pho_e46 nói:Bạn nên kiếm 325i (6 máy, M54) nếu được. Kiếm được 1 em có M sport package càng tốt - tay lái 3 chấu, M-Tech II body kit standard, và mâm 17"...
Bạn nào đã đi qua và thích BMW rồi thì khó cản, nhưng các bạn lưu ý dòng E46, nếu xe gần tới 10 năm, thì ngoài bảo trì thông thường, nếu chưa làm xe sẽ phải làm đại tu những bộ phận sau, để đảm bảo xe chạy ngon lành cành đào:
Gầm:
- cao su gầm - thay cũng rẻ nên khoản này bạn khỏi lo lắm
- xem lại phuộc nhún sau (nó là phuộc hơi nên dễ chai, đi nhún nghe cái éc là biết nó hết đẩy rồi) - mình thay bộ của mình bên Quang Vũ Q8, hiệu Loemforder, hết 4 triệu.
Cơ:
- bơm xăng (mình rất buồn khi thấy đồng bọn e46 nằm đường vì tiết kiệm khoản này - bơm xăng sẽ ngủm theo thời gian, dù xe đi ít)
- bơm nước (mình mới thay, nhưng cái cũ thấy còn OK lắm, hiệu Saleri bạn nào cần bơm nước PM mình)
- bơm trợ lực (nếu xoay vô lăng thấy hú thì sắp rồi)
- cu roa
Điện:
- cảm biến cam (2 cái intake & exhaust)
- cảm biến crank
- mobin (ignition coil)
- buri
Hơi - Air:
- Double Vanos seals - cái này bắt buộc nếu không xe sẽ hết hơi hay tụt huyết áp khi đạp gas vì dòng này xài double vanos, chỉ có BMW có, và làm cho xe cực êm và mạnh nhưng sau 10 năm roong vanos sẽ chai. Google "Beislan vanos kit" sẽ thấy. Rẻ tiền, hiệu quả
- Vệ sinh cục bù ga (idle control vavle) hay thay luôn: mình thay mới nên dư 1 cái ICV đã vệ sinh bạn nào cần mình để lại cho.
<span style=""color: #ff0000;"">BMW 10 năm là 1 đợt maintenance như trên, tuy có tốn 1 chút - mình tốn tổng cộng khoảng $2500 tiền phụ tùng thì phải. Xe bạn sẽ đi được 10 năm nữa. Mình rất tự hào ai lên xe mình đề máy, sẽ cảm nhận đươc sự khác biệt. Đừng để xe nằm đường rồi mới đi sửa mà hãy làm Preventive Maintenance (làm dự phòng), sẽ ít stress và ít bị vợ cằn nhằn</span>.
Chúc bạn nào đi mua 318i/325i tại VN dòng e46 kiếm được xe tốt (và chủ cũ cũng thích xe như mình
Pho (Các xe đã đi qua: 323i, 330i (cũ, ở nước ngoài) | 325i ZSP - (hiện tại, VN)
Đi như bác pho_e46 như vầy mới nên đi nè. Xe em cũng chạm 100K km mà không phải nhức đầu vì chuyện sửa chữa, chưa từng ngủ đêm tại gara một lần nào (cho em nhổ phát chứ sợ nói ra lại xui
Xin lỗi các bác em không dám múa rìu qua mắt thợ và vì topic xe ghẻ mà cứ nói hoài hehehe... Em chỉ rút kinh nghiệm thực tế mà thôi.
