RE: Có nên mua chiếc Mondeo 2.5 này?
Còn nếu đúng Mon như vây thì chắc giá cũng phải tầm 28k
Bình tĩnh các bác. Bạn bác Linh bán xe cho lái thì cũng có khi nó trả như vậy, bác nào yếu tâm lý thì phải bán thôi....giống em trước đây bán con Pre chỉ 15k đã là mừng. Dân lái có nhiều chiêu đánh tâm lý anh em lémTrích đoạn: linhmazda3
Quên luôn đi bác , em có đứa em đi mondeo 2005 loại 3 màn hình chạy 4 vạn thợ xe trả >20 tý cuối cùng bán cho người tiêu dùng 24.5 thôi bác ạ đi .2 năm lỗ mất 1/2 còn mừng như bắt được vàng
Còn nếu đúng Mon như vây thì chắc giá cũng phải tầm 28k
RE: Có nên mua chiếc Mondeo 2.5 này?
Mình chỉ thắc mắc cái đoạn, xe đi 5, 6 vạn chưa gì đã phải thay lốp vậy? Xe mình 9 vạn rồi vẫn chưa thấy xi nhê gì cả
Trích đoạn: laptop
xe đi được 5-6 vạn, đã thay 4 chiếc lốp Michenlin
Mình chỉ thắc mắc cái đoạn, xe đi 5, 6 vạn chưa gì đã phải thay lốp vậy? Xe mình 9 vạn rồi vẫn chưa thấy xi nhê gì cả
RE: Có nên mua chiếc Mondeo 2.5 này?
Bác nói thật hay đùa đấy? Xe bác chạy mấy vạn rồi?Trích đoạn: duclv
NẾU LẤY CON NÀY THÌ BÁC LẤY BÉNG CON CỦA EM ĐI:
FORD FOCUS 2.0L, LOẠI 4 CỬA, CỬA SỔ NÓC, MÀU BẠC, ĐỜI 2005, NỘI THẤT ĐẸP, SỐ TỰ ĐỘNG + SỐ THỂ THAO...........GIÁ EM ĐỂ RẺ CHO
HƠN 20k 1 TÍ THUI
ĐỨC 0913233711
RE: Có nên mua chiếc Mondeo 2.5 này?
Cám ơn bác vhung, đúng là việc kiểm tra tại hãng rất quan trọng, tuy nhiên nếu chủ xe bảo dưỡng tại nhiều điểm khác nhau thì chịu không biết được. Xe bác chạy vẫn ngon chứ?
Trích đoạn: vhung
Nếu bác Laptop đã quyết tâm lấy Mondeo (không lăn tăn chuyện xăng cộ, hay có ý so sánh với các dòng khác), thì bác nên thoả thuận với chủ xe mang đến Ford Thăng Long ở Láng Hạ để có đánh giá tình trạng. Nếu chủ xe trước đã từng bảo dưỡng ở đó thì họ sẽ in toàn bộ lịch sử lưu trong máy tính ra ngay.
Về giá xe, hiện tại em không rành lắm, nhưng trưíơc tết em lấy 1 con tương tự như vậy (cũng 29T, đăng ký 7/2003 chạy khoảng 4 vạn km), giá 25,5 (lấy của người nhà nên không mắc cả, vả lại cần xe gấp để chạy Tết). Ngoài ra bác xác định có thể dành thêm khoảng 10 triệu để tân trang, bảo dưỡng thay thế một số thứ nếu cần. Đại khái như thay toàn bộ dầu máy, lọc dầu lọc xăng, lọc gió, dầu hộp số tự động, dầu trợ lực lái, má phanh, bugi, bobin, acquy ... Tóm lại làm mới lại thế là chạy vô tư. Theo em dòng này tương đối lành, dù sao cũng là xe có chút đẳng cấp nên không bị bệnh vặt. Còn tình hình giá cả hiện nay chắc cũng vô cùng, thuế má tăng tùm lum, lại là xe cũ nên mỗi người phán 1 kiểu. Cuối cùng là mình phải tự quyết thôi, nhưng nói chung nếu dùng để phục vụ bản thân thì cứ mua là được. Sau này có bán lại thì chấp nhận lỗ vài ngàn có sao đâu vì giai đoạn down giá lúc xe mới khá lớn rồi nên khó có thể mất nhiều quá nữa.
