Vậy chắc Mer, BMW, Lexus, Roll, Fer, Lambo,.....phải thay hết Bi-xenon sang bóng Halogen bác nhỉ ? Bữa nào rãnh em cho bác ngó cái đèn xe em chạy đêm để bác thấy sự khác biệt nhé.Firex nói:Vậy tính ra độ bi xenon chi phí hơn gấp 10 lần mà ko hơn hẳn thì phí nhỉ...., thôi em đang sài bóng Philips Xtreme Power 80 ... để vậy cho lành
Em lỡ chơi cái xeon Phillips 5400k nhìn thì đẹp nhưng hiệu quả không cao vì trắng quá, giờ nếu làm lại sẽ chọn 4300k để lấy ánh sáng vàng mùa mưa đến rồi . Còn so sánh giữa xenon(phải có bi) và halogen thì theo em giống như so sánh đèn dầu với đèn neon vậy , hehe cảm nhận của em thôi mấy Bác đang xài halogen đừng chửi tội nghiệp em
Ụa sao cái này lại ngược với bên máy ảnh bác nhỉ?jungle nói:Bản chất của ánh sáng trắng là dễ bị hấp thu bởi sương mù và trời mưa, chỉ có ánh sáng vàng là khó bị sương mù và trời mưa hấp thu, do đó ở sân bay người ta bắt buột phải dùng ánh sáng vàng, để dẫn đường cho máy bay hạ cánh, còn dùng ánh sáng trắng thì máy bay chỉ có nước chờ cho hết mưa và không có sương mù mới dám hạ cánh thôi.huybm nói:Em mới lên xenon nên dư ra 1cặp H4 Osram NBP bác qua em lấy dùng thử. Theo em là cải thiện rỏ rệt đó bác. Em đầu tư một bộ projec + xenon Philip chính hãng, chi phí cao nhưng kg hiệu quả hơn Osram NBP là máy, nếu biết trước vậy để như củ sài thíc hơn lại đở tốn kém. Vì bóng xenon nhìn quá chói và ánh sáng quá trắng nên nhìn kg rỏ bằng ánh sáng của bó halogel. Đó là theo kinh nghiệm của riêng em nhé.
Nếu bác xài đèn xenon thì phải chọn nhiệt độ màu cở 3200k là vừa.
Xem bảng nhiệt độ màu để hiểu thêm
Chào các pác, mới trưa nay chạy qua pác gatre76 gắn cái bóng Osram H4 vô tối về thử liền. thoe em thấy thì nó cải thiện độ sáng và chiếu xa hơn bóng zin theo xe khoang 50%. hình này em chụp bằng ĐT nên không rõ
nói chung như vậy cũng tạm ổn rồi. một số pác nói là tuổi thọ bóng này không bền nhưng theo em nghĩ là với giá tiền đó thì là ok rồi còn chừng nào dư dả thì em cũng lên bi luôn cho bằng chị bằng em.
nói chung như vậy cũng tạm ổn rồi. một số pác nói là tuổi thọ bóng này không bền nhưng theo em nghĩ là với giá tiền đó thì là ok rồi còn chừng nào dư dả thì em cũng lên bi luôn cho bằng chị bằng em.
Last edited by a moderator:
Đây nữa nè bác, có luôn halogen.groschien nói:Ụa sao cái này lại ngược với bên máy ảnh bác nhỉ?jungle nói:Bản chất của ánh sáng trắng là dễ bị hấp thu bởi sương mù và trời mưa, chỉ có ánh sáng vàng là khó bị sương mù và trời mưa hấp thu, do đó ở sân bay người ta bắt buột phải dùng ánh sáng vàng, để dẫn đường cho máy bay hạ cánh, còn dùng ánh sáng trắng thì máy bay chỉ có nước chờ cho hết mưa và không có sương mù mới dám hạ cánh thôi.huybm nói:Em mới lên xenon nên dư ra 1cặp H4 Osram NBP bác qua em lấy dùng thử. Theo em là cải thiện rỏ rệt đó bác. Em đầu tư một bộ projec + xenon Philip chính hãng, chi phí cao nhưng kg hiệu quả hơn Osram NBP là máy, nếu biết trước vậy để như củ sài thíc hơn lại đở tốn kém. Vì bóng xenon nhìn quá chói và ánh sáng quá trắng nên nhìn kg rỏ bằng ánh sáng của bó halogel. Đó là theo kinh nghiệm của riêng em nhé.
Nếu bác xài đèn xenon thì phải chọn nhiệt độ màu cở 3200k là vừa.
Xem bảng nhiệt độ màu để hiểu thêm
Mặt sau của vỏ hộp đèn Osram NBP có hình có ghi rõ ràng Brightness +90% ,Distance +35m , Light Color +10% ...nhưng Lifetime bằng 1 nửa đèn tiêu chuẩn đó bác .Bác lấy 2 đèn thay ra cho vào hộp để trên xe dự phòng (tim đèn Cos của H4 sẽ hy sinh trước bác ợ ).khanhcoi2000 nói:Chào các pác, mới trưa nay chạy qua pác gatre76 gắn cái bóng Osram H4 vô tối về thử liền. thoe em thấy thì nó cải thiện độ sáng và chiếu xa hơn bóng zin theo xe khoang 50%. hình này em chụp bằng ĐT nên không rõ
nói chung như vậy cũng tạm ổn rồi. một số pác nói là tuổi thọ bóng này không bền nhưng theo em nghĩ là với giá tiền đó thì là ok rồi còn chừng nào dư dả thì em cũng lên bi luôn cho bằng chị bằng em.
