Lexus lọc gió có gì xin xò vậy bác ? Có lọc bụi mịn hả bác ?Cái lọc gió của Mer cũng ko có gì là xịn xò cả, Lex cũng có mà có khi còn dễ chịu hơn.
Được cái tâm lý là nâng cấp từ phổ thông lên hạng sang thì Mer là rẻ nhất, tập khách hàng này nhiều, nên bán hàng hay nắm được tâm lý là xe phổ thông ko được trang bị cái air filter xịn thì xoáy vào thôi.
Đúng là về hệ thống hô hấp thì Mer ko tốt lắm, mấy hôm nay ngoài miền Bắc còn nóng lên, phơi xe một tí lên bật điều hoà nghe tiếng khoang động cơ tưởng hỏng đến nơi rồi, phải mất 30s - 1p đầu là ko ép được gió mát, vẫn phải ôm thánh Nhật với yên tâm được. Mà đấy là xe mới chưa đc đi em mer già nào quá 5 năm, chứ chắc cũng chỉ được 5 năm là hỏng điều hoà.
sao làm vậy thấy cũng thấy chẳng sang gì mà chỉ đúng là tiền bảo trì nó mắcChẳng có gì bất tiện hết. 30' thò tay xuống bấm cái cũng chẳng có gì là bất tiện. Ai mà chê mer hay xe luxury car chẳng qua chỉ sợ tiền bảo trì nó mắc thôi chứ chẳng có lý do gì hết.
Chắc mấy hãng nó giống nhau thôi, em dự là có khi cũng là cùng OEM, kiểu Bosch hay Denso rồi về đóng mác ấy mà, vì đều thấy đắt, 4-5 củ cái lọc, thấy nói là E-nano gì đó, rồi lọc bụi phấn hoa.Lexus lọc gió có gì xin xò vậy bác ? Có lọc bụi mịn hả bác ?
Nhưng mà có thể là cảm giác, vì đầu xe thánh JAV ngắn, nên cabin nó vuốt được táp lô dài, cảm giác ít bị ngột ngạt hơn.
Em dự mấy cái filter khử mùi này là tiêu chuẩn trên các xe sang, chỉ là các hãng ít nói, nhưng bên Mer thì nói nhiều, có thể là do chương trình tập huấn bán hàng của hãng.
mình ko bao giờ lấy gió trong, cũng vì lí do này. Lấy gió ngoài thì nhanh thay lọc gióMình lái xe mà lấy gió trong đi buổi sáng hay trưa là buồn ngủ vì thiếu oxy.
Hình như xe sang thường là 2 lọc hết một lọc bụi bên ngoài 1 lọc mùi, khử khuẩn bên trong. Mer bán nhiều xe nên nhân viên họ được đào tạo nhiều hơn cũng có thể là 1 yếu tốChắc mấy hãng nó giống nhau thôi, em dự là có khi cũng là cùng OEM, kiểu Bosch hay Denso rồi về đóng mác ấy mà, vì đều thấy đắt, 4-5 củ cái lọc, thấy nói là E-nano gì đó, rồi lọc bụi phấn hoa.
Nhưng mà có thể là cảm giác, vì đầu xe thánh JAV ngắn, nên cabin nó vuốt được táp lô dài, cảm giác ít bị ngột ngạt hơn.
Em dự mấy cái filter khử mùi này là tiêu chuẩn trên các xe sang, chỉ là các hãng ít nói, nhưng bên Mer thì nói nhiều, có thể là do chương trình tập huấn bán hàng của hãng.
