racing3636 nói:Em đang đi em 523i nên cũng xin được tư vấn cho bác như sau ạ
Chúc bác sớm cưới em ý về làm vợ nhé
- ỐP tay lái thể thao 15 600 000 >>> không cần vì tay lái zin theo xe rất thể thao, nếu ốp gõ vô nhìn không đẹp đâu ạ.
- Ốp gỗ nội thất 38 805 000>>>> cái này cần, vì em thấy ốp gỗ của xe em là màu đen nhìn không sang, nếu bác thích thì đổi qua ốp gỗ màu nâu có viền nhìn rất đẹp và sang trọng.
- Cửa sổ trời 95 550 000>>> cái này tùy bác có hay sử dụng hay không, em thấy có hay không có cũng không sao
- Đèn nội thất(viền thân xe giống của E 300) 21 450 000>>> cái này nếu bác chọn nội thất màu đen thì nên có ( xe em màu đen nên buối tối nhìn tối thui), còn nếu là màu sáng thì không cần.
- Kết nối Bluetooth 46 800 00>>>>> cái này thì chẳng bao giờ sử dụng đâu bác ạ.
- Khe cắm USB 23 400 000>>>> xe có cổng AUX để kết nối Ipod rồi nên cũng không cần USB làm gì.
- Ổ đĩa 6 đĩa CD 42 900 000>>>> cái này thì cần đó ạ. Xe em có 1 ổ đĩa cứ phải đổi đi đổi lại hoài bực bội
Vì không có thời gian đọc hết topic của bác nên đến đây e góp í luôn:
Bác Racing3636 nói rất đúng ạ.
Phần ốp gỗ thì e thấy standar vẫn có thì phải, nó tuỳ vào màu da mà bác? Bác nghiên cứu lại thử để tốn tiền vô lý.
Sunroof thì theo e không cần làm gì vì SG nói riêng - các tỉnh thành nói chung chỉ toàn gió bụi -> có cũng = không.
Cổng Aux e thấy âm thanh rất tốt. Chất lượng âm thanh do mình convert từ đĩa gốc ra thui. Bỏ ra khoảng 250K VND vào Phan Khang mua một cổng cực xịn và cực tốt, đúng dây chuyên dụng 1 lỏi.
Còn Bluetooth thì khi đi xe 1 mình còn ít khi use, huống hồ khi đi với khách hoặc bà .. cả thì toi....
Chính xác. Ở VN, phụ tùng BMW nếu không vào hãng thì không biết mua đồ thật ở đâu bây giờ (DrJ thì uy tín, hàng thật nhưng là hàng để độ thêm). Em đã từng mua hàng trên một website khá nổi tiếng tại HN chuyên về đồ BMW và Mer nhưng khi thay vào xe đi chưa đến 1 năm (em đi không tới 10.000 km) thì nó còn tệ hơn lúc chưa thay. Có thứ thì "đi" luôn như cái bơm xăng, nó làm cho xe em nằm đường luôn. Thử hỏi, nếu không phải là hàng dỏm thì làm gì có tuổi thọ ngắn như vậy ?!nvka nói:Em giờ không tin bố con thằng nào, ngoài hãng + carspa Q.7 + DrJ Q.5
Last edited by a moderator:
Chức năng này thì em chưa được thử trên BMW nhưng khi chạy chiếc LS460 của bạn em nó có chức năng này thì thấy đã lắm. Sau lưng với mông lúc nào cũng mát lạnh thật là sướng hehe. Em thấy bác đặt option này rất hợp lý vì bác có thể cảm nhận nó rất rõ rệt, không như mấy cái option kia chỉ làm đẹp con mắt người nhìn thôi ah.NGUYEN T nói:Có bác nào đã sử dụng chức năng ACTIVE SEAT VENTILATION (Chức năng thông hơi cho ghế) chưa ạ?
Chức năng này có phát huy hiệu quả làm mát cái bàn toạ khi ngồi lái xe lâu trong thời tiết nóng không?
Em thấy bác muốn đặt nhiều option quá nên cũng khuyên bác chỉ đặt cái nào thật cần thiết thôi. Bác đi cái xe cũng chỉ 2 hay 3 năm thì cũng sẽ đổi xe khác rồi, mà khi bán xe này tiền option của bác hầu như chỉ lấy lại được rất ít vì người VN có thói quen đánh giá xe theo giá chuẩn là xe base còn những option theo xe thường bị lơ đi hoặc ép giá rất thấp nên bác sẽ bị lỗ lắm đó ạ.
a, con mot cai can thiet nua la nut bam tu dong cop sau, cai do thuc su can thiet do bac (e post = dt)
Ok.nếu Bác đã nói vậy,em xin phép sẽ đi sâu vấn đề hơn tí,mình sẽ thảo luận vấn đề Bác đang bâng khuâng nhé.NGUYEN T nói:Thanks bác!
Em sẽ NGÂM KIÚ ý kiến của bác.Và thấy bác nói CHUẨN!
Cửa sổ trời cần thiết,Bác sẽ hay dùng.
Đèn nội thất(viền thân xe giống của E 300) cần thiết,nhìn xe mình sang lắm,buổi tối.
ỐP tay lái thể thao cần thiết,nhìn xe mình sport //// <span style=""background-color: #ffcc00;"">Dễ nhìn hơn một chút thôi,chứ cŨng chẳng sport hơn!</span>
Ốp gỗ nội thất không cần,về mình dán cacbon,hehe////// <span style=""background-color: #ffcc00;"">Nhưng bác đã dán carbon thay cho ốp gỗ lần nào chưa,và nhìn nó thế nào nhỉ? </span>
Kết nối Bluetooth không cần,Bác mua tay nghe bluetooch cho dt dc rùi ////<span style=""background-color: #ffcc00;"">Cái này em đang phân vân,vì nó cũng tốn nhiều thóc quá,nhưng khi vợ cả ngồi bên,chức năng này buộc phải tắt!</span>
Khe cắm USB không cần,ít dùng//// <span style=""background-color: #ffcc00;"">Cái này em giơ 2 tay đồng ý.</span>
Ổ đĩa 6 đĩa CD không cần,mình mua ipod chép nhạc vào nghe cổng AUX////<span style=""background-color: #ffcc00;"">Em muốn,vì nghe đĩa chất lượng hơn bác ạ!</span>
ỐP tay lái thể thao : em nghĩ nên cần,vì đó là phần ngoài,mình nhìn vào sẽ thấy nó ngay,mình ôm nó chạy hằng ngày,nên thêm chút xíu chắc hok sao,vã lại thể hiện giá trị chủ xe (chịu chơi),hehe,em đùa.Bác nghĩ thử xem,nếu bây giờ Bác đi mua lại chiếc 325i,2 chiếc giống nhau,một chiếc Tay lái thể thao,1 chiếc tay lái thường,Bác sẽ mua chiếc nào,Ý em chỉ là nếu sau này Bác đi chán,có ý định thanh lí sẽ dễ dàng hơn.
Kết nối Bluetooth : không cần thiết lắm đâu Bác àh so với số tiền đó,lúc trước em cũng đi cái mer S,có hẳn dt trong xe lun,nhưng có bao giờ em dùng đâu,chả lẽ mỗi lần mình nói chuyện dt thì những người ngồi trong xe đều nghe hết,đó là lúc k có bà cả,nếu có thì càng phải tắt.nên tốt nhất không dùng,để bảo vệ thông tin cá nhân
Ổ đĩa 6 đĩa CD : 43t hơi cao,em nghĩ với số tiền đó Bác nên để dành về mình bỏ thêm cái sup vào nghe còn hay hơn,với lại với option đó thì hộp cd 6 đĩa của Bác cũng chỉ nằm ở cốp sau,không thuận tiện khi Bác đang lái xe mà muốn thay đĩa khác,lúc đó Bác sẽ dùng đầu cd 1 đĩa là chính,mà chưa chắc Bác sẽ nghe nổi hết 7 đĩa cd trong suốt hành trình.Em thấy bây giờ toàn nghe đài,đường VN kẹt xe quá,nghe kênh giao thông hay hơn .
Ốp gỗ nội thất : em gởi Bác hình cacbon xe em.Có 2 cách :1 mình dán decal cacbon 3M,2 là mình phủ cacbon nhưng hok good lắm,
nvka nói:Có thể bác đúng, có thể em sai về lenso.NGUYEN T nói:Theo em được biết,tất cả các loại mâm của các hãng sản xuất xe nổi tiếng,cũng được đặt hàng tại các hãng chuyên sản xuất mâm(Ví dụ Lenso chẳng hạn--- cũng giống như VN may áo quần cho Adidas thôi!).Tuy nhiên,họ có tiêu chuẩn chất lượng của riêng họ.nvka nói:Bác Cẩn thân nếu mua mâm ngoài bác nhé. E có ông anh cũng mua mâm của Salon (mồm kêu nhập Mỹ hẳn hoi) chạy Porsche GTS Caynne, mà chạy đúng 2 tuần thì vỡ mâm. Lý do: Hàng đểu, đi trên 80km/h đường đất sỏi bị cán phải đá tảng là vỡ.( Mấy anh em nhà em toàn dân chạy ẩu); em cũng đang đặt lại mâm, vì em đi trong tp mà mâm đã nát toe toét rồi, nhưng lần này là nhập châu Âu cho chắc (Bên Dr.J nhập hộ). Nếu bác có điều kiện thì nên mua AEZ. còn trên thị trường, thậm chí hàng Thái như Lenso, cũng không đáp ứng được chuẩn cao cấp về vật liệu (vậy mà em nghe thấy quảng cáo là lenso làm mâm cho Brabus)Linhperfume nói:ko nên bác ơi. Bác cứ lấy cái xe trống trơn về rùi sau đó bác thích cái nào bác thêm vào vẫn được, rẻ hơn nhiều (gọi là aftermarket) . Mấy thứ lặt vặt thì những hãng ngoài có tiếng đẹp hơn trong hãng nhiều, và nhiều lựa chọn.
