Cho em hỏi phải bác D bữa chia sẻ chi phí bảo dưỡng xe Đức với em bên Zalo nhóm chung đường về quê ăn Tết phải không a?bác mua con F30 này hoặc C300 2011 trở lên. e đảng bảo không hối hận.
Đừng nghe mấy thánh chỉ nghe nói, hãy nghe mấy người đang sử dụng như em, hoặc vài bác nói ở trên. Chi phí nuôi không quá đắt đỏ nếu là con xe chủ cũ trước chăm kỹ. Một đời ta ba đời nó, xe cộ là phải ưu tiên vấn đề an toàn lên hàng đầu, tiền còn kiếm được chứ mạng thì khó lắm.
Tôi click vào profile thì biết cậu mới tham gia diễn đàn từ 1/3/2019 và chắc cũng mới sử hữu ô tô lần đầu. Về tư cách thì cậu chưa đủ tuổi " nghề" lẫn tuổi chơi xe, cậu chưa đủ trình để dạy tôi cách mua xe.Tôi đi ô-tô từ lúc cậu còn chưa mặc quần sịp.Vấn đề an toàn chỉ so với Vios thôi, tầm tiền này em thấy mua đc Civic turbo 2018 cũng 5* an toàn. Trong khi đấy lệch đến 6 7 năm tuổi.
Nói chuyện tiếp với em nha anh. Giờ 800tr cho xe F30 2012 2013 (7 năm đi 7 vạn) với xe em. Anh nói em nghe ngoài thương hiệu thì hơn xe em điểm gì ạ? Chả ai chê xe Đức, mà quan trọng là hãy cho một lý do để mua xe Đức với giá đó. Bác chủ rõ ràng tài chính chỉ có thế (vì nếu có 1 tỷ mua xe ko ai hỏi f30), giờ bác khuyên mua về thay bộ lốp (michelin bèo nhèo cũng hơn chục tr) rồi 3 năm tới "chỉ" thay cao su chân máy, số (độ dăm chục tr nữa), ngoài ra ko kể ko dám vào thay hãng vì bị cứa cổ. Chạy lốp trang bị theo xe thì nhanh hỏng dàn gầm (chính bác nói). Bác mâu thuẫn vãi, như thế mà lại còn bảo không hay hỏng vặt =)) trong khi đó bác chủ mua xe giống em thì ung dung mà đi vì còn bảo hành. Bảo dưỡng thì cho xe vào hãng, thay đồ cũng mạnh dạn vào hãng luôn. Em cũng từng mê a250 lắm nhưng rồi em thấy thời gian chăm xe nên để mà kiếm tiền thì hay hơn ) tiền bảo dưỡng xe nên để mà mua vàng còn hơn ))
View attachment 2105932
Trở lại vấn đề, tôi có vài luận điểm muốn tranh luận với cậu như sau, cậu vui lòng tranh luận dựa theo luận điểm, ko nói chuyện lan man nhé.
- Với tôi,Xe ô tô dùng hộp số vô cấp CVT như honda CIVIC thì dành cho những người cù lần, ít hiểu biết về ô tô như người già,trẻ em phụ nữ, trẻ trâu mới tập mua ô tô sử dụng( Thành phần này chiếm đa số). Hộp số vô cấp thì chả khác nào chiếc Honda Lead có 4 bánh.
- Bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường, từ cây kẹo chiếc bánh hay ô tô đều có mỗi đối tượng khách hàng riêng. Và BMW dành cho dân chơi, dân sành điệu, cá tính mạnh. Không dành cho đối tượng " ít tiền đòi hít loz thơm", " để dành tiền đi mua vàng" v.v .Cậu không thuộc đối tượng khách hàng mà hãng xe nhắm đến, cho nên cậu cũng chưa đủ trình độ để bình phẩm.
