finding2ndwife nói:Em thấy có nhiều bác đã từng đặt vấn đề như thế này, và cũng có nhiều bác đã có tranh luận về vấn đề này.
Qua kinh nghiệm bản thân, cá nhân em thấy 1 điều rất rõ là: "Nếu ai đó học MT tử tế thì việc đi AT là rất đơn giản, không có gì phải học thêm cả"
Em không dám vơ đũa cả nắm nhưng em dám chắc 1 điều là những tai nạn đã xảy ra hầu hết đều là do người lái có được tấm bằng bằng cách bỏ nhiều tiền hơn để có hơn là bỏ nhiều thời gian để học tử tế.
Vậy tại sao mấy nước tiên tiến nó bắt phải học lái AT vậy bác ? em nghĩ chắc chắn nó không phải ngu hơn mình hoc MT thì biết lái AT như bác nói và tụi nó lại càng không phải học cho có hình thức.
Có nên đưa xe số AT vào chương trình học lái và thi sát hạch?????
Em nghĩ <span style=""color: #0000ff;"">CÓ NÊN., NÊN CÓ.</span>
Em nghĩ <span style=""color: #0000ff;"">CÓ NÊN., NÊN CÓ.</span>
khle0102 nói:finding2ndwife nói:Em thấy có nhiều bác đã từng đặt vấn đề như thế này, và cũng có nhiều bác đã có tranh luận về vấn đề này.
Qua kinh nghiệm bản thân, cá nhân em thấy 1 điều rất rõ là: "Nếu ai đó học MT tử tế thì việc đi AT là rất đơn giản, không có gì phải học thêm cả"
Em không dám vơ đũa cả nắm nhưng em dám chắc 1 điều là những tai nạn đã xảy ra hầu hết đều là do người lái có được tấm bằng bằng cách bỏ nhiều tiền hơn để có hơn là bỏ nhiều thời gian để học tử tế.
Vậy tại sao mấy nước tiên tiến nó bắt phải học lái AT vậy bác ? em nghĩ chắc chắn nó không phải ngu hơn mình hoc MT thì biết lái AT như bác nói và tụi nó lại càng không phải học cho có hình thức.
Tụi nó xe AT nhiều hầu như MT không đáng kể, nhưng có gặp bọn này nó nói học MT chạy AT được, còn chúng học AT nên không biết lái MT.
Cơ bản là khi học lái chạy thực hành ít quá hoặc là mua bằng vì nghĩ lái 4B dễ thôi, dẫn đến không có được phản xạ chân nên đụng chuyện là đạp lộn > tèo!
Lời khuyên cho các bác sắp mua 4B là nên tốn tiền thực hành (theo kiểu thầy ngồi bên đạp thắng phụ) lâu lâu một chút để quen chân!
Kỳ em đi thi lấy bằng (1998) cả khóa 200 đứa thi thực hành đợt đầu rớt gần hết phải thi đợt 2 (may em là 1 trong 3 đứa đậu!!! ).Tưởng tượng nguyên dàn này mà cho ra đường lái thì...........
Lời khuyên cho các bác sắp mua 4B là nên tốn tiền thực hành (theo kiểu thầy ngồi bên đạp thắng phụ) lâu lâu một chút để quen chân!
Kỳ em đi thi lấy bằng (1998) cả khóa 200 đứa thi thực hành đợt đầu rớt gần hết phải thi đợt 2 (may em là 1 trong 3 đứa đậu!!! ).Tưởng tượng nguyên dàn này mà cho ra đường lái thì...........
Last edited by a moderator:
Theo ý bác này thì phần thi chắc phải bỏ bài Khởi hành ngang dốc và bài tăng tốc tăng số rồi.hehehuhu nói:nên áp dụng thi phần hình = AT và tập lái + thi đường trường bằng MT. em nghĩ thế.
Theo em cũng nên cho thêm bài học và thi xe AT vào.
Học để biết cách chạy sao cho tiết kiệm xăng, thi thì AT sẽ có bài đổ dốc đèo Bảo Lộc chẳng hạn.
vào mùa hè, nhiều người ra biển chơi hơn, mà ở biển thì nóng hơn nên nhiều người ăn kem hơn các mùa khác, mà cũng do nhiều người nên số lượng người chết đuối nhiều hơn
Kết luận : Ăn kem làm tăng số người chết đuối
Cách đây chục năm thì ko có bao nhiêu xe AT nên tai nạn toàn MT, giờ ra đường toàn AT nên số xe AT gây tai nạn tăng lên, chuyện bình thường, có gì đâu mà phải nghiêm trọng hóa + dây chuyền hóa vấn đề hả bác chủ
Kết luận : Ăn kem làm tăng số người chết đuối
Cách đây chục năm thì ko có bao nhiêu xe AT nên tai nạn toàn MT, giờ ra đường toàn AT nên số xe AT gây tai nạn tăng lên, chuyện bình thường, có gì đâu mà phải nghiêm trọng hóa + dây chuyền hóa vấn đề hả bác chủ
Last edited by a moderator:
Bác nóng thế, việc này có gì liên quan đến ai ngu hơn ai đâu bác. Bác chưa hiểu ý em rồi. Em chỉ muốn nói là khi ai học MT tử tế thì không cần học thêm AT làm gì thôi. Có thể sau này xxx sẽ đưa chương trình sát hạch AT vào, nhưng khi chưa có thì ta cứ học MT đi đã.khle0102 nói:finding2ndwife nói:Em thấy có nhiều bác đã từng đặt vấn đề như thế này, và cũng có nhiều bác đã có tranh luận về vấn đề này.
Qua kinh nghiệm bản thân, cá nhân em thấy 1 điều rất rõ là: "Nếu ai đó học MT tử tế thì việc đi AT là rất đơn giản, không có gì phải học thêm cả"
Em không dám vơ đũa cả nắm nhưng em dám chắc 1 điều là những tai nạn đã xảy ra hầu hết đều là do người lái có được tấm bằng bằng cách bỏ nhiều tiền hơn để có hơn là bỏ nhiều thời gian để học tử tế.
Vậy tại sao mấy nước tiên tiến nó bắt phải học lái AT vậy bác ? em nghĩ chắc chắn nó không phải ngu hơn mình hoc MT thì biết lái AT như bác nói và tụi nó lại càng không phải học cho có hình thức.
Ở nước ngoài (UK) cũng thế đấy bác: nếu bác học AT thì bác bác được cấp cái bằng chỉ chạy AT thôi. nếu bác có bằng chạy MT thì bác có thể chạy cả 2 loại xe.
UK licences distinguish between automatic and manual transmission vehicles, dependent upon which type of vehicle the driving test is passed in. Whilst a manual transmission vehicle licence permits the holder to drive a vehicle of either kind, an automatic transmission vehicle licence is solely for vehicles with automatic transmission. The licence also shows if a driver requires glasses or contact lenses to meet the legal driving requirements, if this fact is known.
Còn việc tai nạn hoàn toàn do người cầm lái thôi chứ cái hộp số AT với việc không có dạy lái AT có tội lỗi gì đâu???
Last edited by a moderator: