BMX confirmed
Hạng B2
9/5/07
328
1.502
93
Em các bác có tư duy kiểu con buôn, tuy rất vớ vẩn nhưng nhiều khi lại hợp lý.
Hồi xưa khi mua Sorento, cứ thấy lạ là tại sao ở Mỹ xe này đắt hơn CX-5 lẫn CR-V mà ở VN lại rẻ hơn hẳn, dù cùng lắp ráp. Nhà cháu nghi ngờ bọn CX-5 và CR-V bị làm giá quá cao, lợi dụng tâm lý người Việt chuộng xe Nhật, do đó quyết định lấy Sorento. Sau đó diễn biến giá xe thế nào chắc các cụ cũng biết.

Bây giờ cũng vậy, khi nhìn vào giá Explorer Limited ở Mỹ thấy giá nhỉnh hơn Santa Fe bản full 7 chỗ chút xíu, trong khi ở VN giá hơn gấp đôi. Đương nhiên trường hợp này không phải Ford ăn dày, mà đơn thuần là do chính sách thuế: xe nhập thì thuế NK 58% trong khi xe lắp ráp thuế linh kiện chỉ loanh quanh 15-20% thôi. Vì vậy, mua Explorer thiệt hơn nhiều so với xe lắp ráp hoặc xe nhập Asean năm sau.

Cái khó ở đây là không có xe nào tương tự Explorer về kích thước và công suất máy tại thị trường Việt Nam, trong tầm giá từ 2,5 tỷ trở xuống. Gần nhất là Land Cruiser giá ra biển 4 tỷ coi như bỏ. Chấp nhận lùi xuống nữa thì chỉ còn mấy xe SUV/CUV 7 chỗ cấp thấp như Fortuner, Santa Fe, Everest, CR-V 7 chỗ hoặc Pajero Sport mới. Đổi Sorento qua mấy xe này mà goi là "nâng cấp" thì nghe có vẻ không đúng lắm.

Thực ra còn 2 xe nữa trong tầm giá là Prado và CX-9. Quả Prado thì không khác gì Fortuner với động cơ 2.7 yếu hơn cả Sorento 2.4 trong khi xác nặng hơn hẳn. Xe cũng chả lấy gì làm rộng rãi, option thì không khác gì xe chạy dịch vụ. CX-9 thì cái AWD bị chê quá trời, option cũng què cụt và doanh số thì tháng nào cũng zero.

Cuối cùng, chả nhẽ cứ đi tiếp Sorento?
Bác nhầm lẫn 1, stf 7 chổ của VN chỉ là bản sport bên US..
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Bác nhầm lẫn 1, stf 7 chổ của VN chỉ là bản sport bên US..
Em biết cái Sport dài bằng cái ở VN và 5 chỗ, cái 7 chỗ thì dài hơn VN cỡ 10cm. Nếu chọn Sport để so thì thiếu mất 2 ghế sau, vì vậy lấy cái 7 chỗ để so.
Bản Sport nếu nâng cấp ngang bản full ở VN giá lên cỡ 35K mà vẫn thiếu 2 ghế sau. Option 2 ghế sau nhiều hãng tính giá cỡ 3K.