E đang thương lượng để khi lấy xe không phải lấy mâm vỏ theo xe, để e mua mâm vỏ ngoài khi lấy xe đem gắn vào lun hihi
Sau nhiều kinh nghiệm thương đau phải trả giá bằng tiền, em kết luận: xe đức, chỉ chơi hàng đức/ hoặc châu âu, dù là con ốc.
Những loại mâm có nhãn hiệu nhưng không phải do chính hãng cung cấp,theo em,phần đa là hàng nhái,sản xuất tại Đài Loan,Mẫu mã không khác hàng chính hãng.Thàng em của em bị một vố rồi,thay bộ mâm TOYOTA đàng hoàng(ở ngoài thị trường),chạy 1 năm sau,lớp si ngoài bong hết!
Hàng chính hãngmtuy đắt,nhưng có uy tín các bác ạ.
Nhưng cái mà em nghĩ là thật là:
bác thử google xem có tài liệu nào nói ra là Lenso sản xuất cho Brabus không? Ngoài các nguồn từ website VN và bằng tiền Việt Nam! Em lên website của Lenso kiểm tra phần ABOUT US cũng không bao giờ thấy nhắc tên Brabus hay bất kể hãng độ xe danh tiếng nào. và nó chỉ dám mạnh mồm ghi là: some (một vài) trong số 70% (em nghĩ chỉ khoảng dưới 2%) là được xuất khẩu sang thị trường Mỹ và EU, còn lại bán ở Thái.
Em định mua mâm lenso vì thấy quảng cáo - sau đó dừng lại 1 cách khẩn trương, sau những bài học ngu dốt của mình em không tin mồm thằng nào hết, tự tìm hiểu và chốt hạ 1 kết luận: kỹ thuật cơ khí không thằng nào vượt qua Đức - Châu Âu, và sự danh tiếng của các hãng độ xe hay giá trị thực của chiếc xe nằm ở vật liệu sử dung. Do đó, đồ rẻ thì làm sao mua nổi vật liệu chứ chưa nói đến chi phí sản xuất.
Thời gian qua, em thực sự rất bức xúc vì phí tiền 1 cách đần độn mà lại tốn thời gian, nhưng chốt lại em nhận thấy, đây là bài học hay vì qua đó, mình tự tìm hiểu đến gốc rễ vấn đề.
Hic, bác nói làm em sợ quá, em đang chạy mâm đểu mà khoái phóng nhanh
bên topic nào đó e cũng có nói về con 325i 2003 của e bị tông cột điện. Nay e viết típ, đây là sự thật 100%.
Năm 2006 e có thay vào bộ mâm 18" cho e nó, bộ lốp mỏng luôn. Trên đường về núi Bà ở Tây Ninh chơi thì do bất cẩn e cán phải cục đá xanh khoảng bằng ngón chân cái, lước qua nghe cái "tực". E thì vô tư, ga cứ đạp chạy hoài (yếu nghề) đến khi nhìn kiếng hậu thấy khói từ ... đâu bốc lên, sợ quá tấp xe vô lề thì.... chời ơi cái lốp bị bể cháy xịt khói; còn cái mâm thì cũng ... lủng 1 lỗ bằng... ngón chân cái luôn....
Thực sự do yếu nghề và níu không may mắn thấy vỏ bị cháy thì không bí chuyện gì sẽ xảy ra.... về Hồng Cường đặt lại cái khác mất 200 USD...
Năm 2006 e có thay vào bộ mâm 18" cho e nó, bộ lốp mỏng luôn. Trên đường về núi Bà ở Tây Ninh chơi thì do bất cẩn e cán phải cục đá xanh khoảng bằng ngón chân cái, lước qua nghe cái "tực". E thì vô tư, ga cứ đạp chạy hoài (yếu nghề) đến khi nhìn kiếng hậu thấy khói từ ... đâu bốc lên, sợ quá tấp xe vô lề thì.... chời ơi cái lốp bị bể cháy xịt khói; còn cái mâm thì cũng ... lủng 1 lỗ bằng... ngón chân cái luôn....
Thực sự do yếu nghề và níu không may mắn thấy vỏ bị cháy thì không bí chuyện gì sẽ xảy ra.... về Hồng Cường đặt lại cái khác mất 200 USD...