RE: Có nên dùng xăng E5
Ngửi mùi là biết ngay thôi màTôi chỉ sợ sau này bán đại trà tại các cây xăng thì mình trả tiền mua xăng A95 thì cửa hàng lại bán xăng E cho mình
RE: Có nên dùng xăng E5
Theo em nghĩ là không nên sử dụng vì rõ ràng đây không phải là phát minh của người VN và nếu tốt thì nhiều nước phát người ta đã sử dụng lâu rồi mà bây giờ có thấy người ta sử dụng đâu.
Cá nhân em nghĩ chạy xe bằng xăng Etanol và Khí hóa lỏng LPG có thế chạy được nhưng không hay, máy móc nhanh hỏng và nhanh xuống.
Theo em nghĩ là không nên sử dụng vì rõ ràng đây không phải là phát minh của người VN và nếu tốt thì nhiều nước phát người ta đã sử dụng lâu rồi mà bây giờ có thấy người ta sử dụng đâu.
Cá nhân em nghĩ chạy xe bằng xăng Etanol và Khí hóa lỏng LPG có thế chạy được nhưng không hay, máy móc nhanh hỏng và nhanh xuống.
RE: Có nên dùng xăng E5
Đối với các mặt hàng nhạy cảm này, ở VN mình kinh doanh em không an tâm sử dụng. Do cơ quan chức năng không đủ năng lực kiểm soát chất lượng, người kinh doanh không đạo đức thì chúng ta ( người tiêu dùng trực tiếp ) sẽ bị thiệt hại.
Đối với các mặt hàng nhạy cảm này, ở VN mình kinh doanh em không an tâm sử dụng. Do cơ quan chức năng không đủ năng lực kiểm soát chất lượng, người kinh doanh không đạo đức thì chúng ta ( người tiêu dùng trực tiếp ) sẽ bị thiệt hại.
RE: Có nên dùng xăng E5
các bác nghĩ sai về xăng pha cồn, đừng nghĩ tiết kiệm 3% trên đơn giá bán là đủ
- lợi nhất là vấn đề hiệu suất, đã có bài báo test trên laser cho thấy cùng một quãng đường nhiên liệu e5 e10 tiết kiệm ~ 10% so với xăng
Trong cồn có nước, tiết kiệm ở toàn tải, không ở TB.
- lợi thứ hai là giá bán
- lợi thứ 3 là động cơ sạch hơn, cồn chỉ có hại cho các chi tiết cao su nhưng ống dẫn, phớt ... nhưng với e5 e10 theo nghiên cứu là không tác hại
Trong cồn có nước, nó làm điện cực và cái th2ng xăng lớn, tiêu nhanh
- lợi thứ 4 là môi trường, nếu toàn bộ xe 2b 4b dùng e10 thì khi kẹt xe hít khói sẽ giảm đáng kể, các bác đi 4b chắc chưa cảm nhận đc sự khủng khiếp này
giảm chỉ vài % thôi.
- lợi thứ 5 là tạo thêm thu nhập cho nông dân sản xuất nguyên liệu cho cồn, trong khi tiền tỉ + 25 năm + một mớ kỹ ... sọt chưa sản xuất ra 1 giọt xăng nào
Đây là điều LHQ lên án vì gián tiếp gây nạn đói.
... vấn đề còn lại là chất lượng e5 e10 có đúng với chuẩn qui định , việc này dành cho các bác ở trên cao
các bác nghĩ sai về xăng pha cồn, đừng nghĩ tiết kiệm 3% trên đơn giá bán là đủ
- lợi nhất là vấn đề hiệu suất, đã có bài báo test trên laser cho thấy cùng một quãng đường nhiên liệu e5 e10 tiết kiệm ~ 10% so với xăng
Trong cồn có nước, tiết kiệm ở toàn tải, không ở TB.
- lợi thứ hai là giá bán
- lợi thứ 3 là động cơ sạch hơn, cồn chỉ có hại cho các chi tiết cao su nhưng ống dẫn, phớt ... nhưng với e5 e10 theo nghiên cứu là không tác hại
Trong cồn có nước, nó làm điện cực và cái th2ng xăng lớn, tiêu nhanh
- lợi thứ 4 là môi trường, nếu toàn bộ xe 2b 4b dùng e10 thì khi kẹt xe hít khói sẽ giảm đáng kể, các bác đi 4b chắc chưa cảm nhận đc sự khủng khiếp này
giảm chỉ vài % thôi.
