20/11/08
306
0
0
47
HCM
mí bác cứ lo đâu đâu , mai mốt bán lại xuất VAT có 50% giá ban đầu thui là oki , hehe

3 năm còn 70% trước bạ , nên mua xe mình iu thik sau 4 năm hãy bán >>> chẳng lo VAT tăng
 
Hạng D
13/3/08
2.818
6
38
49
www.google.com.vn
huybm nói:
@otovavo: Nghĩa là bây giờ bác mua hay cty chị bác mua xe trả góp qua ngân hàng nào, thì ngân hàng đó sẽ đứng tên chiếc xe đó, và bên vay sẻ có một cái hợp đồng với ngân hàng, khi nào bác trả hết nợ ngân hàng thì sẻ sang tên cho người trả nợ. Trường hợp Cty chị bác đứng ra trả xong phần nợ mà bác muốn ngân hàng chuyển sang tên bác thì bác nhờ ngân hàng (nếu quen) huỷ cái hợp đồng đó và chuyển sang tên bác đứng hợp đồng thay vì cty chị bác đứng, như vậy chỉ đóng trước bạ 1 lần.

Theo em biết thì NH không đứng tên đâu bác ạ. Bên mua vẫn đứng tên đấy. NH sẽ giữ cavẹt chính và photo sao y (có đóng đấu tài sản cầm cố của NH) cáci cavẹt đó giao cho chủ xe.
@chủ thớt: NH có yêu cầu Cty phải được thành lập tối thiểu 02 năm thì phải (hay phải có 02 báo cáo tài chính của 02 năm liền kề gì đó).

Các hóa đơn nhiên liệu vẫn được khấu trừ bình thường kể cả xe đứng tên tư nhân.
 
Hạng D
13/3/08
2.818
6
38
49
www.google.com.vn
koonjang nói:
Thế còn trường hợp xe đứng tên cty muốn bán lại cho cá nhân thì sao hả các bác ? E cứ lăn tăn vụ này mãi, khi mua xe hồi 2008 e sợ rắc rối nên đứng tên cá nhân luôn. Vụ xăng xe để tính vào chi phí hằng tháng thì thật ra vẫn được nếu là xe cá nhân mà bác, e vẫn mang hóa đơn VAT về để kế toán tính chi phí trong báo cáo thuế hàng tháng

Bác cứ làm HĐ mua bán bình thường (không cần công chứng người mua vẫn sang tên được) và xuất hóa đơn mà thôi.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Theo kinh nghiệm của mình thì đứng tên Cty (Đkiện là DN trong nhà) lợi nhiều hơn : 1- Khấu trừ VAT ( tất nhiên phải chờ đến kỳ hoàn thuế, tùy Cty và % còn lại, vì cũng phải tốn ít chi phí cho việc hoàn thuế, nhưng có còn hơn không, 5% cũng còn 4%) - 2- Chi phí cho xe được hạch toán như xăng ( em đổ 500.000 xin HĐ 1T là vô tư, cây xăng cần đầu ra bù cho xe gắn máy), bảo dưỡng, phụ tùng, tài xế..... nghĩa là giảm được 25% thu nhập DN trên tồng chi phí kê khai. -3- Khi bán xe hoặc thanh lý, có hóa đơn đỏ ngon lành, giá bán dễ ghi vì đã khấu hao. DN sau khi hết khấu hao hoặc hết HĐ tín dụng với ngân hàng lại bán xe mua chiếc khác và tiếp tục .... kích cầu cho ngành Auto.
 
  • Like
Reactions: nt.08437