Tập Lái
13/9/07
14
7
1
DỊCH VỤ Ở GARA THACO-KIA BÌNH TRIỆU
Tôi có chiếc xe KIA Forte đã đi chừng 82.000 km. Khoảng 2 tuần trước, khi lái tôi có cảm giác xe bị mất lạnh, bật nấc cao nhất mà không đủ lạnh, dù quạt vẫn chạy. Tôi liền đưa xe đến Gara Thaco-Kia Bình Triệu (153 Quốc lộ 13, Q. Thủ Đức). Gara này mấy năm nay, tôi thường đem xe đến gara này để bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 5000 km.
Khoảng 30 phút sau khi kiểm tra, nhân viên tư vấn kỹ thuật Phạm Quốc Dũng gặp tôi nói xe tôi bị hư, trước mắt thay lốc lạnh, van tiết lưu. Giàn nóng chưa rõ có hư hay không, trong quá trình sửa nếu phải thay nữa sẽ báo sau. Tổng số tiền cho thay phụ tùng, công lao động là hơn 12 tr.đ (xem lệnh sửa chữa đính kèm). Cậu này nói thêm là thay giàn lạnh là cực lắm, mất nhiều thời gian.
Tôi thoáng chút nghi ngờ vì xe tôi số km chưa nhiều, lại sử dùng cẩn thận, bảo dưỡng rất đều, gara nói cần thay gì là thay nấy. Kinh nghiệm cho thấy phần lớn trường hợp mất lạnh là do mất gas, hơn nữa số tiền lại quá lớn, tôi nói sẽ đem xe kiểm tra thêm ở gara khác rồi sáng sau quay lại.
Hôm sau, qua một người bạn lái xe chuyên nghiệp, tôi liên hệ và đưa xe tới gara của anh Duy (643 Tạ Quang Bửu, Quận 8, số đt: 0903874225 – chuyên sửa lạnh cho ô tô). Trước khi kiểm tra, anh Duy hỏi kỹ xe mua khi nào, số km đã chạy, hiện tượng mất lạnh đột ngột hay từ từ, đã khám xe ở đâu… Tôi cứ thành thực khai báo, không giấu giếm điều gì, kể cả việc hôm trước đã khám ở Gara Kia Bình Triệu. Sau 15’ kiểm tra, anh Duy cho biết giàn lạnh xe vẫn kín, mọi thứ vẫn hoạt động tốt, trước mắt chỉ cần bơm thêm gas. Trong qúa trình sử dụng nếu có gì không bình thường liên hệ lại với anh.
Từ hôm đó đến nay (9 ngày), tôi chạy xe liên tục, bật lạnh ở mọi chế độ để kiểm tra, thấy giàn lạnh hoạt động tốt, rất ổn, tôi rất hài lòng. Tổng chi phí hết 300.000 đ trong đó 250.000 tiền gas, 50.000 đ tiền công.
Tôi có gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Gara ô tô Kia Bình Triệu để phàn nàn về cung cách dịch vụ của gara. Cô gái ở đầu dây bên kia nói ghi nhận ý kiến của tôi, sẽ báo cáo với lãnh đạo và liên lạc lại với tôi, nhưng đến nay chẳng thấy đâu.
Kể câu chuyện ra đây để anh em lái xe biết và rút tỉa bài học kinh nghiệm cho mình. Riêng tôi thì xin vĩnh biệt GARA THACO-KIA BÌNH TRIỆU.
 

Attachments

Hạng F
12/10/16
7.636
6.534
113
Cảm ơn bác bigman_saigon
Kinh nghiệm là: khi gặp hiện tượng gì bất thường thì nên xin tư vấn trên 4rum trước rồi sau đó hãy đến các garage
 
  • Like
Reactions: Tuan Hoang Trong
Tập Lái
10/10/16
21
12
3
Bác ơi đính chính thông tin lại giùm em cái nhé, em với anh Khanh ở Vũng Tàu đã giải quyết hoàn toàn OK 2 bên vui vẻ rồi ạ, cái gì bác cũng nên nghe từ 2 bên chứ đừng nói một chiều như vậy hơi oan cho em rồi đấy bác. Garage em mà kinh khủng thì không có chuyện toàn Mers, Bim, Audi, thậm chí cả Bentley và xe quân đội, xe của vài bác từ BFC, vào sửa đông thế này đâu ạ. Bác cứ ghé qua chơi không cần làm dịch vụ xem bên em làm ăn thế nào nhé. Cám ơn bác

Twfwmlx.jpg
E chỉ bình luận theo những gì bác Khanh comment thôi, nếu có gì ko phải thì e xloi bác
E cũng làm trong ngành kỹ thuật cơ khí ạ - ngành dầu khí cho nên e có nhận xét chút bác coi có hợp lý ko ạ
"Sáng hôm sau em lại phải chạy từ Vũng Tàu lên Sài Gòn lại để kiểm tra lỗi thì phát hiện ra khi gắn 4 bánh xe lại thì bánh trước phải gắn ẩu nên lòi dây ABS ra và chạy thì cắt đứt dây nên xe báo lỗi. Tiên Phong sửa chữa và ko lấy tiền"
Ý trên là của bác Khanh comment, còn những cái khác e ko tính chỉ riêng điều này là e thấy kinh ròi & e thấy là dân service mà làm như vậy là ko chấp nhận đc, cái này là còn tính đến sự an toàn của con ng & tài sản.
E cũng service cho nhiều thiết bị bên ngành dầu khí có giá trị rất cao, nếu để xảy ra điều tương tự thì e thất nghiệp lâu ròi bác.
Với e khi đưa xe đi làm thì giá cao hay thấp ko qtrong bằng dịch vụ có chuyên nghiệp, có tốt ko. Đó là sự tỉ mỉ cẩn thận của ng thợ, sự qtam của qly đối với sự an toàn cũng như lợi ích của khách hàng.
E ko có ý tranh luận mà chỉ nói lên vài cảm nhận của e thôi, nếu có gì ko phải mong bác bỏ qua cho.
Cám ơn bác
 
Tập Lái
10/10/16
21
12
3
Kiếm gara uy tín để an tâm khi đưa xe đi làm thật đau đầu....bác nào có kinh nghiệm giới thiệu cho ae gara uy tín nhé.
E cũng đang hóng các bác vụ này:)
 
Hạng F
12/10/16
7.636
6.534
113
Vãi nhỉ?
E đồng ý quan điểm của bác, cái này có liên quan đến sự sống và cái chết, đôi khi ko phải của 1 mình mình mà còn liên quan đến nhiều người khác
Chất lượng và dịch vụ phải nên đi đôi với nhau các bác chủ Garage ợ
E thấy những người có xe hơi riêng là những người ở mức trung lưu và đại đa số họ có những hiểu biết nhất định về mọi thứ đấy
E cũng làm bên ngành cơ khí kỹ thuật - 3 parties của anh Apple thôi nhưng e cũng biết lý do vì sao mà hàng của Apple lại luôn là 1 trong những sản phẩm tốt nhất thế giới. Để xuất hàng đến nhà máy lắp ráp thành phẩm thì từng con hàng phải trải qua ít nhất 3 lần kiểm tra, sau đó còn tiến hành thêm 1 lần kiểm tra trích lô. Sang đến nơi bên IQC còn kiểm tra thêm 1 lần nữa đấy.
Vậy tại sao lại để những tình trạng như vậy xảy ra tại Garage do chính mình gầy công xây dựng lên? Phải chăng cái này có vấn đề từ cấp quản lý? hay là chạy theo doanh số và lợi nhuận để có thể gạt bỏ những nguy cơ có thể xảy ra sau khi khách hàng rời Garage?
Đôi lời mạn phép gửi các Garage!