- lợi thứ 5 là tạo thêm thu nhập cho nông dân sản xuất nguyên liệu cho cồn, trong khi tiền tỉ + 25 năm + một mớ kỹ ... sọt chưa sản xuất ra 1 giọt xăng nào
Đây là điều LHQ lên án vì gián tiếp gây nạn đói.
... vấn đề còn lại là chất lượng e5 e10 có đúng với chuẩn qui định , việc này dành cho các bác ở trên cao
RE: Có nên dùng xăng E5
thế xăng 95 liệu có hoàn toàn tinh khiết, liệu có pha dầu hôi ? trước nay xe bác vẫn nuốt đc là vì thiết kế nó cho phép như thế, bác tin là bác đang dùng xăng 95 100% tinh khiết à[8|]
dùng gas lỏng phải lắp bộ chuyển đổi, không rẻ chút nào + phải có trụ cung cấp riêng
trong khi e5 và xăng có thể đổ lẫn lộn + không phải thay thế bất kì món gì
các lo ngại về hư hỏng cơ phận với e5 e10 đa phần chỉ là võ đoán, không có cơ sở cụ thể, giống hệt như hơn 20 năm trước đây cub 82 có đề lại rẻ hơn cub 82 không đề, đơn giản vì người ta sợ nó .. hỏng và mua giò đạp cho nó lành, hoặc Hyosung 125 không đc ưa chuộng = Daelim 125 vì Hyosung nó có thêm cái oilcooler người ta cũng sợ nó hỏng, cũng chính vì ấu trĩ thế mà gần đây thằng HD nó "hoài cổ" ra chiếc Wave 1 ... không có đề, chuyện chỉ có ở VN
bây giờ ai muốn đi xe máy không có đề ? và sao mấy chú chạy AB cứ gân cổ lên về cái "nước làm mát" là công nghệ đáng đồng tiền nhỉ
thế xăng 95 liệu có hoàn toàn tinh khiết, liệu có pha dầu hôi ? trước nay xe bác vẫn nuốt đc là vì thiết kế nó cho phép như thế, bác tin là bác đang dùng xăng 95 100% tinh khiết à[8|]
dùng gas lỏng phải lắp bộ chuyển đổi, không rẻ chút nào + phải có trụ cung cấp riêng
trong khi e5 và xăng có thể đổ lẫn lộn + không phải thay thế bất kì món gì
các lo ngại về hư hỏng cơ phận với e5 e10 đa phần chỉ là võ đoán, không có cơ sở cụ thể, giống hệt như hơn 20 năm trước đây cub 82 có đề lại rẻ hơn cub 82 không đề, đơn giản vì người ta sợ nó .. hỏng và mua giò đạp cho nó lành, hoặc Hyosung 125 không đc ưa chuộng = Daelim 125 vì Hyosung nó có thêm cái oilcooler người ta cũng sợ nó hỏng, cũng chính vì ấu trĩ thế mà gần đây thằng HD nó "hoài cổ" ra chiếc Wave 1 ... không có đề, chuyện chỉ có ở VN
bây giờ ai muốn đi xe máy không có đề ? và sao mấy chú chạy AB cứ gân cổ lên về cái "nước làm mát" là công nghệ đáng đồng tiền nhỉ
RE: Có nên dùng xăng E5
Bác nói cũng đúng. Nhưng hiện tại chỉ những cây của PV OIL quản lý mớ bán thôi nên yên tâm.
Có bác nào đi rồi cho ít cảm nhận đi
Đối với các mặt hàng nhạy cảm này, ở VN mình kinh doanh em không an tâm sử dụng. Do cơ quan chức năng không đủ năng lực kiểm soát chất lượng, người kinh doanh không đạo đức thì chúng ta ( người tiêu dùng trực tiếp ) sẽ bị thiệt hại.
Bác nói cũng đúng. Nhưng hiện tại chỉ những cây của PV OIL quản lý mớ bán thôi nên yên tâm.
Có bác nào đi rồi cho ít cảm nhận đi