Hạng C
16/12/14
515
271
63
34
Em xin chia sẽ một số thông tin như sau:
Thứ 1 : Mình đã có bằng trên trong tay tức là mình đã đủ điều kiện tham gia giao thông.
Thứ 2 : Tất cả những việc mình làm đằng sau tay lái là do mình chủ động làm hết: cầm lái, sang số, ga, thắng...
Thứ 3: Khi đã bước lên xe tất cả những tình huồng xảy ra không ai giúp đỡ mình hết, không thắng phụ, không thầy giáo ngồi bên cạnh chỉ bảo, vậy lúc này ai giúp mình, ai và ai.
Thứ 4: Người xưa tập lái 2 bánh như xe đạp, xe máy còn té, đây 4 bánh té vào đâu.
Thứ 5: Hay xem như chạy 4 bánh như 2 bánh, bình tĩnh, tự tin vào tay lái của mình, đừng quá căng thẳng quá.
5 vấn đề mình nói trên giúp các bác hiểu rõ hơn 1 chút.
Theo quan điểm của em thì đã học qua trường lớp và thầy giáo chỉ bảo tận tình thì tại sao mình không áp dụng thực tế đi, tại sao lại dán cái bảng đó làm gì? để mấy anh XXX làm tiền. Chạy thành phố đố các bác chạy được 50km/h chứ huống gì 60km/h hay 70km/h. Chạy trong thành phố là để các bác giúp ích bài quan sát và canh xe cho chuẩn, luôn luôn quan sát 2 kính hậu 2 bên để xem vị trì xe mình đang nằm ờ đâu trong vạch kẻ đường. Đa số chạy xe trong thành phố chỉ có 2 bánh né mình chứ không thể nào mình né 2 bánh được.
Theo quan điểm của em thì chạy trong thành phố dể hơn chạy ngoài xa lộ or quốc lộ bởi vì tốc độ rất cao và nhìu tình huống nguy hiểm hơn. Thay vì cứ tập chạy trong thành phố hay làm 1 chuyến SG - VT rất thích hợp cho những lái mới lấy bằng.
Hãy luôn luôn nhớ lời thầy chỉ bảo trong trường lớp, không dư thừa bao giờ cả đâu.
Những bác hay chạy mà camarun do diều chỉnh ghế không đúng ví trí, chân côn không sát, nhả côn quá nhanh và điều đặc biệt không cảm giác được đôi bàn chân của mình, côn và ga phải đồng đều, nhả côn từ từ kết hợp chân ga. Một lưu ý nữa cho các bác đừng vào giờ cứ kè kè vào chân côn, chân côn chỉ sử dụng khi sang số or về số, hay để chân côn 1 cách thoải mái khi tốc độ > 30km/h ( đố tắc máy được ).
 
Tập Lái
19/6/15
40
8
8
39
Em xin chia sẽ một số thông tin như sau:
Thứ 1 : Mình đã có bằng trên trong tay tức là mình đã đủ điều kiện tham gia giao thông.
Thứ 2 : Tất cả những việc mình làm đằng sau tay lái là do mình chủ động làm hết: cầm lái, sang số, ga, thắng...
Thứ 3: Khi đã bước lên xe tất cả những tình huồng xảy ra không ai giúp đỡ mình hết, không thắng phụ, không thầy giáo ngồi bên cạnh chỉ bảo, vậy lúc này ai giúp mình, ai và ai.
Thứ 4: Người xưa tập lái 2 bánh như xe đạp, xe máy còn té, đây 4 bánh té vào đâu.
Thứ 5: Hay xem như chạy 4 bánh như 2 bánh, bình tĩnh, tự tin vào tay lái của mình, đừng quá căng thẳng quá.
5 vấn đề mình nói trên giúp các bác hiểu rõ hơn 1 chút.
Theo quan điểm của em thì đã học qua trường lớp và thầy giáo chỉ bảo tận tình thì tại sao mình không áp dụng thực tế đi, tại sao lại dán cái bảng đó làm gì? để mấy anh XXX làm tiền. Chạy thành phố đố các bác chạy được 50km/h chứ huống gì 60km/h hay 70km/h. Chạy trong thành phố là để các bác giúp ích bài quan sát và canh xe cho chuẩn, luôn luôn quan sát 2 kính hậu 2 bên để xem vị trì xe mình đang nằm ờ đâu trong vạch kẻ đường. Đa số chạy xe trong thành phố chỉ có 2 bánh né mình chứ không thể nào mình né 2 bánh được.
Theo quan điểm của em thì chạy trong thành phố dể hơn chạy ngoài xa lộ or quốc lộ bởi vì tốc độ rất cao và nhìu tình huống nguy hiểm hơn. Thay vì cứ tập chạy trong thành phố hay làm 1 chuyến SG - VT rất thích hợp cho những lái mới lấy bằng.
Hãy luôn luôn nhớ lời thầy chỉ bảo trong trường lớp, không dư thừa bao giờ cả đâu.
Những bác hay chạy mà camarun do diều chỉnh ghế không đúng ví trí, chân côn không sát, nhả côn quá nhanh và điều đặc biệt không cảm giác được đôi bàn chân của mình, côn và ga phải đồng đều, nhả côn từ từ kết hợp chân ga. Một lưu ý nữa cho các bác đừng vào giờ cứ kè kè vào chân côn, chân côn chỉ sử dụng khi sang số or về số, hay để chân côn 1 cách thoải mái khi tốc độ > 30km/h ( đố tắc máy được ).
áp dụng cũng phải mất vài tháng chứ anh, ngồi lên xe là quên sạch còn đâu
 
Tập Lái
10/11/10
7
3
3
Biên Hòa Đồng Nai
Thớt này dễ thương quá ạ,
Em có cái tâm sự sau đây:
- Số là con matiz của em 0.8 , em lại là new driver, trên xe chở 4 người ( kể cả em), cơ mà đg 51 đi vũng tàu có đọan được chạy 80 km/h, phải vất vả dìu dắt lắm mới đạt đc 80km/h, ấy thế mà gặp đoạn có ngã 3, người qua đường thì em phải giảm tốc độ xuống 40km/h, lúc này em đã đi lane giữa giành cho xe tải, em đang chăm chú cộng với kiên nhẫn dìu dắt tốc độ thì ôi thôi đằng sau cả hàng dài nào là tải, xe khách, xe con nối sau các Bác ạ, may là ko ai bóp còi hay đá đèn gì nên em ko hoảng, đưa vào làn trong cùng thì sợ xe máy và thô sơ ăn hiếp. Thế nên em không biết cách nào để ra hiệu là "xe em yếu, trình em kém" , em định về in cái nội dung ấy dán lên xe mà còn ngại quá.
Các bác có cao kiến gì về vụ xe yếu chở nặng chỉ bò lê lết thì cho em xin ạ.
Cảm ơn cả nhà :)
 
Hạng D
15/11/10
2.470
2.612
113
Em xin chia sẽ một số thông tin như sau:
Thứ 1 : Mình đã có bằng trên trong tay tức là mình đã đủ điều kiện tham gia giao thông.
Thứ 2 : Tất cả những việc mình làm đằng sau tay lái là do mình chủ động làm hết: cầm lái, sang số, ga, thắng...
Thứ 3: Khi đã bước lên xe tất cả những tình huồng xảy ra không ai giúp đỡ mình hết, không thắng phụ, không thầy giáo ngồi bên cạnh chỉ bảo, vậy lúc này ai giúp mình, ai và ai.
Thứ 4: Người xưa tập lái 2 bánh như xe đạp, xe máy còn té, đây 4 bánh té vào đâu.
Thứ 5: Hay xem như chạy 4 bánh như 2 bánh, bình tĩnh, tự tin vào tay lái của mình, đừng quá căng thẳng quá.
5 vấn đề mình nói trên giúp các bác hiểu rõ hơn 1 chút.
Theo quan điểm của em thì đã học qua trường lớp và thầy giáo chỉ bảo tận tình thì tại sao mình không áp dụng thực tế đi, tại sao lại dán cái bảng đó làm gì? để mấy anh XXX làm tiền. Chạy thành phố đố các bác chạy được 50km/h chứ huống gì 60km/h hay 70km/h. Chạy trong thành phố là để các bác giúp ích bài quan sát và canh xe cho chuẩn, luôn luôn quan sát 2 kính hậu 2 bên để xem vị trì xe mình đang nằm ờ đâu trong vạch kẻ đường. Đa số chạy xe trong thành phố chỉ có 2 bánh né mình chứ không thể nào mình né 2 bánh được.
Theo quan điểm của em thì chạy trong thành phố dể hơn chạy ngoài xa lộ or quốc lộ bởi vì tốc độ rất cao và nhìu tình huống nguy hiểm hơn. Thay vì cứ tập chạy trong thành phố hay làm 1 chuyến SG - VT rất thích hợp cho những lái mới lấy bằng.
Hãy luôn luôn nhớ lời thầy chỉ bảo trong trường lớp, không dư thừa bao giờ cả đâu.
Những bác hay chạy mà camarun do diều chỉnh ghế không đúng ví trí, chân côn không sát, nhả côn quá nhanh và điều đặc biệt không cảm giác được đôi bàn chân của mình, côn và ga phải đồng đều, nhả côn từ từ kết hợp chân ga. Một lưu ý nữa cho các bác đừng vào giờ cứ kè kè vào chân côn, chân côn chỉ sử dụng khi sang số or về số, hay để chân côn 1 cách thoải mái khi tốc độ > 30km/h ( đố tắc máy được ).

Em lấy bằng từ 20/4/15, xe đã chạy được 1250 km mà vẫn dán bảng đó nè có sao ? Lái yếu mắc gì phải sỉ ? Lần em mới lái xe ra bị kèn thúc đít quá trời, sau khi dán bảng thì ít hơn hẳn chỉ có mấy xe to ko có tinh thần nhường nhịn thì vẫn cứ thúc thôi. Đi nhiều người quay đầu lại nhìn cười cười nhưng em mặc kệ (em mặt dầy) ai cười thì cười, mình cần an toàn cho mình và người trong xe là được.

Còn xxx nó thấy thì ko có đâu nhé ! Thứ nhất là nó đứng đằng trước, để nó thấy đằng sau thì xe đã đi qua rồi. Thích dí theo thì tùy.

Hôm CN vừa rồi em quẹo trái trước mặt moto 2 CSGT chạy phía sau nè. Nó coi thổi lại đâu. Mà bác chạy đúng luật + hiểu luật thì chẳng ai có cớ vịn lại đâu.
 
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Có nên dán bảng "Mới Biết Lái Xe" ?

Bác xem cái hình ở trên nhé. Tháng 6 vừa rồi em qua bên này làm việc (Sri Lanka). gặp khá nhiều xe có chữ này trước và sau xe. Em hỏi bạn em, Why "L"? hehee. Dành cho người mới được cấp bằng lái. Bạn em bảo, cái này là do bên Cấp bằng lái họ khuyến cáo người vừa được cấp bằng, nên mặc nhiên ai cũng hiểu đó là gì? Còn VN chúng ta uh, hớ hớ. Mạnh ai nấy chơi, rồi " Thôi, kệ".. nên em nghĩ tuỳ Bác
 
Tập Lái
17/8/15
31
12
8
34
Bác chủ muốn dán thì dán thôi, vã lại ra đường mà thấy chạy rón rén là biết lái mới nên mọi ng cũng sẽ chủ động tránh bác thôi... Có câu nói bên otofun khá hay xin chia sẽ các bác... "Bằng lái là sự cho phép tiếp tục rèn luyện ko có thầy dạy lái bên cạnh, đồng thời cũng là sự chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu chạy ẩu".
 
Hạng B2
30/4/15
420
499
63
Em lấy bằng từ 20/4/15, xe đã chạy được 1250 km mà vẫn dán bảng đó nè có sao ? Lái yếu mắc gì phải sỉ ? Lần em mới lái xe ra bị kèn thúc đít quá trời, sau khi dán bảng thì ít hơn hẳn chỉ có mấy xe to ko có tinh thần nhường nhịn thì vẫn cứ thúc thôi. Đi nhiều người quay đầu lại nhìn cười cười nhưng em mặc kệ (em mặt dầy) ai cười thì cười, mình cần an toàn cho mình và người trong xe là được.

Còn xxx nó thấy thì ko có đâu nhé ! Thứ nhất là nó đứng đằng trước, để nó thấy đằng sau thì xe đã đi qua rồi. Thích dí theo thì tùy.

Hôm CN vừa rồi em quẹo trái trước mặt moto 2 CSGT chạy phía sau nè. Nó coi thổi lại đâu. Mà bác chạy đúng luật + hiểu luật thì chẳng ai có cớ vịn lại đâu.
Em đang chờ lấy bằng và cũng định xin mượn bảng của bác để dán sau khi lấy xe!
 
Hạng B2
20/5/15
400
494
93
Em lúc mới lấy bằng cũng định dán decal "Baby in car", nhưng chạy được 1 tuần thì thôi, không thèm dán nữa. Mấy bác cũng đừng quá bận tâm vào những tài xế hầm hố, lúc nào cũng ra vẻ ta đây đòi vượt. Chẳng hạn em đi Võ Văn Kiệt, tốc độ cho phép tối đa 60, em chạy đúng 60, vậy mà mấy tài xế hầm hố đó cũng pha đèn đòi vượt.
 
  • Like
Reactions: binhphonui
Tập Lái
14/10/14
17
18
3
39
lấy bằng 10 năm mà không dám chạy thì một là anh lười 2 là anh nhát, mình đoán anh nhát, nếu anh tập lái đã 6 tháng mà không bao giờ chạy 30km/h ở nội thành và vượt xe khác vẫn còn hồi hộp thì mình vote nghĩ, chờ sau này toàn xe oto hãy lái. mình thật.
 
  • Like
Reactions: binhphonui