thích thì nhích thôi bác. cò tùy thuộc cung đường và địa hình bác đi, mà bác cân nhắc nên hay không nên. có tác dụng là điều chắc chắn.ks đã nghiên cứu và nhà máy cho ra đời. với áp lực cạnh tranh, nhà sx xe oto chỉ đáp ứng mức cơ bản hoặc hơn tí. vì thế sản phẩm bác chủ đang hỏi mới ra đời, đương nhiên phải có hiệu quả nhất định của nó.
Strut bar phát huy tác dụng rõ nét nếu xe bác chở nặng, đi đường xấu hay bác là tín đồ thể thao : driff, chạy nghiêng 2 bánh... Bác có thấy đua WRC trong cabin còn nhiều ống gia cường cho cứng thêm buồng lái không? Ngoài strut bar các nhà kỹ thuật còn chế thanh giằng sau, giằng dọc... phục vụ cho nhiều mục đích độ khác nhau. Theo lý thuyết thì thanh gia cố này không ảnh hưởng gì tới tay lái. Nhưng nếu có khác biệt nặng hơn nhiều thì cũng không nên gắn, có thể có vấn đề gì đó chưa phát hiện; khác biệt ít thì chắc không sao, để vậy mà chạy. Bản thân hệ thống lái khi cũ đi, độ nặng nhẹ cũng có khác khi mới đó bác. Vì vậy nó cũng có lịch kiểm tra bảo dưỡng theo thời gian.
Em cũng rất thích gắn thêm chi tiết, phụ tùng tiện nghi cho xe, nhưng sau một thời gian mới có bài học : mua 10, chỉ gắn được 5, trong 5 chỉ vừa ý được có 1 hay 2. Số còn lại cho hoặc bán rẻ. Vậy nên muốn gắn gì thì xem người đi trước đã gắn, dùng ra làm sao? Sau đó mình mới gắn, cho chắc ăn...
Em cũng rất thích gắn thêm chi tiết, phụ tùng tiện nghi cho xe, nhưng sau một thời gian mới có bài học : mua 10, chỉ gắn được 5, trong 5 chỉ vừa ý được có 1 hay 2. Số còn lại cho hoặc bán rẻ. Vậy nên muốn gắn gì thì xem người đi trước đã gắn, dùng ra làm sao? Sau đó mình mới gắn, cho chắc ăn...
Chỉnh sửa cuối:
Em đã suy nghĩ vấn đề của bác và mạo muội có ý kiến thế này: mỗi đầu thanh strut bar được gắn bằng 3 bu lông vào ụ chứa lò so giảm sóc. Yêu cầu là khi gắn 6 bu lông cần nằm trên cùng 1 mặt phẳng, để khi siết chặt bu lông thanh strut bar không bị vặn, tác động không chuẩn vào hệ thống lò so giảm sóc, vào khung chữ A của bánh trước, và cuối cùng là vào hệ thống chuyển hướng. Cách khắc phục cũng đơn giản: tháo ra gắn lại từ đầu, mua 1 số rong đen chêm vừa đường kính bu lông bắt thanh strut bar, quan sát xem vị trí nào khi thanh sb nằm ngang mà bu lông hổng chân thì lót rong đen, sao cho khi siết chặt bu lông, thanh sb không bị ngóc đầu hay xoay, vặn. Có như vậy nó mới không vặn, bẻ hệ thống lái; đến đây thì chắc chắn bạn đã hiểu nếu cứ để tình trạng nặng tay lái kéo dài là bất lợi cho hệ thống lái.