- Về vấn đề bộ lốp run-flat. Lý do là toàn bộ xe BMW tại Việt Nam đều là xe nhập nguyên chiếc từ Đức nên được trang bị lốp runflat là loại lốp cực kì tiên tiến trên thế giới về độ an toàn ( Điều mà các hãng xe bình dân chưa đủ tuổi để trang bị),tuy nhiên về đến đường xá Việt Nam nó ko thích hợp dẫn đến sự xuống cấp của hệ thống treo.Điều này là do yếu tố khách quan chứ ko phải do bản thân chiếc xe.
- Trả lời câu hỏi của cậu, cậu cho rằng chi phí bảo dưỡng, phụ tùng của xe BMW là đắt đỏ. Tôi khẳng định phụ tùng BMW và xe Đức nói riêng tại thời điểm 2020 này không đặt, thậm chí có thể nói là bằng giá với Toyota ( nếu biết cách mua, tôi toàn mua với giá = 1/3 trong hãng).
Chỉnh sửa cuối:
Xin lỗi bác tôi chả dạy ai. Bác nghĩ bác hơn tuổi thì có quyền lên đời với tôi? Tôi thấy thể loại mở mồm ra "up ảnh lên đi xe gì nói chuyện tiếp" mới là rẻ rách. Hơn tôi vài chục tuổi giờ vẫn còn đi con xe cổ tự hào gì thế? Sành điệu, cá tính mạnh đi con xe đời 2011??? Sành điệu mua xe cũ 700 800tr? Sợ quá!!! Già trâu tiếp tục kiêu hãnh với niềm tự hào đi xe ô tô mấy chục năm đi nhé chúc vui miễn trả lờiTôi click vào profile thì biết cậu mới tham gia diễn đàn từ 1/3/2019 và chắc cũng mới sử hữu ô tô lần đầu. Về tư cách thì cậu chưa đủ tuổi " nghề" lẫn tuổi chơi xe, cậu chưa đủ trình để dạy tôi cách mua xe.Tôi đi ô-tô từ lúc cậu còn chưa mặc quần sịp.
Trở lại vấn đề, tôi có vài luận điểm muốn tranh luận với cậu như sau, cậu vui lòng tranh luận dựa theo luận điểm, ko nói chuyện lan man nhé.
- Với tôi,Xe ô tô dùng hộp số vô cấp CVT như honda CIVIC thì dành cho những người cù lần, ít hiểu biết về ô tô như người già,trẻ em phụ nữ, trẻ trâu mới tập mua ô tô sử dụng( Thành phần này chiếm đa số). Hộp số vô cấp thì chả khác nào chiếc Honda Lead có 4 bánh.
- Bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường, từ cây kẹo chiếc bánh hay ô tô đều có mỗi đối tượng khách hàng riêng. Và BMW dành cho dân chơi, dân sành điệu, cá tính mạnh. Không dành cho đối tượng " ít tiền đòi hít loz thơm", " để dành tiền đi mua vàng" v.v .Cậu không thuộc đối tượng khách hàng mà hãng xe nhắm đến, cho nên cậu cũng chưa đủ trình độ để bình phẩm.
- Về vấn đề bộ lốp run-flat. Lý do là toàn bộ xe BMW tại Việt Nam đều là xe nhập nguyên chiếc từ Đức nên được trang bị lốp runflat là loại lốp cực kì tiên tiến trên thế giới về độ an toàn ( Điều mà các hãng xe bình dân chưa đủ tuổi để trang bị),tuy nhiên về đến đường xá Việt Nam nó ko thích hợp dẫn đến sự xuống cấp của hệ thống treo.Điều này là do yếu tố khách quan chứ ko phải do bản thân chiếc xe.
- Trả lời câu hỏi của cậu, cậu cho rằng chi phí bảo dưỡng, phụ tùng của xe BMW là đắt đỏ. Tôi khẳng định phụ tùng BMW và xe Đức nói riêng tại thời điểm 2020 này không đặt, thậm chí có thể nói là bằng giá với Toyota ( nếu biết cách mua, tôi toàn mua với giá = 1/3 trong hãng).