Chúc bác sớm có xe như ý.
Cám ơn bác vhung, đúng là việc kiểm tra tại hãng rất quan trọng, tuy nhiên nếu chủ xe bảo dưỡng tại nhiều điểm khác nhau thì chịu không biết được. Xe bác chạy vẫn ngon chứ?
RE: Có nên mua chiếc Mondeo 2.5 này?
Bác cứ kệ nó không chịu thay thì nói làm gì , vì là thiết bị an toàn nên theo em nên thay sau 3 năm hoặc 50k km
Trích đoạn: superfourvtec2008
Trích đoạn: laptop
xe đi được 5-6 vạn, đã thay 4 chiếc lốp Michenlin
Mình chỉ thắc mắc cái đoạn, xe đi 5, 6 vạn chưa gì đã phải thay lốp vậy? Xe mình 9 vạn rồi vẫn chưa thấy xi nhê gì cả
Bác cứ kệ nó không chịu thay thì nói làm gì , vì là thiết bị an toàn nên theo em nên thay sau 3 năm hoặc 50k km
RE: Có nên mua chiếc Mondeo 2.5 này?
Chắc xe đó có vấn đề đấy. Nếu muốn biết nhiều thong tin hơn thì bác nào muốn mua em đấy pót số vin lên đây anh em phán cho. Nói thực chứ em mà mua xe cũ thì ông nào chẳng làm BDuong ở Hãng là em ít khi quyết định mua.
Trích đoạn: rungtung
Em ứ tin! Em chỉ thấy người mua nhầm chứ chẳng thấy người bán nhầm bao giờ. Mon 3 màn hình chưa thấy ai bán dưới 28K cả. Em như bác tả, 29K em cũng múcTrích đoạn: linhmazda3
Quên luôn đi bác , em có đứa em đi mondeo 2005 loại 3 màn hình chạy 4 vạn thợ xe trả >20 tý cuối cùng bán cho người tiêu dùng 24.5 thôi bác ạ đi .2 năm lỗ mất 1/2 còn mừng như bắt được vàng
Chắc xe đó có vấn đề đấy. Nếu muốn biết nhiều thong tin hơn thì bác nào muốn mua em đấy pót số vin lên đây anh em phán cho. Nói thực chứ em mà mua xe cũ thì ông nào chẳng làm BDuong ở Hãng là em ít khi quyết định mua.
Last edited by a moderator:
RE: Có nên mua chiếc Mondeo 2.5 này?
tay nắm cửa lung lay chưa chắc do va quẹt, có một đợt hàng Mon rất hay gãy khoá cửa, ở cả 4 cánh nhưng cánh tài và cánh sau bên phải hay hỏng trước (tài kỹ hay lock cửa sau bên trái chống mở), và trước khi gãy nó thường kẹt cứng không mở đc, phải vào xe = cửa khác, sau đó là gãy hẳn và không đóng đc, nếu đúng lỗi này Ford sẽ thay miễn phí 4 cái khoá cho bác
tay nắm cửa lung lay chưa chắc do va quẹt, có một đợt hàng Mon rất hay gãy khoá cửa, ở cả 4 cánh nhưng cánh tài và cánh sau bên phải hay hỏng trước (tài kỹ hay lock cửa sau bên trái chống mở), và trước khi gãy nó thường kẹt cứng không mở đc, phải vào xe = cửa khác, sau đó là gãy hẳn và không đóng đc, nếu đúng lỗi này Ford sẽ thay miễn phí 4 cái khoá cho bác
RE: Có nên mua chiếc Mondeo 2.5 này?