đúng rồi Pác, em để luôn trên xe để sơ cua. có gì thì lấy ra thay cũng dễ mà4runner nói:Mặt sau của vỏ hộp đèn Osram NBP có hình có ghi rõ ràng Brightness +90% ,Distance +35m , Light Color +10% ...nhưng Lifetime bằng 1 nửa đèn tiêu chuẩn đó bác .Bác lấy 2 đèn thay ra cho vào hộp để trên xe dự phòng (tim đèn Cos của H4 sẽ hy sinh trước bác ợ ).khanhcoi2000 nói:Chào các pác, mới trưa nay chạy qua pác gatre76 gắn cái bóng Osram H4 vô tối về thử liền. thoe em thấy thì nó cải thiện độ sáng và chiếu xa hơn bóng zin theo xe khoang 50%. hình này em chụp bằng ĐT nên không rõ
nói chung như vậy cũng tạm ổn rồi. một số pác nói là tuổi thọ bóng này không bền nhưng theo em nghĩ là với giá tiền đó thì là ok rồi còn chừng nào dư dả thì em cũng lên bi luôn cho bằng chị bằng em.
sao bác biết của em là hàng tàu? em đã nói giá bao nhiêu đâu mà bác nói là dưới 8tr. Trong khi đó em đã nói bên trên là bóng chính hãng rùi mà!couto nói:huybm nói:Em mới lên xenon nên dư ra 1cặp H4 Osram NBP bác qua em lấy dùng thử. Theo em là cải thiện rỏ rệt đó bác. Em đầu tư một bộ projec + xenon Philip chính hãng, chi phí cao nhưng kg hiệu quả hơn Osram NBP là máy, nếu biết trước vậy để như củ sài thíc hơn lại đở tốn kém. Vì bóng xenon nhìn quá chói và ánh sáng quá trắng nên nhìn kg rỏ bằng ánh sáng của bó halogel. Đó là theo kinh nghiệm của riêng em nhé.
Bộ bi xenon của bác là hàng Tầu rùi, bộ xịn ko bao h dứoi 8 triệu cả
Đúng là dùng bóng xenon thì ánh sáng sáng hơn nhiều so với bóng halogel thường nhưng kg có nghĩa là hiệu quả hơn nhiều do em sử dụng ánh sáng 4300k nên hơi bị trắng và chói. Em kg hài lòng lắm về hiệu quả so với mức đầu tư hơn 15 lần so với bóng osram kể cả công và projecter. Nhưng kg phải là kg hiệu quả hơn.
ánh sáng thường dùng là từ 2700k đến 6300k. Trong đó anh sáng từ 2700k - 3300k là ánh sáng trắng ấm, từ 3300k - 5000k là ánh sáng trắng lạnh và từ 5000k đến 6300k là ánh sáng ban ngày. K viết tắc của độ Kenvin 0 độ C tương đương với 273 độ k. 100 độ c tương đương với 373 độ K.
Last edited by a moderator:
E chỉ đoán vậy thôi, vì cái bi của bác em nghĩ là hàng Mẹc OEM hay gì gì đóhuybm nói:sao bác biết của em là hàng tàu? em đã nói giá bao nhiêu đâu mà bác nói là dưới 8tr. Trong khi đó em đã nói bên trên là bóng chính hãng rùi mà!couto nói:huybm nói:Em mới lên xenon nên dư ra 1cặp H4 Osram NBP bác qua em lấy dùng thử. Theo em là cải thiện rỏ rệt đó bác. Em đầu tư một bộ projec + xenon Philip chính hãng, chi phí cao nhưng kg hiệu quả hơn Osram NBP là máy, nếu biết trước vậy để như củ sài thíc hơn lại đở tốn kém. Vì bóng xenon nhìn quá chói và ánh sáng quá trắng nên nhìn kg rỏ bằng ánh sáng của bó halogel. Đó là theo kinh nghiệm của riêng em nhé.
Bộ bi xenon của bác là hàng Tầu rùi, bộ xịn ko bao h dứoi 8 triệu cả
Đúng là dùng bóng xenon thì ánh sáng sáng hơn nhiều so với bóng halogel thường nhưng kg có nghĩa là hiệu quả hơn nhiều do em sử dụng ánh sáng 4300k nên hơi bị trắng và chói. Em kg hài lòng lắm về hiệu quả so với mức đầu tư hơn 15 lần so với bóng osram kể cả công và projecter. Nhưng kg phải là kg hiệu quả hơn.
ánh sáng thường dùng là từ 2700k đến 6300k. Trong đó anh sáng từ 2700k - 3300k là ánh sáng trắng ấm, từ 3300k - 5000k là ánh sáng trắng lạnh và từ 5000k đến 6300k là ánh sáng ban ngày. K viết tắc của độ Kenvin 0 độ C tương đương với 273 độ k. 100 độ c tương đương với 373 độ K.
Nếu đúng bác làm bộ bi Landrover + xenon D2S Phillip + Balast Denso thì mới chuẩn chỉ nhất
Đợt trc bác Khactuyen cũng độ bi của Audi Q7 nhưng ko sáng nên tháo ra độ lại nâng cấp Version 2 bằng bộ bi Landrover đó bác ạ