận để gió ngoài chạy xe ít bị mệt và buồn ngủ hơn, còn tỉnh táo nữa. Lúc đầu mới chạy merc thì nhiều người chưa quen vì gió ngoài, nhưng chạy quen rồi tgian thì thấy bth các bác ajh.
gió trong để đỡ tốn tiền thay cái lọc gió hả mấy anh?
 
  • Haha
Reactions: Sang Inno
Hạng C
3/7/19
809
804
96
Em không đồng tình việc tắt gió ngoài, nhưng cũng thông cảm cho bác chủ.
Đã từng lái một con C300 từ SG đi Nha Trang, cứ khoảng 30p là nó chuyển gió ngoài -> và không trả lại gió trong.
Trong khi những xe khác thì chừng nào oxy trong cabin thấp nó mới chuyển ngoài rồi sau đó lại quay lại.
 
Hạng C
3/3/14
735
873
93
từ lúc chạy Mercedes là em có thói quen mặc định lấy gió ngoài luôn dù chạy xe gì (nhà em còn 1 con xe Nhật và 1 con xe Hàn). Em thấy tính năng này nó tốt thực sự cho sức khỏe, không nên thay đổi làm gì.​
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
ko quơ đũa cả nắm nhưng sale Mec rất hay lươn lẹo lấp liếm cho những khiếm khuyết của xe hãng mình. Thay vì nhận trách nhiệm, nhận lỗi hay đồng ý những khuyết điểm của xe thì mồm luôn lươn lẹo bảo do cái này do cái kia, vì an toàn thế này vì an toàn thế kia, nên mình ghét.
Một vài ví dụ:
- Chiếc C200 mình mua năm 2016 bị cắt mất camera lùi, hãng không nhận gắn vào mà phải ra ngoài gắn, mà ra ngoài gắn thì mất bảo hành ráng chịu vì đụng tới điện đóm. Sale bảo do hãng lúc đó bán giá thấp hơn vài chục triệu nên cắt bỏ bớt camera lùi, ủa ai mượn bán giá thấp hơn để cắt cái quan trọng đó? Đi xe sang mà lùi xe ko có cái camera lùi thấy nhục không, mà miệng thì luôn mồm Mec luôn chú trọng an toàn, mặc dù lái riết cũng quen nhưng nhục thì vẫn nhục. Đời sau đó thì mới chịu gắn camera lùi vào cho người ta.
- Sau đó mình mua chiếc E200 thì bị cắt mẹ nó cái option hỗ trợ phanh khẩn cấp. Sale bảo do sóng rada trùng tần số bộ quốc phòng nên phải cắt. Lươn lẹo, vì đời sau này đều có lại option này, chắc deal được tần số bộ quốc phòng(?). Đã bỏ tiền mấy tỷ ra mua con xe sang mà chức năng an toàn bị cắt mất rất khó chịu, thua cả con xe Tàu Beijing X7. Chiếc C200 kia thì lại có chức năng này và hoạt động khá hiệu quả.
- Rồi cái vụ gió trong gió ngoài này nữa, bảo gió trong buồn ngủ nên Mec chú trọng an toàn tự bật lại gió ngoài sau 30 phút, ai mượn
- Rồi cái vụ lock cửa rồi mà phía sau vẫn mở được, lại lươn lẹo bảo ai biểu để con nít táy máy, sao không chịu dùng childlock, rồi ông sale lại bảo do Mec chú trọng an toàn đề phòng lúc lật xe hay tai nạn gì đó bên trong vẫn mở được, vậy chắc cả chục triệu chiếc xe Nhật xe Hàn ngoài kia lật xe là bên trong không mở được cửa. Vụ này biết bao nhiêu người complain trên mạng mà vẫn cố chấp bảo làm vậy để an toàn. Đang chạy xe mở được cửa mà bảo là an toàn. Thay vì nói à vâng xe Mec nó thế thôi các anh thông cảm, ráng chịu khó xuống xe vòng ra cửa sau mở cửa ra gạt khoá childlock rồi quay lại xe lái tiếp cho an toàn, rồi mong sau này hãng update lại chỗ này hay sao đó nghe còn dễ chịu.
Mẹ nó chứ sale nào thì cũng tệ như nhau, còn về xe thì Merc VN (VN nha, hàng Gò Vấp nha) phải nói là quái đản sao á, giá tốt bằng cách cắt mất những chỗ tốt, tất cả C và E hồi đó đều không có camera lùi quái gì cả (kể cả các xe máy lớn như C300, E300,...) nên giá lăn bánh như C300 hồi đó mới dưới được 2 Tê, còn giá E300 dưới nổi 3 Tê.
Xong vin vào cái giá đã cắt đó mà la rẻ hơn nhiều so với hàng nhập BMW, Audi (cũng cắt mẹ nó cam lùi).
Về sau bị la ó quá, nên mới gắn lại vào tất cả các xe bán ra,
Và kết quả là mỗi xe cho tới giờ đều đắt hơn đúng 250t lăn bánh so với hồi những năm 2008-2012!