Đúng như bác nói, ở VN mình mọi người thường bảo dưỡng xe không theo đúng quy định lắm và cũng thường đưa ra ngoài cho rẻ. Tuy nhiên chủ quan em nghĩ là dòng Mondeo, tại thời điểm 2003, khi chưa có nhiều lựa chọn thì đây cũng là loại khá đẳng cấp nên chủ nhân, ít nhất trong thời gian 1-2 năm đầu (còn bảo hành) thì sẽ đưa xe vào hãng. Ở HN có 2 chỗ là Ford Thang Long Láng Hạ và Ford Thủ Đô đường Giải Phóng, em đã đưa xe đến kiểm tra cả 2 nơi thì thấy ở Thăng Long kiểm tra bài bản và nghiêm chỉnh hơn, còn tư vấn nữa, chứ ở Thủ Đo chỉ chăm chắm thay đồ thôi. Theo kinh nghiệm của em thì đối với 4B chạy khảng 2vạn mới ổn định máy, coi như rôtđa, do vậy nếu trong thời gian đó xe có tật gì cũng sẽ bộc lộ ra. Sau thời gian đó (sau 2 năm hoặc 2vạn km - đó chính là lỹ do vì sao các Liên doanh ở VN chỉ bảo hành trong khoảng này), thì điều cần lưu ý nhất là xe có bị sự cố gì lớn, đây cũng là giai đoạn ta khó kiểm soát nhất vì lúc này chủ có thể đưa đi sửa lung tung bên ngoài.
Đối với chiếc Mondeo em vừa lấy, vì em cũng chạy ít, chỉ đi làm ngày2 lượt đến cơ quan trong HN nên em thấy hài lòng, chạy rất ổn (riêng em đã xác định từ đầu nên ko lăn tăn gì đoạn xăng xiếc). Như em đã viết lần trước, vì xe chính chủ của người nhà và thực sự minh cũng đang cần nên em lấy không suy nghĩ và cũng chẳng kiểm tra gì trước. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận là sau đó thì phát hiện 1 số vấn đề nho nhỏ, vì chủ cũ là cô em họ, nên chắc là con gái chỉ biết chạy chứ cũng không bảo dưỡng tử tế lắm hoắc lại đưa cho thằng nào nó vần hộ !. Ví dụ cây số ghi là hơn 3vạn nhưng lốp tuy còn zin Maxxi nhưng mòn không đều và có vẻ sắp phải thay mới yên tâm (làm em hơi nghi ngờ cây số); đánh lái khá nặng đặc biệt là so với con Nubirra em chạy trước đây - tuy nhiên sau khi thay dầu trợ lực thì OK; khi chạy thốc ga lên thấy số chuyển lục khục, xe giật giật, ở Thăng Long kiểm tra xong, thay bobin và bugi, bây giờ vút ga lên êm ru. Đại khái vậy thôi, ngoài ra hôm trước đã check rồi, nhưng lúc nào có thời gian em sẽ kiểm tra kỹ thêm phần gầm vì thấy thỉnh thoảng có tiếng lục khục bên bánh phải khi gặp đường xóc hay đánh lái.
Em cũng thấy trên 4rum, các bác hay lưu ý chuyện xe có lịch sử bị ngập nước, đặc biệt đối với Mondeo có khoảng sáng gầm xe thấp, cổ hút gió lại đặt phía dưới nhưng em nghĩ ở HN mình thì không bị ngập nhiều như trong SG.
Đôi dòng kinh nghiệm, rất mong các bác có Mondeo khác cùng chia sẻ vì bản thân em cũng còn nhiều điều chưa biết và muốn tìm hiểu thêm về cô vợ 2 này.
Mong bác có lựa chọn sáng suốt và tìm được vợ 2 như ý.