Bạn tôi vẩn còn giử chiếc GLK 220 CDI năm 2009, chắc cở .... 220.000 kms, nhưng là đời không nâng cấp mà thôi, chạy thì sướng, máy chưa đụng đến (dây sên cam) cũng chưa kêu , và nó chuyên môn đi mercedes để bảo dưởng, bị 1 lần rotule, 1 lần kẹt hộp số ... vậy thôiCảm ơn bác! Em đã trải nghiệm 5 đời xe Mới cũ đều có. Nhật ( Accord 1996, civic 2008 , Jiolie 2007), Mỹ (EcoSport 2015 mới )Hàn captiva 2008. cũng quen với khá nhiều thợ và gara khu vực lân cận.Kaka Nay em muốn đổi Gió trải nghiệm qua xe Đức đã tìm hiểu một số bác đang sử dụng nên bữa giờ đang túc tắc kiếm C300 hoặc GLK mà chưa gặp xe chất.
To bác chủ thớt: bác nghe mấy ông "sành điệu", "dân chơi", "cá tính mạnh" đi W204 thì tùy bác. Mấy ông mở mồm ra đòi xem xe ng khác em nhìn bằng nửa con mắt. Hơn tí tuổi nghĩ mình bố đời mẹ thiên hạ Nhà em có xe em nói thật nếu bác thích BMW thì ráng tí mua đời sau chút, 2012 2013 rất dễ dính lỗi dây xích trục cam (nhà em dính). Kiếm xe ngon thật sự hơi may rủi vì tầm này nhiều người "sành điệu" hay ra garage ngoài mua phụ tùng "rẻ bằng 1/3 trong hãng" nên kiểm tra rất mệt luôn. Bác muốn biết lỗi hay gặp đi dạo một vòng các diễn đàn cả ta cả tây là ra ngay nhé.
Attachments
-
167,1 KB Đọc: 109
Thấy bác lớn mà cmt cũng hơn thua thì chả hiểu bác lớn chỗ nào ?Tôi click vào profile thì biết cậu mới tham gia diễn đàn từ 1/3/2019 và chắc cũng mới sử hữu ô tô lần đầu. Về tư cách thì cậu chưa đủ tuổi " nghề" lẫn tuổi chơi xe, cậu chưa đủ trình để dạy tôi cách mua xe.Tôi đi ô-tô từ lúc cậu còn chưa mặc quần sịp.
Trở lại vấn đề, tôi có vài luận điểm muốn tranh luận với cậu như sau, cậu vui lòng tranh luận dựa theo luận điểm, ko nói chuyện lan man nhé.
- Với tôi,Xe ô tô dùng hộp số vô cấp CVT như honda CIVIC thì dành cho những người cù lần, ít hiểu biết về ô tô như người già,trẻ em phụ nữ, trẻ trâu mới tập mua ô tô sử dụng( Thành phần này chiếm đa số). Hộp số vô cấp thì chả khác nào chiếc Honda Lead có 4 bánh.
- Bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường, từ cây kẹo chiếc bánh hay ô tô đều có mỗi đối tượng khách hàng riêng. Và BMW dành cho dân chơi, dân sành điệu, cá tính mạnh. Không dành cho đối tượng " ít tiền đòi hít loz thơm", " để dành tiền đi mua vàng" v.v .Cậu không thuộc đối tượng khách hàng mà hãng xe nhắm đến, cho nên cậu cũng chưa đủ trình độ để bình phẩm.
- Về vấn đề bộ lốp run-flat. Lý do là toàn bộ xe BMW tại Việt Nam đều là xe nhập nguyên chiếc từ Đức nên được trang bị lốp runflat là loại lốp cực kì tiên tiến trên thế giới về độ an toàn ( Điều mà các hãng xe bình dân chưa đủ tuổi để trang bị),tuy nhiên về đến đường xá Việt Nam nó ko thích hợp dẫn đến sự xuống cấp của hệ thống treo.Điều này là do yếu tố khách quan chứ ko phải do bản thân chiếc xe.
