theo cá nhân em, xe cuối chu kỳ một mẫu thì đúng là có thể là đã nhàm chán vì ta đã quen nhìn nó ngoài đường 7_10 năm rồi. chính vì vậy, khi thấy mẫu mới ra với hàng loạt tính năng mới, các giác quan của người khách hàng bị kích thích và quyết định mua xe lúc này sẽ có nhiều cảm tính hơn.
Mua xe cuối chu kỳ cũng có những lợi điểm của nó vì đã được phát triển qua thời gian, nhà sản xuất liên tục tiếp nhận các phản hồi từ khách hàng và hiệu chỉnh trong các bản nâng cấp. do đó, càng về sau, các công nghệ càng ổn định hơn, máy móc ít lỗi hơn, phần mềm điều khiển cũng ít lỗi hơn nên người dùng, nếu bình tâm và loại bỏ các yếu tố kích thích về tâm lý của 'cái mới' thì mua xe cuối chu kì là 1 ý tưởng không tồi. nhất là với sản phẩm như xe hơi, người dùng sẽ sử dụng thường là trong nhiều năm, nên khái niệm mới chỉ là tương đối, lúc ta mua là mới, năm sau laị là cũ rồi.
bmw là thương hiệu xe với đặc tính nhận diện thương hiệu rất mạnh và các nhà thiết kế có khuynh hướng bảo thủ duy trì ổn định qua các thế hệ chuyển tiếp nên các bác có thể thấy không có sự lột xác hoàn toàn như những nhà sản xuất trẻ tuổi hơn đến từ Hàn quốc. thế hệ trước xe họ giống ford, thế hệ sau lại thấy học các nét của audi...
khuynh hướng các công nghệ mới bổ sung sau sẽ chủ yếu về computerised tức là ứng dụng tự động hóa. cách họ phát triển cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi ngành CNTT, ngành cung cấp các giải pháp chính cho những công nghệ này, là tạo sản phẩm nhanh nhất, tung ra nhanh nhất, sau đó nâng cấp qua các bản phần mềm sửa lỗi. như vậy, bản dầu tiên chưa và không bao giờ là bản tốt nhất và ý tưởng của em là mua xe cuối chu kỳ lại càng nên áp dụng cho BMW. đây là còn chưa tính đến yếu tố hãng và đại lý muốn 'dọn kho' để chuẩn bị bán xe mới sẽ có nhiều khuyến mãi về giá hấp dẫn