E chỉ bình luận theo những gì bác Khanh comment thôi, nếu có gì ko phải thì e xloi bác
E cũng làm trong ngành kỹ thuật cơ khí ạ - ngành dầu khí cho nên e có nhận xét chút bác coi có hợp lý ko ạ
"Sáng hôm sau em lại phải chạy từ Vũng Tàu lên Sài Gòn lại để kiểm tra lỗi thì phát hiện ra khi gắn 4 bánh xe lại thì bánh trước phải gắn ẩu nên lòi dây ABS ra và chạy thì cắt đứt dây nên xe báo lỗi. Tiên Phong sửa chữa và ko lấy tiền"
Ý trên là của bác Khanh comment, còn những cái khác e ko tính chỉ riêng điều này là e thấy kinh ròi & e thấy là dân service mà làm như vậy là ko chấp nhận đc, cái này là còn tính đến sự an toàn của con ng & tài sản.
E cũng service cho nhiều thiết bị bên ngành dầu khí có giá trị rất cao, nếu để xảy ra điều tương tự thì e thất nghiệp lâu ròi bác.
Với e khi đưa xe đi làm thì giá cao hay thấp ko qtrong bằng dịch vụ có chuyên nghiệp, có tốt ko. Đó là sự tỉ mỉ cẩn thận của ng thợ, sự qtam của qly đối với sự an toàn cũng như lợi ích của khách hàng.
E ko có ý tranh luận mà chỉ nói lên vài cảm nhận của e thôi, nếu có gì ko phải mong bác bỏ qua cho.
Cám ơn bác
 
E chỉ bình luận theo những gì bác Khanh comment thôi, nếu có gì ko phải thì e xloi bác
E cũng làm trong ngành kỹ thuật cơ khí ạ - ngành dầu khí cho nên e có nhận xét chút bác coi có hợp lý ko ạ
"Sáng hôm sau em lại phải chạy từ Vũng Tàu lên Sài Gòn lại để kiểm tra lỗi thì phát hiện ra khi gắn 4 bánh xe lại thì bánh trước phải gắn ẩu nên lòi dây ABS ra và chạy thì cắt đứt dây nên xe báo lỗi. Tiên Phong sửa chữa và ko lấy tiền"
Ý trên là của bác Khanh comment, còn những cái khác e ko tính chỉ riêng điều này là e thấy kinh ròi & e thấy là dân service mà làm như vậy là ko chấp nhận đc, cái này là còn tính đến sự an toàn của con ng & tài sản.
E cũng service cho nhiều thiết bị bên ngành dầu khí có giá trị rất cao, nếu để xảy ra điều tương tự thì e thất nghiệp lâu ròi bác.
Với e khi đưa xe đi làm thì giá cao hay thấp ko qtrong bằng dịch vụ có chuyên nghiệp, có tốt ko. Đó là sự tỉ mỉ cẩn thận của ng thợ, sự qtam của qly đối với sự an toàn cũng như lợi ích của khách hàng.
E ko có ý tranh luận mà chỉ nói lên vài cảm nhận của e thôi, nếu có gì ko phải mong bác bỏ qua cho.
Cám ơn bác

Hix thì em cũng công nhận hôm đó lỗi bên em và em đã giải quyết êm đẹp cho anh Khanh rồi mà. Còn cái vụ ABS đấy không phải do bên em hết đâu ạ :cry:
 
Tập Lái
21/10/16
1
1
1
73
Tôi có gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Gara ô tô Kia Bình Triệu để phàn nàn về cung cách dịch vụ của gara. Cô gái ở đầu dây bên kia nói ghi nhận ý kiến của tôi, sẽ báo cáo với lãnh đạo và liên lạc lại với tôi, nhưng đến nay chẳng thấy đâu.
Kể câu chuyện ra đây để anh em lái xe biết và rút tỉa bài học kinh nghiệm cho mình. Riêng tôi thì xin vĩnh biệt GARA THACO-KIA BÌNH TRIỆU.[/QUOTE]
Gara này dịch vụ kiểu chụp giật vô đạo đức, chỉ biết móc tiền của khách hàng, tôi vào một lần rồi cũng vĩnh biết luôn
 
  • Like
Reactions: Yeumorning
Tập Lái
30/11/14
42
5
8
38
Ko biet cho nao tho tay nghe mot ti de e tét. Chu e di nhieu cho ma thay ko on. Ko tin tg giao xe lam.