- Trả lời câu hỏi của cậu, cậu cho rằng chi phí bảo dưỡng, phụ tùng của xe BMW là đắt đỏ. Tôi khẳng định phụ tùng BMW và xe Đức nói riêng tại thời điểm 2020 này không đặt, thậm chí có thể nói là bằng giá với Toyota ( nếu biết cách mua, tôi toàn mua với giá = 1/3 trong hãng).
Còn về xe Đức mà mỗi lần sửa chữa hư hỏng mình chưa thấy chỗ nào vỗ ngực tuyên bố sửa chữa rẻ hơn xe Nhật. Còn bác rành quá thì bác cho xin cái địa chỉ garage đó nhé để ae kiểm chứng.
Còn phụ tùng bác mua đc =1/3 giá hãng thì giá đó cũng đắt gấp đôi xe Nhật Hàn rồi. Mà đâu phải ai cũng biết bí kíp mua đc giá rẻ như bác.
Thân ái .
Nói chung thì có rất nhiều chũng loại, cùng năm, cùng hiệu, cùng mẫu, cùng đời, chỉ khác nhau có 2 điều : Options và .... máy, tùy máy và nhiên liệu, và chỉ cần khác chi tiết về kỹ thuật thì có những cái người ta gọi là defaut, lỗi, và đôi khi người nầy nói tôi không bị, và người khác nói tôi bị, máy 2.0L cùng nhau nhưng compressor khác với turbo. Nếu không xem kỹ thì bi-turbo như twi-turbo, nhưng 2 cái hoàn toàn khác nhau. Và điều kiện xữ dụng, nếu như người chủ chuyên đường trường, người thì trong thành phố thì dỉ nhiên cũng khác nhau, và nhất là bảo dương đúng của nó.
Với xe cũ cần phải có ít kiến thức về cơ cũng như điện, và sau đó là kinh nghiệm, đồng thời cũng cần nắm chắc lịch sữ xe.
Thí dụ tôi từng mua Ford Escort, (thập niên 90) thay máy mới tinh (vì bể máy) nhưng không mua xe 60.000 kms. Do đó lịch trình bảo dưởng đúng là xe lúc nào cũng bền, chỉ là cũ và các kỹ thuật mới không có mà thôi ...
Cùng thí dụ, tôi sẵn sàng mua xe trên 200.000 với bảo dưởng, thay đúng đồ, đúng kỳ còn hơn 50.000 mà chẵng chịu làm gì cả
Do đó các bạn muốn mua xe cũ cần phải thận trọng, nếu có kinh nghiệm và kiến thức thì không sao, và nếu đi cùng với bạn thợ máy co kinh nghiệm, chứ đừng mua theo cảm tính.
Tôi có người bạn về VN thường xuyên, chuyên mua xe cũ của Đức < 5 năm, và mổi lần về vác một mớ linh kiện, có lần anh ta vác nguyên bộ ly hợp về, nhìn thấy ngộp thật. Nhưng anh ta có lý, vì anh ta cũng là thợ máy. Biết và thay những gì đúng.
Hy vọng là các bạn vui vẽ trong diển đàn OS, chỉ là trao đổi kiến thức và kinh nghiệm, dỉ nhiên trong đây không thiếu về phần tài chính, và dỉ nhiên ai cũng muốn tốt và rẽ cả.
Thân các bạn trong OS
Với xe cũ cần phải có ít kiến thức về cơ cũng như điện, và sau đó là kinh nghiệm, đồng thời cũng cần nắm chắc lịch sữ xe.