Ngoài cái vụ tự động lấy gió ngoài thì Mez còn 1 số điểm khác xe Nhật:
- Khi U-Turn tay lái ko tự trả hết về như xe Nhật: thời xưa lúc đi thử xe do trước đó lái xe Nhật quen mình buông tay khi quay đầu xe mém lủi vào con lươn
- Rà thắng kêu két két: do bố thắng là Metallic, khi bố mòn chuyển qua Ceramic là hết kêu
- Kick down có 1 độ trễ nhất định. Tuy nhiên chạy quen thì lại thấy nó vọt kiểu êm ái, quay lại lái Civic hay Camry 3.5 thì thấy nó bốc hỗn (mớm mớm ga là vọt)
- Khi U-Turn tay lái ko tự trả hết về như xe Nhật: thời xưa lúc đi thử xe do trước đó lái xe Nhật quen mình buông tay khi quay đầu xe mém lủi vào con lươn
- Rà thắng kêu két két: do bố thắng là Metallic, khi bố mòn chuyển qua Ceramic là hết kêu
- Kick down có 1 độ trễ nhất định. Tuy nhiên chạy quen thì lại thấy nó vọt kiểu êm ái, quay lại lái Civic hay Camry 3.5 thì thấy nó bốc hỗn (mớm mớm ga là vọt)
Lọc gió cho xe : loại than hoạt tính, cái nầy khá đắt, em từng hỏi (ở VN) nhưng không có. Ngoài khử bụi, phấn hoa (dị ứng) nó còn có thể chống mùi hôi, và dỉ nhiên màu không phải là trắng nhé các bác
Đúng rồi, nó có lớp mõng ceramic ở ngoài, đắt hơn tí so với metalic như bác viết, và cũng khá bền.Ngoài cái vụ tự động lấy gió ngoài thì Mez còn 1 số điểm khác xe Nhật:
- Khi U-Turn tay lái ko tự trả hết về như xe Nhật: thời xưa lúc đi thử xe do trước đó lái xe Nhật quen mình buông tay khi quay đầu xe mém lủi vào con lươn
- Rà thắng kêu két két: do bố thắng là Metallic, khi bố mòn chuyển qua Ceramic là hết kêu
- Kick down có 1 độ trễ nhất định. Tuy nhiên chạy quen thì lại thấy nó vọt kiểu êm ái, quay lại lái Civic hay Camry 3.5 thì thấy nó bốc hỗn (mớm mớm ga là vọt)
Bác thử kiểm tra lọc trong của các xe sang đi lọc trong có than hoạt tính đó mà nó có màu đenLọc gió cho xe : loại than hoạt tính, cái nầy khá đắt, em từng hỏi (ở VN) nhưng không có. Ngoài khử bụi, phấn hoa (dị ứng) nó còn có thể chống mùi hôi, và dỉ nhiên màu không phải là trắng nhé các bác
Đúng rồi, nó có lớp mõng ceramic ở ngoài, đắt hơn tí so với metalic như bác viết, và cũng khá bền.
Mer chắc đã tính toán kĩ rồi nên mới để gió ngoài. Nếu kg thích các bác nhấn lại, có 1 thao tác cũng kg quá bất tiện. Lúc đầu mình cũng khá khó chịu với việc này nhưng cũng quen và thấy ok. Còn nước hoa xe Mer thì mình thấy nhẹ quá, đã lên hãng chỉnh mà vẫn thấy rất khó nhận ra. Kg lẽ do covid mũi mất hết mùi rồi hix. Các bác chạy mer có bị như vậy kg
bác mua tinh dầu loại tốt, không có alcool như của chai nước hoa, mở nắp đổ vô chai là ra mùi đậm đà, xe mình mua tinh dầu lài đổ vô đầy chai theo xe, xài 3 năm nay chưa hết, mình tham khảo bọn mỹ nó cũng làm vậy, chai theo xe xài vài tháng là hết mùi thì ko nghe thấy gì, mua thì giá trên trời.
Mình lái xe mà lấy gió trong đi buổi sáng hay trưa là buồn ngủ vì thiếu oxy.
Hoàn toàn nhất tríLấy gió trong không có nghĩa là trong xe không có oxy, nói như ông cả tỷ chiếc xe lấy gió trong ngoài kia tài xế buồn ngủ hết à ) nghe lời mấy ông sale Mec riết đầu óc ngu muội