Nói như caubasg thì đúng là hơi lạc lề một chút rồi nhưng lỡ thì em trả lời bác luôn: Xe E90 của bác thay lọc xăng thế nào thì em không rành lắm vì chưa tận mắt thấy bao giờ hehehe. Riêng loại này thì service interval không đề cập đến việc thay lọc xăng đồng nghĩa BMW xác nhận lọc xăng chạy lifetime với tuổi thọ của xe và nhiều người dùng E9X ở thế giới cho đây là một điều ngớ ngẩn của BMW bởi đâu phải nơi nào xăng cũng sạch như BMW "nghĩ". Việc lắp chung lọc xăng và bơm xăng là điều "ngớ ngẩn" thứ hai bởi trong thực tế việc thay thế khó chịu hơn lọc xăng gắn ngoài và thợ rất oải vụ này. Xe bác không cần thay thì xe cũng chạy nhưng nếu bác thử thay lọc đi thì bác sẽ cảm nhận khác biệt. Nguyên tắc bảo trì tốt nhất của xe là thay thế lọc xăng ở khoảng 50K +- km tuỳ chất lượng xăng ở mỗi nơi. Giá lọc xăng E90 ở nước ngoài gần $200. Em sưu tầm vụ này do bác Moon cũng thắc mắc hồi đang chạy E90 đấy, mà bác cần thì bọn em phục vụ bác luôn
!
Last edited by a moderator:
Sẵn Topic đang được sự quan tâm của nhiều người e post luốn những việc các bác sẽ va chạm khi KM vào vùng 80k - 100k Km :
- Dàn gầm : 4 cây phuộc , cao su càng A , Cao su chân máy , rotuyn (100% dàn gầm mịa nó rồi kakaka )
- Dàn lạnh : khi dàn lạnh đã thành dàn nóng thì thay nguyên dàn luôn
- Dàn làm mát : thay nguyên dàn khi có dấu hiệu hụt nước làm mát ( rất nhiều bác tiết kiệm nên chỉ thay từng món khi nó rò rỉ or hư )
- Hệ thống đánh lửa : Thay nguyên dàn bobin + bugi , thay lọc xăng , bơm xăng
- Các loại cảm biến có thê ra đi vào 1 ngày đẹp trời (hư cái nào thay cái đó )
- Các loại ron sau khoảng thời gian 5-7 năm thì bị xì dầu => vào EA nó làm cho cái list phải thay toàn bộ khoản >15 chai toàn ron với phớt => làm 1 lần cho đỡ tốn tiền tháo ra tháo vào nhiều lần .
................ các bệnh lạ thì tùy chủ xe chắm sóc như thế nào
Kết luận : sau thời gian chăm sóc con vợ già e đúc kết kinh nghiệm là chả có gì phải hoang mang nếu chúng ta có kiến thức và có sự chuẩn bị đầy đủ . Vì e cũng đã từng hoang mang như các bác trên đây vì không chịu đọc và tìm hiểu vợ 2 . Việc thay thế bảo dưỡng BMW đều có thể tìm kiếm từ các trang web như bimmerfest hay bimmerpost ... còn chạy BMW nói riêng và xe Đức nói chung là không thể cố được theo kiểu xe hàn or nhật, cứ phải action nguyên cụm kakaka .Bác nào có đam mê thì hãn chạy BMW , còn nếu xem e nó như phương tiện di chuyễn thì cứ nhựt bổn và hàng xẻng mà chiến ( đở tốn tiền và Nơ ron thần kinh )
Riêng cá nhân e nếu chọn lại 1 lần nữa thì e vẫn chọn BMW ... vì nhờ e nó mà e có kiến thức + kinh nghiệm và cả đam mê về xe cái này có tiền cũng không mua được Khi nhìn lai list những thứ e đã làm với vợ già của em ... OH e đã làm điều đó được sao
- Dàn gầm : 4 cây phuộc , cao su càng A , Cao su chân máy , rotuyn (100% dàn gầm mịa nó rồi kakaka )
- Dàn lạnh : khi dàn lạnh đã thành dàn nóng thì thay nguyên dàn luôn
- Dàn làm mát : thay nguyên dàn khi có dấu hiệu hụt nước làm mát ( rất nhiều bác tiết kiệm nên chỉ thay từng món khi nó rò rỉ or hư )
- Hệ thống đánh lửa : Thay nguyên dàn bobin + bugi , thay lọc xăng , bơm xăng
- Các loại cảm biến có thê ra đi vào 1 ngày đẹp trời (hư cái nào thay cái đó )
- Các loại ron sau khoảng thời gian 5-7 năm thì bị xì dầu => vào EA nó làm cho cái list phải thay toàn bộ khoản >15 chai toàn ron với phớt => làm 1 lần cho đỡ tốn tiền tháo ra tháo vào nhiều lần .