Thí dụ tôi từng mua Ford Escort, (thập niên 90) thay máy mới tinh (vì bể máy) nhưng không mua xe 60.000 kms. Do đó lịch trình bảo dưởng đúng là xe lúc nào cũng bền, chỉ là cũ và các kỹ thuật mới không có mà thôi ...
Cùng thí dụ, tôi sẵn sàng mua xe trên 200.000 với bảo dưởng, thay đúng đồ, đúng kỳ còn hơn 50.000 mà chẵng chịu làm gì cả
Do đó các bạn muốn mua xe cũ cần phải thận trọng, nếu có kinh nghiệm và kiến thức thì không sao, và nếu đi cùng với bạn thợ máy co kinh nghiệm, chứ đừng mua theo cảm tính.
Tôi có người bạn về VN thường xuyên, chuyên mua xe cũ của Đức < 5 năm, và mổi lần về vác một mớ linh kiện, có lần anh ta vác nguyên bộ ly hợp về, nhìn thấy ngộp thật. Nhưng anh ta có lý, vì anh ta cũng là thợ máy. Biết và thay những gì đúng.
Hy vọng là các bạn vui vẽ trong diển đàn OS, chỉ là trao đổi kiến thức và kinh nghiệm, dỉ nhiên trong đây không thiếu về phần tài chính, và dỉ nhiên ai cũng muốn tốt và rẽ cả.
Thân các bạn trong OS
Nói lí không lại giờ giở giọng trẻ con ra. Anh đi con xe 2011 nhưng em quên mất rằng gara của anh có bao nhiêu chiếc, đời mới cũ ra sao em đâu có biết.Tưởng ai cũng có 1 chiếc như em chắc?Xin lỗi bác tôi chả dạy ai. Bác nghĩ bác hơn tuổi thì có quyền lên đời với tôi? Tôi thấy thể loại mở mồm ra "up ảnh lên đi xe gì nói chuyện tiếp" mới là rẻ rách. Hơn tôi vài chục tuổi giờ vẫn còn đi con xe cổ tự hào gì thế? Sành điệu, cá tính mạnh đi con xe đời 2011??? Sành điệu mua xe cũ 700 800tr? Sợ quá!!! Già trâu tiếp tục kiêu hãnh với niềm tự hào đi xe ô tô mấy chục năm đi nhé chúc vui miễn trả lời
Loại mới đi ô tô lần đầu như em cứ tưởng lên youtube xem mấy video của Hùng Lâm, rồi ngồi đấy ếch ngồi đáy giếng với con Civic như con cua lột. Loại con nít như em đâu biết rằng công nghệ xe Đức nó đi trước bọn Nhật cả 10 năm.
2011 người ta đã sử dụng hộp số 7 cấp Tăng áp cuộn kép,
còn Civic càng cua của em hộp số vô cấp cho bọn trẻ trâu đi
Nếu thực sự muốn biết, thì inbox anh chỉ cho cách mua phụ tùng giá rẻ. Còn bỏ ngay cái tư tưởng ra Gara mà mua phụ tùng đi, Gara là chỗ sửa xe chứ ko phải chỗ bán phụ tùng. Ngu vừa vừa thôiThấy bác lớn mà cmt cũng hơn thua thì chả hiểu bác lớn chỗ nào ?
Còn về xe Đức mà mỗi lần sửa chữa hư hỏng mình chưa thấy chỗ nào vỗ ngực tuyên bố sửa chữa rẻ hơn xe Nhật. Còn bác rành quá thì bác cho xin cái địa chỉ garage đó nhé để ae kiểm chứng.
Còn phụ tùng bác mua đc =1/3 giá hãng thì giá đó cũng đắt gấp đôi xe Nhật Hàn rồi. Mà đâu phải ai cũng biết bí kíp mua đc giá rẻ như bác.
Thân ái .
Rotuyn thanh cân bằng xe Mẹc trong hãng 2 triệu 2, tôi mua 720k. 720k rẻ hơn của Camry 2015 nhé.