Đúng như bác nói, ở VN mình mọi người thường bảo dưỡng xe không theo đúng quy định lắm và cũng thường đưa ra ngoài cho rẻ. Tuy nhiên chủ quan em nghĩ là dòng Mondeo, tại thời điểm 2003, khi chưa có nhiều lựa chọn thì đây cũng là loại khá đẳng cấp nên chủ nhân, ít nhất trong thời gian 1-2 năm đầu (còn bảo hành) thì sẽ đưa xe vào hãng. Ở HN có 2 chỗ là Ford Thang Long Láng Hạ và Ford Thủ Đô đường Giải Phóng, em đã đưa xe đến kiểm tra cả 2 nơi thì thấy ở Thăng Long kiểm tra bài bản và nghiêm chỉnh hơn, còn tư vấn nữa, chứ ở Thủ Đo chỉ chăm chắm thay đồ thôi. Theo kinh nghiệm của em thì đối với 4B chạy khảng 2vạn mới ổn định máy, coi như rôtđa, do vậy nếu trong thời gian đó xe có tật gì cũng sẽ bộc lộ ra. Sau thời gian đó (sau 2 năm hoặc 2vạn km - đó chính là lỹ do vì sao các Liên doanh ở VN chỉ bảo hành trong khoảng này), thì điều cần lưu ý nhất là xe có bị sự cố gì lớn, đây cũng là giai đoạn ta khó kiểm soát nhất vì lúc này chủ có thể đưa đi sửa lung tung bên ngoài.
Đối với chiếc Mondeo em vừa lấy, vì em cũng chạy ít, chỉ đi làm ngày2 lượt đến cơ quan trong HN nên em thấy hài lòng, chạy rất ổn (riêng em đã xác định từ đầu nên ko lăn tăn gì đoạn xăng xiếc). Như em đã viết lần trước, vì xe chính chủ của người nhà và thực sự minh cũng đang cần nên em lấy không suy nghĩ và cũng chẳng kiểm tra gì trước. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận là sau đó thì phát hiện 1 số vấn đề nho nhỏ, vì chủ cũ là cô em họ, nên chắc là con gái chỉ biết chạy chứ cũng không bảo dưỡng tử tế lắm hoắc lại đưa cho thằng nào nó vần hộ !. Ví dụ cây số ghi là hơn 3vạn nhưng lốp tuy còn zin Maxxi nhưng mòn không đều và có vẻ sắp phải thay mới yên tâm (làm em hơi nghi ngờ cây số); đánh lái khá nặng đặc biệt là so với con Nubirra em chạy trước đây - tuy nhiên sau khi thay dầu trợ lực thì OK; khi chạy thốc ga lên thấy số chuyển lục khục, xe giật giật, ở Thăng Long kiểm tra xong, thay bobin và bugi, bây giờ vút ga lên êm ru. Đại khái vậy thôi, ngoài ra hôm trước đã check rồi, nhưng lúc nào có thời gian em sẽ kiểm tra kỹ thêm phần gầm vì thấy thỉnh thoảng có tiếng lục khục bên bánh phải khi gặp đường xóc hay đánh lái.
Em cũng thấy trên 4rum, các bác hay lưu ý chuyện xe có lịch sử bị ngập nước, đặc biệt đối với Mondeo có khoảng sáng gầm xe thấp, cổ hút gió lại đặt phía dưới nhưng em nghĩ ở HN mình thì không bị ngập nhiều như trong SG.
Đôi dòng kinh nghiệm, rất mong các bác có Mondeo khác cùng chia sẻ vì bản thân em cũng còn nhiều điều chưa biết và muốn tìm hiểu thêm về cô vợ 2 này.
Mong bác có lựa chọn sáng suốt và tìm được vợ 2 như ý.
RE: Có nên mua chiếc Mondeo 2.5 này?
Trích đoạn: vhung
Đấy người thật việc thật đấy, các bác tham khảo nhé
@vhung: bác nói thợ ở FO nó thay cho bác BUGI của đời MONDEO 2.0 L nhé, mắc tiền hơn một chút mà chạy như ý luôn. Còn Bugi zin của MOn2.5 phải nói là rất dở....+ với tình trạng xăng dõm thì bác thêm bực mình. Nhất là lúc muốn vượt xe khác mà xe bị giựt giựt, gặp em là em chủi thề đó (xin lỗi MOD)
\