................ các bệnh lạ thì tùy chủ xe chắm sóc như thế nào
Kết luận : sau thời gian chăm sóc con vợ già e đúc kết kinh nghiệm là chả có gì phải hoang mang nếu chúng ta có kiến thức và có sự chuẩn bị đầy đủ . Vì e cũng đã từng hoang mang như các bác trên đây vì không chịu đọc và tìm hiểu vợ 2 . Việc thay thế bảo dưỡng BMW đều có thể tìm kiếm từ các trang web như bimmerfest hay bimmerpost ... còn chạy BMW nói riêng và xe Đức nói chung là không thể cố được theo kiểu xe hàn or nhật, cứ phải action nguyên cụm kakaka .Bác nào có đam mê thì hãn chạy BMW , còn nếu xem e nó như phương tiện di chuyễn thì cứ nhựt bổn và hàng xẻng mà chiến ( đở tốn tiền và Nơ ron thần kinh )
Riêng cá nhân e nếu chọn lại 1 lần nữa thì e vẫn chọn BMW ... vì nhờ e nó mà e có kiến thức + kinh nghiệm và cả đam mê về xe cái này có tiền cũng không mua được Khi nhìn lai list những thứ e đã làm với vợ già của em ... OH e đã làm điều đó được sao
Last edited by a moderator:
Xe em (318i) sắp tới mốc 50K. Sẽ vứt cái lọc xăng + vệ sinh béc phun. Còn vứt cái nào nữa không em vứt 1 lần luôn bác ?
Kinh thuyệtanniehoang nói:Sẵn Topic đang được sự quan tâm của nhiều người e post luốn những việc các bác sẽ va chạm khi KM vào vùng 80k - 100k Km :
- Dàn gầm : 4 cây phuộc , cao su càng A , Cao su chân máy , rotuyn (100% dàn gầm mịa nó rồi kakaka )
- Dàn lạnh : khi dàn lạnh đã thành dàn nóng thì thay nguyên dàn luôn
- Dàn làm mát : thay nguyên dàn khi có dấu hiệu hụt nước làm mát ( rất nhiều bác tiết kiệm nên chỉ thay từng món khi nó rò rỉ or hư )
- Hệ thống đánh lửa : Thay nguyên dàn bobin + bugi , thay lọc xăng , bơm xăng
- Các loại cảm biến có thê ra đi vào 1 ngày đẹp trời (hư cái nào thay cái đó )
- Các loại ron sau khoảng thời gian 5-7 năm thì bị xì dầu => vào EA nó làm cho cái list phải thay toàn bộ khoản >15 chai toàn ron với phớt => làm 1 lần cho đỡ tốn tiền tháo ra tháo vào nhiều lần .
................ các bệnh lạ thì tùy chủ xe chắm sóc như thế nào
Kết luận : sau thời gian chăm sóc con vợ già e đúc kết kinh nghiệm là chả có gì phải hoang mang nếu chúng ta có kiến thức và có sự chuẩn bị đầy đủ . Vì e cũng đã từng hoang mang như các bác trên đây vì không chịu đọc và tìm hiểu vợ 2 . Việc thay thế bảo dưỡng BMW đều có thể tìm kiếm từ các trang web như bimmerfest hay bimmerpost ... còn chạy BMW nói riêng và xe Đức nói chung là không thể cố được theo kiểu xe hàn or nhật, cứ phải action nguyên cụm kakaka .Bác nào có đam mê thì hãn chạy BMW , còn nếu xem e nó như phương tiện di chuyễn thì cứ nhựt bổn và hàng xẻng mà chiến ( đở tốn tiền và Nơ ron thần kinh )
Riêng cá nhân e nếu chọn lại 1 lần nữa thì e vẫn chọn BMW ... vì nhờ e nó mà e có kiến thức + kinh nghiệm và cả đam mê về xe cái này có tiền cũng không mua được Khi nhìn lai list những thứ e đã làm với vợ già của em ... OH e đã làm điều đó được sao